Monday, February 05, 2007

Vịt con tháng thứ năm, nhiều đột biến








Vit con tha'ng thu nam biet them that la nhieu.
Tròn 5 tháng rưỡi Vịt con biết bò, vẫn nhớ tuần đó bố Minh đi công tác nên chỉ có chú Giang và mẹ Hạnh ở nhà chứng kiến thôi. Trước đó, tuần cuối cùng cuả năm 2006, Vịt đã trườn được để lâý đồ chơi trước mặt mình. Sau đó hơn một tuần thì Vịt bắt đầu tập bò. Mẹ Hạnh vẫn nhớ hôm đó là ngày bố Minh vừa đi công tác được mấy hôm. Ngày 13/1, hôm đó, chú Giang chơi với Vịt, để đồ chơi trơớc mặt, và thấy Vịt bắt đầu nhổm được bụng lên, dựng chân ke người như là ngươì ta tập ke vậy. Tất nhiên mới bắt đầu tập thì Vịt phaỉ đung đưa một hồi mới có thể dựng chân và dựng bụng được. Mẹ và chú Giang phải ngồi canh mãi mới có thể chụp được một tấm ảnh Vịt nhấc bụng lên khoỉ sàn nhà. Vịt rất giống anh Cún, rất kiên nhẫn tập chứ không chịu bỏ cuộc, hôm đó phải mấy tiếng liền, trườn một lúc rồi Vịt lại tập nhấc bụng lên.
Sau đó thì Vịt bắt đầu mọc răng, cùng ngày hôm đó mẹ Hạnh thấy cái răng bắt đầu nhú lên. Là răng cưả, hàm dưới,ơở bên phải mọc trước. Đầu tiên mẹ Hạnh sờ thì thấy cộm lên cả hai cái, tưởng mọc hai cái cùng một lúc nhưng hóa ra mấy ngày sau thì mới biết laf mẹ nhầm rồi. Vitj cũng lại mọc từng cái răng một giống anh Cún. Mọc răng rồi là Vịt bắt đầu quấy hơn, hai hôm đầu thì đi tướt, một ngày tới 2-3 lần, không như trước đây vài ngày một lần. Sau đó thì bắt đầu khóc khi đi ngủ nhiều hơn, chả bù mấy hôm đầu bố mơí đi công tác, Vịt con ngủ một mạch từ 6 rưỡi đến sáng hôm sau, thậm chí không thèm dạy. Giờ thì thức dạy liên tục, một đêm phải ít nhất 2,3 lần, chưa kể một tiếng đàu tiên dạy liên tục gần như 5 phút một lần. Mẹ vào ôm, dỗ thì Vịt ngủ lại ngay nhưng mẹ ra khỏi phòng lại bắt đầu khóc. Bây giờ mẹ Hạnh không để cho Vịt khóc nữa, vì bây giờ thức dạy là Vịt lật ngay ngừơi dạy, cứ thế xoay vòng tròn, vừa khóc vừa đập đầu vào mọi nơi trong giường. Mẹ phải vào ngay thì mới xoay Vịt laị để Vịt ngủ laị.
Ba tuần rồi bố Minh cũng về, một tuần sau, từ ngày 28/1 đến 3/2 thì ôi thôi thật kinh khủng. Vịt đã mocj đủ hai cái răng, chưa mọc răng thứ ba nhưng không hiểu sao trước khi đi ngủ thì rất hay kêu khóc và chảy mồ hôi. Cũng vẫn bài phải dỗ suốt một tiêngs sau khi ngủ. Rôì cứ ngủ vài tiếng, đến khoảng 2 giờ sáng là thức dạy. Rất khó dỗ ngủ lại, VỊt cứ thế ke người lên rôì tập bò, trườn khắp giường. Có hôm thấy đã ở cuối giường, lộn người 180 độ rôì. Bố mẹ bó tay với con luôn, đành cho vào giường. Có lúc mệt quá mẹ lăn ra ngủ, chắc được vài phút laij giật mình dạy vì sợ con trườn đập đầu vào tường. Con thì cứ bò hết từ bố lại ra mẹ, sờ mắt sờ mũi, rứt tóc, rồ thơm má (chắc là chả biết thơm đâu, chẳng may cúi mặt xuống mặt mẹ vì mỏi thì lại đập mồm vào mặt mẹ thôi, nhưng mà mẹ thích lắm, dễ thuơng quá con gái của mẹ).
Cả tuần như thế bố và mẹ đều phờ phạc vì thiếu ngủ. Hôm nay lại còn cái trò kêu khóc inh ỏi, như thểđau lắm, lấy tay tự cấu, tóm chân mình. Mẹ lo quá, tội nghiệp con tôi không biết có phải bị eczema hay không mà lại khó ngủ thế, hay là thiếu canxi. BS thì không nói gì cả, hỏi thể nào cũng bảo mẹ dở hơi cho mà xem, cái bệnh lo vì đọc nhiều bài forum VN là thế đấy. Thôi mai mẹ sẽ đi mua thuốc eczema cho con nhé. Được cái hôm qua và hôm nay ko dạy lúc hai giờ rồi ca bài ca hy vọng nữa.
Vịt cũng đã bắt đầu ăn dặm, ăn cái gì cũng không thích, cau có nghiêm nghị nhìn mẹ và ngồi đâu cũng nhảy tưng tưng. Không thích ăn bằng thìa, cứ tránh thìa, rồi lâý tay tóm, gạt. Mẹ cho ăn đươcj bốn ngày, một hôm ăn bột gạo (rice cereal), hai hôm ăn chuối chín, hôm nay ăn thử quả bơ chín ở nhà bác Hồng. Mỗi ngày chỉ được hai thìa mà vất vả quá, con gái có vẻ không thích ăn, hy vọng một thời gian nưã sẽ khá hơn. Thấy các bạn Vịtơở VN ăn cả bát bột mà sốt ruột, chả mong con ăn được như thế đâu nhưng mà hai thìa thì cũng hơi buồn. Mẹ thật là lắm chuyện.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home