Tuesday, August 05, 2008

Hai anh em

Dạo này hai anh em yêu không chịu được ạ.

Anh Cún thì vẫn giành đồ, có lúc cáu còn đánh em. Vừa bị mẹ cháu phạt cất hết pokemon, tóm tắt quy định là bất kỳ lúc nào hai anh em, dù anh hay em, đánh nhau vì một đồ chơi thì phải cất nó đi mấy hôm. Anh sai em sai cũng thế, nên tự phải bảo ban lẫn nhau, và tự kiềm chế mình.
Tuy vậy cũng nhiều lúc anh Cún bênh em lắm cơ. Em bị mẹ mắng hay bố mắng vì đánh anh, thì Cún bảo "Mẹ ơi đừng mắng em, Cún không đau đâu". Yêu Cún lắm, phải viết để sau này Vịt biết mà cảm ơn anh nhé. Tuy Cún nói thế nhưng em Vịt sai thì vẫn phải bị mắng, nhắc nhở.

Vịt con thì dạo này nói nhiều hơn hẳn, biết nói những từ như "sẽ, nhưng, bây giờ," đại khái vốn từ phong phú hơn. Rất hay làm rồi bảo mẹ "Đẹp không này". Ngoài ra thì vẫn liên tục điệp khúc "Con thích", "Con thích mẹ ăn bánh" (dịch là, con thích mẹ lấy bánh cho con ăn, con thích ăn bánh). Mẹ cháu chỉ mãi mà vẫn chưa quen.
Vịt học bài hát rất nhanh, tự nghe rồi tự hát, cũng chỉ hát thêm được 2,3 bài gì đấy, nhưng lúc vui thì tự hát một mình, hát vống lên ấy, buồn cười ơi là buồn cười. Có thể vừa giở sách ra đọc vừa hát vống lên. Rất là có hứng.

Anh Cún thì rất hứng thú với lego, hứng thú hơn hẳn trước. Toàn lắp hình đẹp rồi cho mẹ để mẹ cầm cho đẹp. Anh Cún giờ lắp cả lego to và cái nhỏ xíu nữa. Mẹ cứ tưởng Cún sẽ còn lâu mới thích lego nhỏ mà bác Tiến cho, không ngờ Cún đã đến tuổi ấy rồi.

Hôm qua bố cháu đã bơm xe cho mẹ cháu nên ba mẹ con bắt đầu vi vu được. Cún ra công viên, chỉ đạo mẹ lượn một vòng không có ai, thế là chỉ đạo tiếp để về nhà anh Bid (à, bạn Bid nhỉ). Vịt đến nhà anh chị nhưng không chịu vào, Chíp khôn thế, ra tận ngoài, đưa cho Vịt một hình trái tim bằng nhựa rồi dắt tay Vịt vào nhà. Chỉ hơn Vịt một tuổi mà Chíp giỏi thế. Cả Bid và Chip đều biết đi xe đạp mà nhà mình chưa ai biết đi cả mới kém chứ :) nói vậy Cún không thích thì mẹ cũng không ép đâu, nhưng hôm nào nhà mình đi mua thêm một cái nữa để cún thử lại xem có thích không.

Vịt hay hét quá, cứ hét ầm ỹ lên ấy. Đi quán ăn cũng đòi, rồi hét ầm làm mẹ phải nói chuyện với Vịt suốt thôi. Không biết bao giờ mới qua giai đoạn này. Mẹ thì làm sao mà chia năm sẻ bảy ra , để Cún với Vịt nói gì là đáp ứng ngay cơ chứ.

Giờ cả nhà ăn trưa, đi ngủ, rồi chiều lại đi công viên thôi. :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home