Thursday, August 12, 2010

Em Sóc đã mọc thêm một cái răng

Nhanh quá lại vù một cái một tháng đã trôi qua.
Nhà mình tháng vừa rồi em Sóc thay đổi nhanh kinh khủng. Em đã biết nói bà bà nhé, em chưa hiểu bà là gì đâu nhưng rõ ràng khi mẹ bảo em là nói bà đi, thì em nhìn vào miệng mẹ, rồi miệng em mím lại, và em nói rõ ràng, bà, bà, nhìn rất rõ là em bắt chước. có những lúc em đang chì chì chà chà, mẹ nhìn vào mắt em và nói, em nói bà đi, thì em lại lặp lại y như vậy. bà là tiếng em nói được dễ nhất. Em cũng nói được mẹ, nhưng chỉ khi nào em khóc gọi mẹ thì em mới nói mẹ , mẹ thôi,y như là anh Cún chị vịt ngày xưa cũng như thế đấy.
Em bây giờ vẫn thế, bám mẹ ghê gớm,mẹ rời ra là khóc, nước mắt lã chã. Em vẫn không thích car seat và vẫn khóc ở trong xe, mặc dù mẹ nói với em mỗi lần là mình cần phải đi con ạ, con khóc thì vẫn cần phải ngồi trong này, nhưng mà thi thoảng em vẫn giãy rồi đứng lên trên cái ghế xe, mẹ lại phải nhấc em và đặt em xuống. Nói chuyện thì có lúc em hiểu vấn đề, khóc một tí rồi thôi đấy, có lúc thì em khóc cho nửa tiếng thì thôi. Buổi đêm em vẫn dạy mấy lần, khóc rồi đòi ti mẹ, có lúc thì mẹ cũng thử mặc kệ cho em khóc lăn một tí xem sao. Nói chung tùy lúc thôi, lúc mà em đã đòi ti rồi thì em sẽ lăn lộn cho bằng được thì thôi. Mẹ lại phải chịu em.
Mẹ chỉ sợ em lúc đi camping, em đòi ti ti không ngừng. Hôm trước đi yosemite, em ti cả đêm, cứ dời ra là em lại dạy, khóc lóc, vậy là em cứ cho em ti cho đến lúc ... trời sáng em ngủ dạy thì thôi. Cũng có thể là mấy hôm đấy em mọc răng chăng. Vì tuần trước mình đi Yosemite đến thứ ba về, rồi tuần này thứ ba lại đi camping tiếp, thì tối thứ ba mẹ đang cho em bú trong lều, móc ra cái răng thứ ba của em trên hàm trên đã nhú ra cả cái. Thật không thể tưởng tượng em mọc cái răng thứ ba mà mẹ lại không phát hiện ra. Hóa ra là mẹ bận quá, bận đi camping, bận đưa anh chị đi chơi, bận dọn nhà, rồi lại bận chuẩn bị đi camping, mẹ cứ liên tục đáp ứng các đòi hỏi của anh Cún, chị Vịt và Sóc thôi, nên mẹ đã hoàn toàn quên không check hàm trên của Sóc. :D
Giờ thì mẹ biết rồi nhé, Sóc đã mọc thêm một cái răng và rồi Sóc lại còn mọc một cái một nữa. Anh Cuns bao giờ cũng mọc răng hai cái một, rất nhiều em bé như thế, còn chị Vịt thì mọc một cái một nên mọc răng rất lâu, và cũng rất mệt. Bây giờ mà Sóc lại giống chị Vịt thì Sóc cũng sẽ mọc răng rất lâu đấy. Và cơ bản là ở VN mọi người nói là mọc răng một chiếc một thì sẽ ghê gớm hơn. Mẹ chẳng biết có đúng ko, nói với bố thì bố gạt đi, bảo, chuyện răng lợi với tính cách thì liên quan cái gì. Mẹ ko nói gì nữa, thì đã bảo là nói vui thế vì ở VN người ta nói thế thôi, thế mà một lúc sau bố lại hỏi, thế thì Sóc nhà mình vỏ giống Cún, ruột giống Vịt à (bố làm như em là quả dưa không bằng ấy :)) Sau đó bố lại còn bảo, bây giờ mà giống Vịt thì nhà mình có hai quái vật à :)) Sóc thấy bố có vui tính không.
Thế thôi chứ quái vật của mẹ vẫn là ngoan bất thình lình đấy. Lần này đi biển quái vật thích nghịch cát lắm, không chỉ tự nghịch chơi cát với mẹ, còn xông ra chơi tranh của chị Vịt và chị Bella. Lần này đi cắm trại ba ngày chỉ có mẹ với ba con và bạn của mẹ, không có bố nên mẹ trông các con mệt hơn, bù lại thì anh Cún chị Vịt và cả Sóc con nữa có hai ngày chơi xả láng ngoài biển, ngày nào cũng chơi 4-5 tiếng trên cát không biết chán. Sóc con thì chẳng ngủ gì đâu, cũng chơi thôi, bò qua bò lại nghịch cát, rồi còn nghịch cả cát ướt của chị Vịt, cho cả một ít cát vào mồm lúc mẹ không kịp ngăn nữa. Cũng chẳng sao cả, mẹ moi ra, chỉ buồn cười thôi, mà rất thích chí nhé. Hay là tại vì cát ở đấy có nước biển nên mặn nhỉ? Dù sao trông Sóc lúc ấy lem luốc cũng rất buồn cười.
Sóc làn này đi vui vì có Salsha, em của Auggie, em ấy lớn hơn Sóc gần một tuổi, gọi Sóc là baby nhưng mẹ biêt Sóc cũng coi là "bằng vai phải lứa " thôi, Sóc nói chuyện rất rỉ rả và lại còn cười nữa nhé. Nhà đấy đươc cả ba đứa con đều lê la, có con trai lớn bằng Cún thì còn sạch hơn, còn lại Bella và Salsha thì lăn lê bò toài dưới đất bẩn bê bết, so với nhà mình thì Cún Vịt là sạch chán :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home