Sunday, April 04, 2010

Mỗi người một vẻ ... số 1 - anh Cún

Mấy lần rồi bố mẹ nói chuyện với nhau và cùng một ý kiến về các con nhà mình, mỗi người một vẻ, mỗi người một tính cách.

Anh Cún từ bé thì đã dễ thương như một con chó con (mẹ không có ý là Vịt và Sóc không dễ thương đâu nhé, đây chỉ là chọn ra tính cách nổi bật nhất thôi). Tuy thế càng lớn lên thì chó con càng trở thành ... chó dữ (jk), à, chưa đến mức đấy nhưng mà khó tính hơn thôi. Cún con của mẹ rất dễ chịu với bạn bè, và vẫn yêu bố mẹ nhất, thậm chí yêu cả em Sóc nhất (Cún tuyên bố chỉ thích các em bé là baby thôi, chắc vì baby dễ thương và không cãi hay tranh gì với Cún cả). Nhưng riêng với em Vịt (và gần đây thêm Bốp nhà bác Thanh), con chó này không thân thiện gì cả, lúc nào cũng kêu không thích em Vịt, rồi không vừa lòng thì mắng em, đóng cửa không cho em chơi, không muốn em đi theo mình. Bó tay luôn.

Tuy vậy Cún vẫn là người nhạy cảm nhất trong ba anh em nhà mình (Sóc còn nhỏ quá chưa nói được nên mẹ cứ bình bầu tạm như thế nhé). Từ nhỏ Cún đã rất hay để ý đến tình cảm của mọi người, rất hay cố gắng làm cho mọi người vui lòng, mọi người vui vẻ thì Cún cũng vui vẻ. Một điều nữa mẹ thấy ở Cún, cái này khá giống với bố mẹ, là có gì thì hiện ra ở trên mặt luôn. Cún vui, buồn, khó chịu, đang thăm dò, hay bị hoang mang, không hiểu chuyện gì, tóm lại tất cả hiện trên khuôn mặt của Cún hết. Lúc còn nhỏ, Cún rất yêu mẹ và luôn sợ làm cho mẹ buồn. Khi mẹ khóc, Cún rất lo lắng, Cún hay ra ôm lấy mẹ, hay dỗ mẹ (từ lúc Cún còn rất nhỏ nhé), rồi Cún còn bảo mẹ đừng khóc, Cún sẽ làm cho mẹ vui. Mẹ nói Cún hư làm mẹ buồn, mẹ sẽ yếu đi và chết thành cái cây, Cún sợ lắm, Cún bảo Cún muốn có mẹ ở với Cún cơ. Cún lúc cũng nào cũng rất ngọt ngào và là con trai yêu mẹ nhất.. Tất nhiên bố và mẹ cũng yêu CÚn vô cùng rồi.

Chỉ có gần đây thì Cún bắt đầu hơi .. lười. Cún vẫn để tâm và nhìn thấy bố mẹ nghĩ gì, nhưng Cún muốn làm việc của Cún hơn. Cún biết rõ là Cún cần phải chơi với em giúp mẹ chẳng hạn, để mẹ nấu cơm, nhưng Cún chỉ để ý lego của Cún thôi. Ra sân bóng thì lười đứng nhìn các bạn đánh bóng, có lúc không phải chạy thì nằm lăn quay ra bãi cỏ. Có lúc nhờ thì toàn kêu là bận, hay là lười, chỉ muốn phải có người dọn cùng (mà là việc của cún đấy nhé). Tóm lại là Cún bây giờ bắt đầu hơi khác trước rồi đấy. CHỈ có khoản chịu khó chiều em Sóc và nhảy nhót, la hét cho em cười thì mẹ thấy CÚn vẫn tạm được thôi.

Gần đây, sau khi học kinder thì Cún bắt đầu .. giống một con khỉ. Cún có khái niệm, Cún sinh vào năm khỉ, nên Cún thích leo trèo, thích chơi xà kép (monkey bar), Cún thích chọc cho mọi người vui và cười, tóm lại .. vì Cún là con khỉ. Cún vẫn gầy còm và còn còm hơn nữa, nhưng mẹ thấy Cún khá là dẻo dai. Cún tập một cách kiên trì trong mấy tháng đầu, và đã vắt vẻo qua xà một cách trơn tru, việc mà hai năm pre-k Cún tập mãi mà không làm được. Vì thế nên Cún đã có một số bạn chơi .. xà đơn, xà kép, và cún đã tạo một dấu ấn cho mình ở trong lớp, là một silly boy (nhố nhăng), thích pha trò, thích nghịch ngợm, thích leo trèo ngoài trời. Cún thích trèo cây và còn trèo cả cây dừa nhà mình nữa.

