Sunday, April 04, 2010

Vịt và các bạn

Hôm nay Vịt nói một câu làm mẹ giật mình. Vịt bảo con có một bạn con thích thôi. Mẹ thì bảo, có nhiều bạn cũng tốt chứ con. Thế con thích bạn nào. Vịt nói thích Ella K (hôm trước play date ở công viên với bạn này). Mẹ thì nói, thế con có thich Diya không, có thích Hanna nữa không? Xem chừng Vịt không để ý, Vịt chỉ nhắc Ella K thôi.
Rõ ràng là Vịt của mẹ đã là em bé bốn tuổi rồi. À, Vịt sắp là em bé bốn tuổi chứ nhỉ, còn tận hơn 3 tháng nữa mà. Mẹ rất nhớ các bạn gái của lớp Cún, lúc 3-4 tuổi rất hay có trò này. Chỉ thích một bạn thôi và chỉ thích chơi với bạn ấy thôi. Thậm chí không thích cho các bạn khác chơi cùng. Mẹ rất nhớ vì hồi làm ở lớp Cún (Cún hơn ba tuổi) là năm đầu tiên mẹ làm ở trường, và chỉ có các bạn gái làm mẹ ngạc nhiên, còn các bạn trai lại hay chơi bầy đoàn với nhau.
Vậy là em Vịt của mẹ đã sắp 4 tuổi. Nhanh quá. Mẹ đã có chương trình hết cho Vịt rồi. Này nhé, năm nay không học hè nhưng sẽ học múa và bơi. Năm sau thì Vịt sẽ học ở lớp cô giáo cũ của Cún, cô Terry. Cũng không phải là quá thích cô nhưng mẹ không thích cô nào dạy chữ nhiều, mà nghe chừng cô giáo kia thì để ý dạy chữ, nên Vịt sẽ học lớp cô này thôi, cho ít biết chữ :) Vịt đã bị ảnh hưởng của anh Cún nên cũng hay tập đánh vần linh tinh lắm rồi. Mẹ không muốn dạy chữ cho Vịt sớm. Mẹ muốn sau lớp 4 tuổi thì Vịt sẽ học Young 5, và vào kindergarten sau Cún 3 năm. Tất nhiên nếu thích thì Vịt học cách Cún 2 năm cũng được, nhưng mẹ tự thấy ân hận vì đã không theo cảm quan của mình mà cho Cún học Young 5. Lần đầu tiên, mẹ thấy không cần thiết phải theo lời khuyên của cô giáo (chuyên gia về giáo dục). Đến Vịt và Sóc thì mẹ sẽ rất muốn cho hai con đi học tiểu học muộn hơn anh Cún một chút. Bây giờ học chữ hoặc đọc học viết sớm quá, thật là khổ thân các con.
Lại lan man rồi. Năm nay bố mẹ car pool cũng mong Vịt sẽ có một người bạn thân là Diya. Nhưng Diya thì hơi bossy quá, Vịt cũng chơi tốt với Diya thôi, nhưng mẹ nghĩ có lúc Vịt không thoải mái. Nên mẹ đã nói chuyện và sẽ cho Vịt đi chơi thêm với hai bạn khác nữa, một là Moira, một là Ella K. Sau này khi vào lớp 4 tuổi sẽ cho Vịt chơi thêm với Ben, vì mẹ và mẹ Ben đã hẹn hò trông con hộ nhau năm sau rồi. Hy vọng Vịt sẽ có bạn thân và chơi thường xuyên với mình để đến 4 tuổi thì có thêm nhiều bạn hơn năm nay.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home