Monday, July 16, 2007

Em Vịt nói tiếng Hàn Quốc :)

Em Vịt giống anh Cún, lúc khoảng 4 tháng đã biết gọi "mẹ, mẹ" nhưng chỉ lúc nào khóc đòi mẹ thì mới gọi thôi. Lúc vui thì quên mất :)
Sau khi bà sang cháu gần một tuổi, một hôm cháu gọi "bà bà" làm bà vui quá gần khóc. Bây giờ thì cháu biết khi nào gọi bà, khi nào gọi mẹ. Một ví dụ nhé: sáng dạy, mẹ chưa tỉnh hẳn, sau khi ti ti xong, cháu đứng bám vào thành cũi (hoặc lưng bố) gọi bà, bà. Ý là muốn ra chơi với bà (và nói chuyện với ông ngoại).
Tuy ko nói được nhiều nhưng body language (động tác) của cháu khá tốt. Vịt biết vỗ tay khi mẹ nói "hoan hô", khi gặp ai mới thì biết vẫy tay chào, khi người ta nói "hi" hay "bye bye" thì Vịt cũng biết vẫy vẫy tay (khoản này học bên nhà dì lúc được khoảng 10 tháng, được dì cho đi shopping với dì và bà).
Gần đây thì ko chỉ vẫy tay, Vịt biết nói "bye bye" (bái baiiii). Gặp ai cũng bái bai và vẫy tay, vui lắm. Cùng thời gian này anh Cún biết nói "hi", "bye bye, si iu lát tờ (see you later)", "My name is Cún" , hai anh em gặp người là chíu chíu bắn vui lắm.
Ở nhà nghe nhạc thì Vịt nhảy (với anh), đi chơi vòng vòng trong nhà lúc chán lại ngồi vào ghế của anh rồi cười hì hì vỗ tay. Lúc nào vui lên thì "nói tiếng Hàn quốc" (lời của anh Cún), nói chì chì chà à, á à cái gì nữa, ko ai hiểu, kể cả bố Minh. Tiếng Hàn của Vịt thuộc loại super rồi, trình độ của bố còn kém lắm, phải ko?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home