Monday, March 15, 2010

Anh Cún và lego

Dạo này anh Cún vẫn thích lắp lego, nhưng mà thích hơn ngày xưa. Vì anh Cún đã phát hiện ra cách lắp các bạn bionicle của anh Cún.
Trước đây mẹ mua cho anh Cún một sọt (nói hơi ngoa, là một hộp nhựa to) rồi cứ thỉnh thoảng lấy túi nilon chi viện thêm cho anh một nắm. Anh Cún tự lắp linh tinh thành máy móc, chân tay kiếm kiếc gì đó. Hôm vừa rồi bố mới mang xuống cho anh Cún một hai hộp bionicle có hướng dẫn cách lắp thành người máy robot gì đó rất kinh, đầy đủ kiếm kiếc, rồi chỗ vặn bánh xe để hai tay tự động khua kiếm xủng xà xủng xẻng. Anh Cún có vẻ rất ham thích, lắp hai bạn, một đỏ một trắng rồi còn tự tìm trong hộp cũ ra đủ đồ lề để lắp một hai bạn mới, cũng biết khua khoắng xủng xẻng như thế. Mẹ nhìn là biết ngay, anh Cún dùng bánh xe cũ nhưng làm thêm hai cái bánh nhỏ, tự tạo cánh tay là kiếm cũ, chân cũng là lego cũ. Tóm lại là anh Cún có thể tự làm theo những hình cũ nhưng design khác nhau. Anh Cún rất say mê, ngày nào về nhà ăn uống xong là ngồi lắp say sưa.
Mẹ cũng để cho anh Cún lắp. Mẹ thì thích anh Cún chơi lego lắp xe, lắp nhà, thủy phi cơ, v.v. hơn, nhưng anh Cún thì cứ lắp linh tinh từ cái này sang cái khác. Có điều anh lắp thì vài ngày sau là số miếng lego đã giảm đi trông thấy, ít nhất là 10 thì chỉ còn 3 mà thôi. Mà bionicle này nếu mất thì sẽ ko lắp lại được nữa, nên mẹ bắt anh Cún ngày ngày phải đi tìm đủ miếng về, để vào trong hộp đậy lại, đủ rồi mới dọn dẹp tiếp, để anh khỏi làm mất thêm nữa. Còn mấy bộ xe ô tô, xe cảnh sát, xe chở nước của anh thì thôi chịu rồi, mỗi nơi đã một chỗ.
Không biết là sau này anh có thích thêm loại lego khác hay không?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home