Wednesday, December 19, 2007

Vịt con học nói

Chỉ một tuần nay thôi nhưng Vịt con thay đổi trông thấy.
Vịt con học nói rất nhanh, chưa nói sõi thành từ nhưng một số phụ âm thì nói được rõ, như b, ch. Ngoài ra từ nào Vịt chưa nói được thì cũng nói được nguyên âm. Cứ nói một từ là Vịt con sẽ nói lại ngay .. theo cách của Vịt con.
Ví dụ như:
Sư tử: ư ử
Ngủ : ủ
Bạn : bạ
Bác : báp
Chú : chú
Dì : dì
Bố : bú
Mèo: meo
ăn: ăn
Và nhiều nhiều nữa mẹ ko thể nhớ hết.
Nói được từ nào, Vịt cũng khá nhớ từ đó. Những từ Vịt hay dùng nhất là ăn, ủ, oa (chỉ hoa ở nhà), bạn (khi thấy ảnh bạn), ngoài ra thì suốt ngày Vịt hỏi bú (bố đâu), anh (anh đâu), lúc nào có một mình là phải một tua hỏi thăm tất cả mọi người.
Bình thường có người lạ thì tươi tỉnh lắm, cười duyên này, điệu này (vừa nói vừa gật gù lắc đầu từ bên này sang bên kia, trông rất là đong đưa), liếc mắt này. Khi nào suy nghĩ hay là đang quan sát bố, mẹ , anh thì lại có cái điệu bộ lừ lừ giống bố vậy. Trông rất nghiêm túc. Mà hôm nay lúc ngồi ăn cơm Vịt còn chống tay vào cằm nhé, ra dáng lắm.
Mẹ đang hơi đau đầu cái khoản Vịt ko chịu cho mẹ xúc mà tự ăn, và vầy là chính. Như vậy ăn được bao nhiêu đâu. Cũng đòi ăn loạn xì ngầu mà chẳng được là bao vào mồm cả. Vì thế mèo vẫn hoàn mèo, Vịt vẫn gầy ơi là gầy.
Hôm vừa rồi soi răng thử, mọc thêm bao nhiêu là bao nhiêu. Hàm trên bốn cái răng cửa, hai cái răng hàm sát trong cùng. Hàm dưới 4 cái răng cửa, hai cái răng kế tiếp, và hai cái răng hàm sát trong cùng đang nhú. Tính ra là 12 răng, 2 răng sắp lên nữa. hơi bị nhiều nhỉ. Hôm rồi ko biết Vịt sốt là virus nhưng có thể có ảnh hưởng của răng nữa.
Con gái bây giờ bướng lắm, đúng là tuổi sắp lên 2, bướng vô cùng, một mình một ý. Ko đồng ý là giãy ra, lăn ra đất, quyết liệt hơn mọi khi, hôm thứ ba vừa rồi đã biểu diễn một màn ở lớp. Trước giờ Vịt vẫn ăn là chịu ngồi, mà ở lớp lại cứ thích đi lugn tung, vừa đi vừa ăn (ko được rồi), ở nhà thì cứ trèo lên ghế đứng ko chịu ngồi gì cả, rồi ko thích thì ném thức ăn lung tung, đổ nước, đổ cơm ra bàn, bố mẹ dọn dẹp mệt nghỉ. Yêu lắm nhưng mà mệt lắm. Bây giờ cũng ko chịu chạy ra ôm mẹ nữa rồi, chỉ có anh Cún thì lại bám mẹ và ôm mẹ thôi.
Vịt thích ăn quả khô, ăn cranberry, hơi chua chua nhưng mà đòi ăn , ăn suốt ngày. Chỉ báo hại ăn quả đó thì hơi bị nhuận tràng... cho nên.. hơi mệt cho mẹ một chút. Như bị nghiện vậy, có thể ăn suốt ngày nên mẹ phải cất đi thôi.
Được cái đi chơi thì dạn dĩ, ko khóc, làm quen với tất cả mọi người, ai bế cũng được, nên được khen lắm lắm :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home