Tuesday, February 06, 2007

Chuẩn bị sinh nhật anh Cún












Mẹ Hạnh như mọi khi, thật may mắn vì có rất nhiều người offer và đến cùng chuẩn bị sinh nhật cho Cún từ hôm thứ sáu cho đến hôm sau. Bây giờ phải liệt kê hết kẻo sau này lại quên mất.
Sáng thứ sáu: chú Dũng đến đầu tiên, mang theo chùm bóng bay to. Năm nay chú Dũng về ăn Tết (tôí thứ sáu bay) nên không dự sinh nhật, cũng không đi bơm bóng cho Cún được, đành bù bằng chùm bóng bay thôi.
Chiều thứ sáu: cô Hương trông Vịt cả chiều để Cún và mẹ đi đặt bánh và đi chợ. Sau khi mẹ và Cún Vịt về nhà thì cô Hương đi mua mussel để nấu cháo. Cô Linh thì đi mua ốc rồi mang về rửa ốc và trai sạch sẽ trước khi đi dự dinner reception. Cô Liên tiếp tục "thay ca" cho cô Linh, đến làm mussel cùng cô Hương, sau đó cũng phải đi tiếp (đúng là thứ sáu máu chảy về tim, các cô đều phải đi hết lượt). Sau đó vinh danh anh hùng nhất là bác Hưng và cô Hương tiếp tục làm hết một sọt ốc to (8 bịch x 1kg). Hai anh hùng này làm ốc say sưa (không) quên cả thời gian, mất hai tiếng mới xong, vừa làm vừa rên rỉ + ỉ eo + kêu ca nào là đói, nào là mệt, nào là không có gì ăn, nào là ốc hôi, bẩn, v.v và v.v. sau đó làm xong, bị mẹ kêu sao ốc hôm nay hôi thế, thì cô Hương tiếp tục một bài "chị đừng có mai lại bảo là không làm bún ốc nữa vì không ngon nhé, nếu không làm thì nói ngay từ đầu, bắt em làm xong rồi là ngày mai kiểu gì cũng phải nấu bún ốc". Chết cười với cô Hương, may mà bún ốc hôm sau vẫn ok.
Sáng thứ bảy: chú Giang đến sớm từ hơn 9h để bơm bóng, treo lên cửa sổ và treo cả băng "Happy Birthday" lên tường (Chỉ đạo nghệ thuật bác Quỳnh vợ bác Minh). Sau đó bố Minh và chú Giang dọn dẹp nhà cửa (thực chất là bê hết đồ ở phòng khách vào phòng ngủ rồi đóng cửa lại).
Trưa thứ bảy: Bác Hồng, cô Vân Anh và bác Hoa nấu cùng mẹ Hạnh mấy món còn lại. Cô Phương thì pick up bánh gatô, bánh cuốn và mua rau sống giúp mẹ Hạnh.
Lần lượt rồi mọi người từ từ đến, bác Thanh thì có vẻ hơi mệt mỏi nhưng vẫn tiếp chuyện nhiệt tình với bác Hồng và bác Châu. Bác Khôi thì bận việc nên qua ăn rồi tiếp tục về làm việc. Bác Hạnh Mai, cô Phương cũng qua rồi phải về sớm (chắc bận dating hihii). Có hai cái mặt bánh rán là bác Hưng và cô Hương, còn người cười nhiều, nói nhiều mặc dù đến muộn nhất là bác Hà mẹ chị Diệu My :-) Tất cả mọi người còn laị đều góp vui bằng cách ăn, nói, cười rất chi là rôm rả :-)
Cún là vui nhất, từ sáng đã thổi bóng với chú Giang, chơi bóng với bạn Linh, chị Ti, anh Bơ. Được chị Ty đọc truyện cho trong giường với em Linh. Rồi nhảy nhót trong phòng với chị Seneca Diệu My và các anh chị đến mệt phờ, bác Hoa phải ôm trong lòng. Nhưng có lẽ vui nhất là lúc mọi người hát bài hát Sinh nhật và Cún cắm nến, thôỉ nến. Cún thực sự thích bánh gatô The Cars của mình lắm, mẹ hỏi có muốn xem bánh không là Cún "có có" rồi nhảy lung tung, hét lên khoe với mọi người, rồi chỉ chực để chộp lấy McQueen ở trên bánh. Đến giờ Cún vẫn giữ Mc. Queen để chơi, xe có thể chạy bằng dây cót được, Cún thích lắm. Cô Phuơng lại tặng cho Cún bạn Sally bằng vải nữa nên bây giờ Cún đã có cả bộ Matez, Mc Queen và Sally rồi. Cún thực ra thích Matez nhất, Mc Queen nhân vật chính bóng bảy (xe đua) và Sally sành điệu, xinh xắn, lại màu blue Cún hay thích nhất nhưng Cún lại không thích mới lạ. Mẹ thấy Cún thật là có cá tính đó, không giống mẹ Hạnh đâu hay bị ảnh hưởng bởi trào lưu :-)
Nhìn mấy cái ảnh Cún cười haha lúc thổi bánh xong mẹ thật là vui, bõ công mọi người cùng chuẩn bị sinh nhật cho Cún. Năm nay em đã tròn 3 tuổi, bước sang tuổi thứ tư rồi.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home