Saturday, December 08, 2007

Cún giỏi máy tính

Bây giờ người bạn yêu thích của Cún là máy tính.

Vì Cún rất thích xem phim hoạt hình mà. Bố Minh đã dl được bao nhiêu phim cho Cún, để sẵn trong máy, bố mà mở được folder ra là Cún chỉ việc di chuột, mở phim rất thiện nghệ. Cún nhớ hết các phim có cái gì, đoạn nào có đánh nhau, Cún chạy ngay ra di chuột tua qua.

Ko chỉ thế, từ hồi được cô Chi giới thiệu cho trang web của Disney, Cún liên tục chơi các trò chơi. Ngày trước buổi sáng dạy là Cún hỏi, hôm nay có phải cuối tuần ko (để xem phim), giờ thì Cún còn hỏi "hôm nay mẹ cho con chơi Disney Playhouse có được ko". Mẹ ko phải là hạn chế Cún, nhưng khi vào internet Cún cũng rất hay bấm lung tung (mặc dù Cún xin chơi một trò - ví dụ vẽ hình, và biết là ko được sang trang khác rồi đấy nhé). Vì trang của Disney giành cho đủ mọi lứa tuổi nên có cả những trang có hoạt hình manga (kiểu Nhật bản, có đánh nhau yêu đương chí chóe), Cún ko thể xem được. Mà Cún thì biết rồi vì lên nhà anh Quốc anh Quốc có xem mà, thế là có lúc mẹ bắt gặp Cún vào cả mấy đoạn Manga đánh nhau. Mẹ biết là Cún chỉ tò mò thôi nhưng mẹ cần phải hạn chế Cún hơn nữa. Internet là cánh cổng vô tận, sau này sẽ còn nhiều trang và nhiều trò mà Cún ko thể xem, Cún cần phải học cách tự kiềm chế và biết chơi trong khuôn khổ ngay từ bây giờ. Nếu như Cún ko giữ lời hứa với mẹ là xin chơi trò nào, chơi trò đó, thì mẹ sẽ ko tin Cún và cho Cún chơi tiếp nữa.

Cún mới học được trò sửa ảnh. Thực ra là Cún rất thích xem ảnh và phim các bạn ở lớp Cún (có một đĩa CD chú Jim làm cho các bạn, ngoài ra nhiều băng mẹ quay n ữa). Dần dần xem ảnh thế nào mà Cún biết ngồi thay màu sắc , làm thêm sáng hay thêm tối. Nhiều lúc nhìn ảnh mà giật mình vì Cún sửa thành các gì ấy trông kinh lắm, phải bắt Cún làm lại. Toáy máy cũng có cái tốt nhưng phải luôn luôn nhìn xem Cún làm gì.

Hồi đầu mới dùng máy thì bố mang cho Cún một con chuột của Apple, dù bấm phải hay trái đều như là chuột trái bình thường thôi, như thế cho dễ. Dần dà rồi Cún cũng quen, kể cả chuột thường cũng chơi hết. Bây giờ ngay cả Vịt cũng rất thích cầm chuột di di, tuy chưa biết làm gì cả nhưng chắc là cũng muốn học anh đấy mà.

Được cái xem phim thì Cún cũng để ý đến em, sáng nay Cún nói bố bật phim con vịt vì phim ấy em được xem. Tuy vậy Cún bây giờ cũng ko xem được nhiều vì em Vịt còn bé, ko được xem phim, mà Cún xem thì Vịt cũng ngồi quanh quanh đó, ko xem cả tiếng cũng phải nhìn vào cỡ nửa tiếng, nên mẹ ko thể cho Cún xem hết phim từ đầu đến cuối nữa. Chỉ xem một lúc phải dừng, rồi cho hai anh em chơi với nhau.

Mẹ chỉ hy vọng sau này Cún sẽ tìm được nhiều trò bổ ích trên máy tính hơn, chứ chỉ có xem phim với cả chơi trò chơi điện tử thì chán lắm :)

1 Comments:

Blogger Phuong Doan said...

Hnay vào Blog chị Hạnh và anh Minh, em muốn được gặp bé Cún và Vịt quá:x Chị là người mẹ thật tuyệt vời

Phượng,

6:51 AM  

Post a Comment

<< Home