Friday, July 20, 2007

Ngày này một năm trước

Ko biết có phải năm nào cũng thế ko nhỉ?
Năm ngoái, mẹ sinh Vịt vào tối ngày thứ sáu, 21/7.
Năm nay, ngày thứ sau là 20/7. Tròn một năm Vịt ra đời. Mai lịch dương mới là sinh nhật Vịt nhưng mẹ có cảm giác nhiều hơn vào ngày hôm nay.
Ngày này, năm ngoái, mẹ đã khám xong, bố mẹ đang lái xe đi mua bánh mỳ, bà và dì đang hớn hở ở nhà chờ bố mẹ về, để cùng vào bệnh viện, đón con gái rượu của cả nhà ra đời.
Ngày này, năm ngoái, mẹ vẫn còn ì ạch, nặng nề, biết tối nay con gái ra đời nhưng ko hiểu sao, cảm giác rất tự tin, hồi hộp, như là đang chờ một người bạn thân đến nhà vậy. Đi vào bệnh viện, ko run, cũng chẳng lo lắng. Thật lạ là sinh cả hai đứa con mà vào phòng đẻ lúc nào mẹ cũng rất bình tĩnh. Tự nhủ, mình cần cố gắng hết sức, con mình sẽ ra đời khỏe mạnh, mọi chuyện sẽ ổn.
Mẹ nhớ đến cảm giác của mẹ trước mỗi kỳ thi, dù lớn dù nhỏ, đều nghiêm túc làm hết sức mình. Dù đề bài có vào phần hổng kiến thức, vẫn cố hết sức. Ko bao giờ mẹ bỏ giấy trắng. Và ko bao giờ bị điểm dưới trung bình :)
Trả bài một năm: Vịt con đã lớn, biết nói vài từ, đi lại khắp nhà, có ý kiến riêng và bộc lộ ý thích về đồ chơi. Ăn ngày hai bữa cháo, một bữa sữa chua, ko phải khóc lóc khi ăn, cũng ăn được nhiều hơn anh Cún. Hai anh em biết thương nhau, biết chơi với nhau. Cún thì ko bao giờ đồng ý cho em đi nhà khác ở. Còn Vịt.. một ngày ở nhà dì, anh đi chơi, cứ bò ra bò vào tìm anh. Dễ thương lắm.
Ngày này năm sau, mẹ hy vọng sẽ chụp được ảnh hai anh em dắt nhau đi công viên nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home