Monday, May 04, 2009

Tháng năm, một tháng bận rộn của hai anh em

Tháng năm là tháng cuối của năm học và cũng là tháng chuyển giao xuân hè, cho nên hai anh em có rất nhiều hoạt động bên ngoài việc học hành. Tuy vậy nhà mình rất cẩn thận do tình hình dịch cúm ở Cali mà (trang tiếng anh cập nhật nhất là ở đây http://ww2.cdph.ca.gov/Pages/default.aspx, thành phố nhà mình là palo alto, hạt là santa clara-kéo dài gần 20 miles xuống San Jose- thì mới chỉ có những trường hợp nghi thôi chứ chưa có trường hợp nhiễm nào).

Từ đầu tháng đã chi chít lịch, thứ bảy vừa rồi có một parade ở thành phố này, trường Cún chuẩn bị làm frog hat (mũ giấy có hình bạn ếch) rồi lớp Cún thì sơn xanh áo vest bằng giấy tái chế để chuẩn bị cho diễu hành, nhưng bố mẹ sợ dịch cúm nên không dám cho hai anh em đi. Tuần này có sinh nhật chung của một nhà hai con đều học cùng lớp Cún và Vịt, sau đó cuối tuần có camping trip (cắm trại) của trường Cún. Cún rất chờ đợi camping trip vì năm ngoái sang nhà dì nên nhà mình đã lỡ dịp này. Có hơn 10 gia đình nhưng phần lớn là ở lớp Cún, nên gần như đó là camping trip của lớp Cún, sẽ đi vào một công viên trong rừng ở cách nhà mình khoảng hơn 20km, đi từ trưa thứ bảy, ăn tối chung, ngủ lại (có đốt lửa trại), ăn sáng chung, rồi trưa thứ bảy về. Nhà mình đã chuẩn bị gần xong rồi, mượn lều trại, bếp ga, có bàn ghế gập để mang đi, túi ngủ, mẹ đã chuẩn bị đồ ăn, tóm lại là ổn rồi, chỉ đi thôi.

Tuần sau thì Cún có một ngày ngoại khóa đi xem kịch ở Sunnyvale (cách khoảng 10km), mẹ sẽ đi với Cún. Sau khi xem kịch thì sẽ ra công viên ăn trưa và chơi. Cuối tuần sau thì bố mẹ có party ở lớp Cún, nhưng sẽ chỉ bố mẹ thôi. Tuần sau đó nữa thì có pot luck (tiệc chung, mỗi người mang một món) ở lớp Cún cho cả gia đình, vào cuối giờ chiều, và sau đó thì năm học kết thúc. Trong hè cũng sẽ có thêm một số hoạt động khác nữa.

Mẹ sẽ rất bận vì nhiều hoạt động ở lớp của hai con, sẽ phải làm photo book (sách có ảnh về năm học của hai con), rồi viết cảm tưởng, tổng kết lung tung xòe, kết hợp với party mang đồ ăn đi, chuẩn bị, tóm lại là bận nhưng mà vui. Tình hình cúm làm mình phải cẩn thận hơn nhưng hy vọng là mọi thứ sẽ ổn thỏa, không có ai ốm để trường bị đóng cửa (nếu có ca nghi thì đóng cửa một tuần, nếu có ca nhiễm thì đóng cửa hai tuần), nếu không được đi học chắc hai anh em sẽ buồn lắm đấy.

Hè thì mẹ vẫn chưa đăng ký được nhiều lớp cho các con, phần vì nhà mình bây giờ cũng phải chi tiêu cẩn thận hơn, nhưng hy vọng là Cún sẽ được học gym (thể dục), bơi hoặc cả đá bóng nữa. Còn Vịt thì sẽ đi học ở trường gần một tháng, một tuần ba buổi nên hè cũng sẽ qua nhanh, sau đó nhà mình phải chuẩn bị cho anh Cún vào lớp vỡ lòng nữa mà. Nhanh thật đấy. Mẹ cũng đã mua một số đồ chơi chuẩn bị cho hè, như phấn vẽ, đồ chơi thổi bóng xà phòng, v.v. để hè sẽ chơi ở ngoài và sang công viên bên đường chơi nhé.

Một số việc của mẹ sẽ phải đình trệ lại sang đầu năm sau như hy vọng sẽ ổn thỏa. Mẹ có thể đi học một số khóa về trẻ em ở trường college gần nhà (ngay cạnh trường của Cún) trước khi quyết định rõ ràng sẽ học chuyên ngành gì - kinh doanh hay giáo dục- cho cao học (nhiều khả năng mẹ sẽ học cao học) do vậy hè có thể mẹ cũng bận rộn hơn vì phải học buổi tối một số buổi. Tuy vậy mọi việc vẫn đang trong quá trình chuẩn bị thôi, hy vọng hai anh em sẽ ngoan, chơi với nhau tốt hơn và có một kỳ hè vui vẻ, cả nhà mình cùng vui vẻ và cố gắng nhé. Cho dù có khó khăn thì cả nhà mình sẽ cùng nhau cố gắng, đó là quan trọng nhất phải không?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home