Friday, December 04, 2009

Chuyện nhà tuần này 4/12

Tuần trước nhà mình có kỷ niệm 7 năm ngày cưới (bố M toàn nhớ thành 6 năm nhé- 6 năm mà sao con được gần 6 tuổi rồi :d), cuối cùng cũng chẳng đi đâu vì em Sóc ngủ lăn quay, nhà mình ở nhà ăn linh tinh chơi với nhau thôi. 7 năm mà mẹ thấy cũng lâu phết rồi đấy.
Sóc con 6 tuần giờ vẫn hớn hở hơn, đặt nằm chơi cũng được một tí. Mẹ hay lấy đồ chơi ra để bên cạnh cho Sóc nhìn, hoặc cho vào basinet rồi treo đồ chơi cho Sóc xem, nhưng Sóc chắc vẫn quen thích có bố hay mẹ ngồi cạnh, nói chuyện nắn chân tay hơn. Ngủ đêm thì vẫn dạy nhiều mà lại vẫn thích mẹ bế ngồi ghế ti hơn, ti ở ghế thì ăn ngoan rồi ngủ ngay còn nằm ti thì cứ ọ ẹ, chắc là chưa quen. Sóc đói, mẹ cho gối đầu tay rồi ti nhưng tại bé cứ háu ăn, dụi dụi thì ti ko vào đúng miệng đấy mà, lại kêu ầm lên.
À hôm qua thứ năm là một ngày bận rộn của mẹ, và rất vui với cả hai con. Sáng thì Cún Vịt đều đi học nên mẹ tranh thủ vào thăm cô Linh vợ chú Đức bụ mới sinh con, vì hai cô chú làm bố mẹ trẻ nên hỏi han nhiều, mẹ ko kịp về nhà lúc Vịt tan học (12h), thế là gọi điện nhờ babysitter của bạn Vịt đưa Vịt về nhà bạn rồi mẹ qua đón. Rốt cuộc thành Vịt có playdate ở nhà bạn luôn tới 1.30 (lại còn hẹn thêm sẽ qua nhà bạn chơi nữa), sau đó qua trường anh Cún thì gặp mẹ một bạn ở lớp bên cạnh, mới biết là bạn ấy cũng Việt nam 100% như Cún. Buồn cười Cún gọi mẹ rồi bảo, mẹ của Bradley biết nói tiếng Việt mẹ ạ. hóa ra Bradley nói tiếng Việt thì Cún ko hiểu, Bradley bảo mẹ bạn ấy là Cún ko biết tiếng Việt, trong khi Cún bảo mẹ là bạn ấy rất weird (thế đấy, Mỹ nó chưa chê mình nói tiếng Anh kỳ cục thì hai chú Việt nam nói giọng nam giọng bắc đã đi chê nhau rồi). Mẹ thấy hay quá vì từ giờ Cún có thêm bạn Việt nam ở trường, có thể nói tiếng Việt được, rồi sau này có gì hai nhà chơi với nhau sẽ nhờ vả nhau được thêm.
Sau đó lại gặp bạn cũ của Cún và hẹn hò sắp tới sẽ đến nhà nhau chơi cùng nữa chứ. Mẹ đã chuẩn bị sẵn tư tưởng con nghỉ đông sớm thì đưa đi chơi những đâu rồi. Được cái Sóc lớn hơn cũng ngoan, ra ngoài chơi thì mẹ bế, rồi cho ti, cho vào xe thì lại ngủ thôi, mẹ chịu được, nên từ giờ hai anh chị sẽ được đi chơi nhiều hơn rồi.
Bố tuần vừa rồi có việc, phải nộp proposal nên bận rộn từ mấy tuần trước, thứ ba bác An Hải qua nhà chơi mà bố phải làm đến hơn 8.30 mới về. Được cái gặp bác Hải nói chuyện cũng vui, bác mua quà cho ba anh em, rồi nói chuyện công việc với bố, mẹ thấy cũng mừng, hai anh em chắc sau này sẽ còn gặp nữa vì bác Hải còn qua đây làm việc mà. Sau ngày thứ ba thì bố đỡ bận hơn nên tinh thần nhà mình cũng thoải mái, cuối tuần này thì có sinh nhật em Kim con bác Khôi này, rồi hai anh em đi khám răng này, lại còn có tàu của Santa đến thành phố nên nhà mình sẽ đi xem nữa này, bận rộn ra phết.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home