Wednesday, February 07, 2007

Hôm nay Vịt đã ăn đuợc ba lần bột

Vâng, và mỗi lần là khoảng 1 thìa canh (tea spoon), tức là bằng khoảng 5,6 thìa con của Vịt.
Nghe thì buồn cười nhỉ, 3 thìa canh, nhưng đấy là cả một bước tiến của Vịt con rồi đấy ạ. hôm nay mẹ cháu phải kỳ cạch vắt sữa mẹ ra từng tí một rồi cho ăn, ăn hết lại vắt, lại ăn (ko sợ vắt nhiều thì lạnh Vịt ko ăn nữa). Vịt đã nuốt vào trong mặc dù ban đầu cứ thè cái lưỡi ra đẩy đẩy trông buồn cười lắm. Với ngừoi lớn thì chuyện nếm, nuốt là chuyện đơn giản nhưng vơí trẻ con thì cái gì cũng là mới, là phải học mà.
Dù sao thì mẹ cũng rất phấn khởi, từ nay đành vắt hay hứng sữa mẹ để cho Vịt ăn, một thời gian nữa quen nhiều mùi vị thì mẹ sẽ thử trộn với sữa công thức xem sao.
Ăn xong cho uống được mấy thìa nứơc thì thật buồn cười, Vịt cứ nhè hết cả ra ấy. Mà trước khi ăn thì cũng ngồi high chair chờ mẹ vắt sữa rồi nói chuyênj ầm ĩ, cứ đâỷ thè cái lưỡi ra ấy, sau khi ăn cũng thế, trông yêu ơi là yêu. Mẹ định quay phim mà đi tìm pin maĩ ko thấy đâu mơí chán.
Cho Vịt ăn xong, mẹ Hạnh hỏi Cún là em Vịt vưà làm gì đấy, cứ nghĩ con trai sẽ trả lời là em vừa ăn bột, không ngờ con chính xác hơn mẹ nhiều, con trai bảo "Em Vịt vừa uống nước ấm bằng thìa". Yêu con trai quá.
Tà lưa sang chuyện Cún, hôm nay bảo qua nhà anh Bid nhưng đến nơi thì Cún và Vịt đều ngủ nên mẹ cho về luôn. Lên nhà ko khuân nổi cả hai đứa (Cún ôm tay phải trên vai, Vịt thì xách car seat bằng tay trái) nên mẹ phải đỗ xe dưới, bế Cún lên thật nhanh, cho vào giuờng rồi xuống bê Vịt, may mà ko có cảnh sát ko thì chết dở. Sợ ra ngoài lắm vì thế, lúc nào về đến nhà hai con cũng ngủ, mẹ xách oải hết cả người, thường bê/xách một đứa đã là nặng đừng nói hai lần. Lúc Cún dạy, thấy đang nằm trên giường Cún ra chiều thất vọng lắm, hỏi mãi là sao ko đến nhà anh Bid, me giải thích rồi mà Cún vẫn mè nheo maĩ. Rồi bố Minh thì bảo hôm nay có thể về muộn nhưng lại về sớm, Cún đang cho ngủ trong phòng, thấy bố vào đóng cửa nhưng ko nhìn rõ là ai, cứ hỏi mẹ mãi là ai vừa đóng cửa đấy, bố Minh đang đi làm việc cơ mà. Công nhận là trẻ con nhanh và nhớ dai thật đấy. Nhất là Cún con của mẹ thì trí nhớ thừa hưởng của ông nội và bố nữa mà.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home