Monday, October 10, 2011

Các trò hư

Mẹ vừa xem post cách đây một năm chuyện các bạn nhà mình đánh nhau,buồn cười thế . Chuyện này giờ thành thường quá thành ra tí nữa thì mẹ quên ko viết.

Anh Cún giờ đã ít đánh nhau với Vịt hơn mặc dù vẫn mắng em xơi xơi, đặc biệt là em Sóc. Lý do của việc này là Anh đang trên con đường trở thành mọt sách giống mẹ ngày xưa. Mẹ thấy thở phào vì giờ Anh vẫn mê đọc về pokemon ( ko phải truyện tranh mà truyện dài) và nói chung Anh vẫn thích truyện giả tưởng, nhưng Anh đã thích thêm thể loại khác, vẫn là giả tưởng mà đỡ hợn, đó là truyện phiêu lưu thám hiểm. Cún đang đọc loạt truyện Magic tree house, bên này được cái là truyện có đủ cho các trình độ, như Cún đọc truyện ko nhiều chữ lắm vì vẫn ở level thấp. Mẹ cũng ko quan trọng lắm, vì mẹ nghĩ quan trọng là lòng yêu thích, khi đã yêu thích rồi thì từ dễ sẽ làm được cái khó hơn. Tất Cả những gì Cún học bây giờ đều là vì Cún thích, truyện thì ban đầu mẹ có hướng cho Cún một chút là phải đọc thêm về khoa học,nhưng chắc từ từ mẹ phải giành thời gian thêm để đi thư viện và đọc cùng Cún thì mới được. Còn một điều nữa Cún muốn làm là học đọc bằng tiếng Việt mà mẹ vẫn chưa có thời gian để có thể dạy cho Cún. Cũng có một cái khó trong nhà mình là mẹ ko thể có thời gián riêng với Cún hoặc Vịt vì luôn phải trông em Sóc. Mẹ chỉ có thể trông em Sóc để Cún và Vịt làm việc riêng của mình như g dạy cái gì thì Sóc cũng sẽ chen vào phá. Ngày trước mẹ nghĩ Cún sẽ được bà Nội dạy vì bà sẽ sang , nhưng cuối cùng bà vẫn chửa sang đc nên chuyê j đó vẫn để đó.

Chị Vịt và Sóc thì xung đột ngày càng tăng. Bởi vì gần nhau hơn và vì dạo này nhiều thứ dễ xung đột. Có những lúc chị tự đọc sách hay vẽ thì ko nói làm gì, còn tập đàn là kiểu gì Sóc cũng xen vào phá. Chị tức quá nói Sóc ko được thì cấu cho Sóc một cái, mẹ mắng nhiều rồi đấy thì giờ đến lượt Sóc đánh chị. Vì chị chỉ biết ngồi mà khóc khi Sóc dứt tóc hay cấu nên Sóc cảm thấy mình có quyền hơn hẳn, càng đánh chị tợn và giờ còn cấu Cả mẹ nữa. Mẹ cũng nói chuyện, phạt cho xuống đất hay cho lên ghế ngồi như g giờ vẫn chưa thay đổi mấy,

Riêng từng bạn thì giờ Anh Cún có thói hay quên lắm. Quên balo, sách, quên đồ ăn là chuyện thường, đang ăn có lúc ngồi nghĩ lại phải nhắc mới ăn tiếp. Chị Vịt thì hơi tí là nhành mồm ra khóc, y như Anh Cún ngày xưa, và cũng hậu đậu hay làm đổ sữa, đồ ăn
Em Sóc thì chuyên gia bỏ giày đi chân đất và đứng trên ghế khi ăn. Thử bỏ bỉm cho em ấy nhưng gian nan quá, toàn xong em mới gọi nên sản phẩm ở khắp nơi, cuối cùng phải chịu em và dừng. Hy vọng mấy tháng nữa em khá hơn.

1 Comments:

Blogger Unknown said...

con nít vốn thích quậy mà hehe


cách bấm hợp âm

9:27 PM  

Post a Comment

<< Home