Thursday, February 14, 2013

Con gái Vịt ngọt ngào của bố mẹ

Con gái Vịt của mẹ đã lớn thật nhanh. Nhiều lúc mẹ không thể tưởng tượng em bé bé nhỏ tóc ngắn mặt tròn của mẹ giờ đã cao thế, gầy lẳng nhẳng, tóc dài, mặt nhỏ xíu và suốt ngày nói những câu rất ngố tàu, hay ngây thơ - theo cách nói của bố.
Điều làm mẹ ngạc nhiên cũng như thú vị, là cùng với những lúc Vịt nóng tính, không vừa ý thì la hét, rồi cấu em, thì phần lớn thời gian Vịt của mẹ đã là một người chị, có lúc biết chơi với em, dạy em chơi hàng giờ liền. Có những lúc Vịt của mẹ biết mẹ mệt, hay cáu vì mấy anh em gây nhau, hay em la hét, Vịt biết nói nhỏ nhẹ, dỗ dành em, đưa em ra chơi một trò chơi với Vịt. vịt rất hay đọc truyện cho em, vẽ tranh vơis em, chơi đồ hàng hay chơi petshop với em. Sóc cũng rất yêu và nghe lời Vịt, nếu như Vịt chịu chơi tử tế với em.
Vịt cũng làm bố mẹ ngạt thở (hihi mẹ hơi phóng đại tí) vì tình yêu của Vịt với mẹ và bố. Nhân vật chính là mẹ và thi thoảng bố cũng có phần. Mẹ hy vọng đó không phải là do chu kỳ 6 tháng thì các em bé thay đổi một lần. Vịt luôn nói yêu mẹ, thích mẹ nhất, nhất là khi Vịt bắt đầu biết viết thì Vịt viết khắp mọi nơi, i love you mommy. Vịt viết bất kỳ lúc nào, ở chỗ nào, khi nào Vịt bực với mẹ lắm vì mẹ phát đít hay mắng thì Vịt viết "i do not love you" (con không yêu) nhưng lúc mẹ nhìn hỏi cái gì đây, thì Vịt lại bảo con sẽ xoá chữ không đi. Vịt mang về nhà một tấm thiệp tặng bố mẹ nhưng chỉ có dòng đầu là "tặng bố mẹ" còn tất cả các chữ còn lại là con yêu mẹ, con yêu yêu yêu yêu mẹ.
Nhiều lúc mẹ cũng buồn cười ghê, thương bố M vì mẹ biết Vịt cũng yêu bố rất nhiều nhưng lúc nào Vịt cũng nói yêu mẹ yêu mẹ, bố ko tủi thân đâu nhưng chắc bố cũng buồn cười. Vịt cũng đến lúc Vịt để ý đến đồ ăn, cô giáo dạy cũng giống mẹ nên Vịt cũng không ăn nhiều đồ ngọt dù Vịt đã từng rất thích. Vịt vẫn ăn kẹo nhưng Vịt nhớ đi đánh răng ngay sau khi ăn. Vịt bảo bố vịt ko ăn kem vì bị sâu răng (tất nhiên Vịt có lúc vẫn ăn nhưng ít hơn hẳn).
Lúc nãy Vịt lại đưa cho mẹ một tờ giấy trên đó đại khái không có gì không đoán được, toàn la hôn hít và con yêu mẹ vì những lúc mẹ đi với con, vv. Và vv.
Hôm qua mẹ thấy buồn cười vì trong khi mẹ đang down thì bố chạy qua chạy lại cười và nói thật vui vì các con sống vui vẻ, thích trường lớp. Giờ một lần nữa mẹ thấy mẹ giống hệt thế, mẹ vui vì cảm thấy con đang sống vui vẻ, hạnh phúc. Mẹ cũng thật may mắn vì được sống trong tình yêu của con gái mẹ. Hàng ngày có lúc nhìn thấy hai chị em, ba anh em chơi với nhau, cảm thấy mọi thứ đều tốt lên, đều đi theo quỹ đạo của nó. Xét cho cùng con ngừoi ta đâu cần tham lam mà chỉ thế này là đủ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home