Thursday, August 18, 2005

Bạn Fernanda đến chơi nhà hôm nay 17/8

Hôm nay Cún có bạn gái đến nhà chơi nhé.
Fernanda là con của cô người Mexico ở tầng 1 gần nhà Cún. Bạn ấy hơn Cún gần 4tháng, ko cao hơn nhưng mập hơn nhiều. Fernanda ít nói tuy vậy nói được nhiều hơn Cún nhà mình, thỉnh thoảng lại bật ra một câu. Cún thì vẫn chỉ nói Cá và baby, ngoài ra thỉnh thoảng lại nói thêm được (gần giống) nhưng quên rất nhanh.
Hôm nay mẹ cháu đi chợ mua cá basa tươi cho cháu ăn. Quán triệt tinh thần cá biển nhiều loaị có kim loại, thủy ngân ko tốt và cá basa, rô phi (to) tốt lại lành nên lần naỳ Cún ăn cá basa tươi, còn bơi trong bể. Cháo nấu nước xương gà, gạo tẻ và đậu xanh cả vỏ hầm dừ lại thêm cá basa, cháu ăn tơi tơí hết một bát đầy. Đã thế trước đấy còn làm hai quả chuối Ngự và một ít bánh mỳ. Phải bập bập đây vì ăn uống lung tung lắm ạ, lúc ăn lúc ko đến khổ.
Thôi quay lại chuyện bạn gái. Đi chợ về nhưng Cún ko chịu lên nhà đòi đi chơi nên mẹ cho đi một vòng quanh khu tập thể và thế là thấy bạn Fernanda. Bạn thấy Cún thì chạy ra chào (chắc là nháy mắt cười) rồi mang một quyển truyện tranh ra chỉ chỏ đọc cho Cún (rủ chơi). Thấy vậy mẹ Hạnh rủ mẹ Fernanda lên nhà chơi. Lúc bế Cún đi lại còn khóc chứ (tưởng mẹ bắt về nhà) nhưng thấy bạn đi cùng là thôi ngay. Lên đến hành lang là dẫn bạn vào nhà, mẹ Hạnh lấy đồ chơi ra chơi, ôi thôi rồi leo lên trèo xuống nghịch đủ thứ (ra dáng biểu diễn cho bạn xem). Lại còn nhảy nhót rất chi là phấn khích, ném ngay một quả bóng chút nữa là vào người em bé, may mà mẹ dặn ngay ko được làm thế. Được caí bảo đưa cho bạn cái gì là đưa ngay. Thế mà đang chơi vui bố về là chạy ngay ra bố, đúng là ko bạn nào bằng bố Minh cả. May mà bố vào phòng, vừa được chơi với bạn laị vừa có bố, Cún được thể nhảy nhót kinh khủng. Đến nỗi tối nay ăn cơm xong chưa kịp tắm rửa đánh răng đã lăn ra ngủ rồi. Báo hại mẹ phải thay bìm, thay quần áo cho lúc Cún đang ngủ, mà Cún cũng chả biết gì cả mới kinh khủng chứ.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home