Một đặc điểm nữa của Cún mà bố mẹ thấy khá nổi bật, là Cún có khả năng sáng tạo. giờ thì Cún chỉ quan tâm đến lego xếp hình, nên Cún nổi bật nhất sáng tạo trong khoản này. Cún có thể giành rất nhiều thời gian để lắp một mô hình, mà thường Cún không lắp theo mẫu, hay "đua" theo các bạn ở ngoài đang làm gì. Cún tự nghĩ ra một cái mà Cún thích, thường cũng rất khác người, và Cún say sưa tìm các mảnh để làm cái đó. Đêm lego night ở trường, các bạn phần lớn lắp mô hình tàu, máy bay, người máy hoành tráng, Cún lắp một mô hình bé tí xíu, dùng những mẩu nhỏ xíu vốn để mô phỏng nước phun từ vòi nước của xe cứu hỏa (mà Cún dùng thành cây các màu trên hành tinh nhỏ của Cún). Được khen là exotic :) chắc vì lạ. Vấn đề mẹ thấy là Cún đã quyết định làm thì lại làm đến cùng, và không ngần ngại là của mình nhỏ hơn, hay ít màu hơn, hay không to đẹp như của các bạn. Cún chỉ làm theo ý tưởng của Cún thôi.

Ở lớp , Cún cũng là người hay làm theo những cái khác lạ. Mẹ nhớ từ năm ba tuổi, khi các bạn chơi trò chơi, thì Cún đã luôn là người đầu tiên nhảy lộn ngược, hay chơi theo kiểu khác. Có thể Cún thành công, có thể không, nhưng Cún không làm theo giống các bạn, mà ngược lại, sẽ có thể có vài bạn làm theo Cún. bây giờ đã sáu tuổi, Cún không ngần ngại khi tranh luận với bạn khi mình có những sở thích khác. Chính vì thế mà Nico và Cún rất hay có tranh cãi với nhau, trong khi James thì không. Bởi vì Nico cũng là một người khá rõ ràng trong sở thích và không đi theo sở thích của người khác. Mẹ khá ngạc nhiên khi nghe Cún nói, Nico thích mô hình tàu nhưng Cún thích lego vì Cún có thể sáng tạo nhiều mẫu hơn mà không theo design của người khác. Có thể vì mẹ là mẹ của Cún, nên mọi việc của con mẹ đều để ý hơn, nhưng mẹ thật sự cảm thấy, nếu như trong một môi trường tốt, Cún được thoải mái tranh luận và làm theo ý thích của mình, thì đây là một tính cách rất hay và mẹ không muốn khuôn bó Cún một chút nào, để Cún có thể thêm tự tin và sáng tạo theo ý của Cún.

Chỉ có một cái mà mẹ thấy là điểm yếu của Cún, là chính vì nhạy cảm, hay đoán ý của người khác, nên có lúc Cún lạ i không tự tin, không xông xáo. Trong khi đó, một điểm mâu thuẫn là Cún thích làm cho mọi người cười nhưng có lúc Cún quá tập trung vào trò cười của mình, nên không biết rằng không chắc người ta đã thích. Có lúc lại làm cho bạn bè khó chịu. Mà Cún thì ít chịu nói cho rõ ra (ừ thì trẻ con mà, nhưng các bạn tây thì khác đấy nhé), nên những lúc xung đột với bạn thì Cún chỉ cạu cọ, hay lại phá trò của bạn. Bạn càng không thích mà không chơi với cún, thì Cún càng cáu hơn. Mẹ đã dạy Cún từ rất nhỏ, cái gì cũng phải nói chuyện, nói chuyện và nói chuyện, nhưng xem chừng mẹ chưa dạy được CÚn cách giải quyết tốt mọi tình huống. :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home