Tuesday, July 17, 2007

Cún và Vịt sẽ đi học cùng một trường

Khi mẹ đang ở nhà dì sắp về (đầu tháng 6) mẹ và bố đã nhận được điện thoại từ trường của Vịt con (palo alto family pre-school) nói là có chỗ cho Cún, và hỏi bố mẹ muốn chọn lớp nào. Sau khi hỏi cô đăng ký lớp (cũng là một phụ huynh làm volunteer) và mẹ của bạn Yan (Joungha), mẹ quyết định chọn cho Cún lớp thứ 3,5,6 buổi sáng, riêng buổi thứ 5 ở thêm buổi chiều để mẹ họp phụ huynh.
Ít ra thì cô đăgn ký lớp cũng đã chọn lớp này hai lần cho hai con của cô ấy, còn mẹ Yan thì nói là, cô giáo của Yan cũng cho con gái học lớp này và rất khen cô giáo. Thôi mình chưa biết gì thì có lời giới thiệu vẫn hơn. Vậy là sau một tối nói chuyện, mẹ đã quyết định, Cún sẽ học lớp 3,5,6. À còn một chi tiết nữa mẹ Yan nói với mẹ Hạnh là, bạn Louis trong lớp thư viện của Cún (mẹ là cô Hoa) cũng học lớp này. Như thế nếu mẹ ko có ở đấy, trogn thời gian Cún chưa nói được tiếng Anh nhiều thì có mẹ của Louis biết tiếng Việt, có thể giúp thêm cho Cún. Hy vọng là cô Hoa và mẹ sẽ làm giúp cô giáo hai ngày khác nhau.
Tuy vậy về nhà, mẹ vẫn tiếc trường ở Mountain View, vì trường ấy cũng được nhiều người khen, chỉ mỗi cái xa nhà mình và một tuần học có hai buổi. Mẹ thấy phụ huynh và giáo viên ở trường đó có vẻ rất nhanh nhẹn, chưa bắt đầu năm học nhưng các mailing list đã hoạt động, bố mẹ đã rủ nhau gặp gỡ, kết hợp chuyện đưa đón, trông con, rồi các nhóm hoạt động cũng gặp nhau. Mẹ Hạnh định làm trong nhóm Community Outreach mà email bay phấp phới cả mấy chục cái, cuối tuần này họp.
Nhưng thế nào thì cũng phải quyết, mà dù sao thì mục tiêu đầu tiên khi mẹ muốn Cún học trường của Vịt, chính là hai anh em học gần nhau, tiện đưa đón, rồi trường gần nhà, cơ sở vật chất có vẻ tốt, tuy là ít cây hơn ở Mountain View nhưng cũng ok. Có vẻ như trường ở MV có chương trình fieldtrip tốt hơn và phụ huynh thì rất thân thiện, nhưng điểm lợi của trường ở Palo Alto quá mạnh, ko thể bỏ qua. Mẹ chỉ muốn để thời gian suy nghĩ, vì e rằng ko rõ Cún sẽ thích trường nào hơn. Nếu như mẹ thích trường ở Palo Alto mà Cún lại thích trường ở MV thì sao?
Sáng nay mẹ đã phải nghiến răng viết thư cho cô phụ trách phụ huynh ở MV, và nhận được cái thư này:

Hello Hanh,
We're sorry to hear that you and your family won't be joining us in the fall, but understand that you need to do what is best for your family. Since I'm the membership person for our school, you don't need to contact anyone else.
I wish you all the best!
Karine Manoukian

Vậy là Cún đã chính thức ra khỏi danh sách của trường MV. Sẽ ko đi học với các bạn trong nhóm playgroup ở nhà Luke trước đây nữa, Cún sẽ có các bạn mới. Năm sau, Cún sẽ học 4 buổi, còn em Vịt học hai buổi, hai an h em học cùng trường cũng rất tiện cho bố mẹ đưa đón hai đứa. Thôi thì .. biết sao, tin rằng vào trường này hai anh em sẽ cùng rất thích.

Lại thêm tin vui nữa đến hôm nay: Suzie gọi điện nói rằng có bà mẹ muốn chuyển từ thứ ba sang thứ tư, thế là Vịt sẽ đi học vào thứ ba cùng anh Cún. Cô Hương sẽ chỉ phái trông Vịt hôm nào mẹ phải đi với anh Cún thôi, còn anh Cún thì sẽ đi học lúc mẹ và Vịt đang ở lớp. Đỡ được một buổi cô Hương phải trông và hai buổi bố phải đưa hai anh em đi gửi.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home