Wednesday, October 14, 2009

13/9- Thư viết cho con gái Sóc của mẹ

Mẹ viết ở bên nhật ký của mẹ, giờ quyết định chuyển sang bên này vì Sóc là thành phần chính thức của nhà mình rồi. Yêu Sóc lắm. Sau này Sóc nhớ học tiếng Việt để còn đọc thư của mẹ nhé, thư mẹ viết trong một đêm ko ngủ được vì Sóc đạp đấy.

-----------------------

13/9/2009

Sóc à,

Sắp tới ngày sinh con rồi, chỉ còn một tuần nữa là đến due date, tức là nếu như con có muộn như chị Vịt thì cũng chỉ hơn 10 ngày nữa là mẹ sẽ sinh con ra. Mẹ hy vọng là con sẽ không bị muộn như chị Vịt đâu, lần sinh này mẹ cảm thấy hay bị đau bụng và có cơn co hơn, nên chắc là con sẽ ra đủ ngày đủ tháng phải ko con? Sóc con đúng là đứa con ngoan của mẹ mà. Mẹ tin là như thế đấy.

Lần mang bầu thứ ba này con biết không, đối với mẹ cũng là lần có nhiều trải nghiệm nhất. Không nói về mặt tâm lý, thì cũng là lần đầu tiên mẹ biết thế nào là thai ngược (may mà con gái ngoan của mẹ đã biết quay đầu xuống ngay lúc tuần 36, con mà quay xuống muộn 1,2 ngày thôi là mẹ con mình đã phải vào bệnh viện làm thủ thuật xoay thai rồi đó), cũng là lần mẹ có những con co nhỏ gần lúc sinh (sớm hơn cả Cún và Vịt đấy nhé). Mẹ hy vọng sau khi bị đẻ chỉ huy cả hai anh chị thì Sóc sẽ thương mẹ và mẹ sẽ có một lần sinh thường, ít đau đớn hơn, cũng nhanh chóng hơn. Để hai mẹ con mình cùng xem sao nhé.

Mẹ định viết thư ngắn gọn cho con thôi trước khi sinh, rồi sao vẫn cứ lan man. Lần này có thai con đúng là bất ngờ với bố mẹ, bố mẹ đều phải suy nghĩ nghiêm túc rất nhiều mấy tháng đầu có con đấy, con biết không? Gia đình mình lúc đấy đang ở thời điểm rất khó khăn, mới mua nhà, mọi thứ còn lộn xộn, tiền nong thì gần như không có, nợ nần, rồi còn mới thay đổi bảo hiểm y tế nữa, bố con rất là vất vả vừa xoay xở việc cơ quan vừa sửa sang nhà cửa. Con biết không, những tháng 1,2/2009 là những tháng u ám của nền kinh tế Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp tiêp tục tăng báo động, rồi thị trường nhà đất đóng băng, hàng ngày bố mẹ chỉ nghe những tin như công ty tài chính này đóng cửa, chứng khoán ngân hàng giảm mạnh, những cty lớn như Microsoft, Google cũng bắt đầu sa thải người, những người bạn của bố mẹ dù đã đi làm rất lâu, tưởng chẳng bao giờ phải lo lắng, lúc đó cũng nói những câu chuyện như một hai tháng nữa có thể phải ra đi vì cty có chính sách cắt giảm nhân sự. Ai cũng lo lắng lắm con ạ. Cho nên, khi biết tin có con, bố mẹ không khỏi lo lắng và phải suy tính xem liệu với ba đứa con thì mình sẽ xoay xở thế nào? Nhà cửa thu xếp ra sao, xe cộ, rồi cả việc chăm sóc cho con và hai anh chị của con nữa. Đều phải suy nghĩ hết, mặc dù lúc ấy con chỉ là một cái mầm bé nhỏ xíu xiu trong người của mẹ thôi. Có lúc mẹ đã khóc rất nhiều vì mẹ cảm thấy sự bất lực của mình, không giúp đỡ gì nhiều cho bố của con và không chăm sóc, bảo vệ cho con được như mong muốn. Nếu như mẹ có một công việc làm ổn định thì nhà mình đã không phải suy nghĩ và lao đao như thế, mẹ đã nghĩ như thế đấy.

Nhưng rất may, khi con lớn dần trong người mẹ, thì mọi thứ đã ổn định hơn, dù cho kinh tế vẫn xấu nhưng tình hình đã khá lên, bố mẹ cũng chuẩn bị tâm lý cho bản thân mình, mẹ thay đổi một số kế hoach của mình (cũng không sao cả con ạ) và cả về chuyện chăm sóc cho Cún Vịt, con như thế nào nữa, mọi chuyện sẽ ổn hết thôi. Bố cũng đã vui vẻ hơn, hàng ngày đi làm về đều hỏi thăm Sóc, cũng hay nói chuyện ba đứa nó sẽ đu bám bố thế nào (giờ bố vẫn kiệu một đứa, bế một đứa được mà). Rồi bố suốt ngày xoa bụng để Sóc con biết lộn đầu xuống đấy nhé, rồi mẹ ngủ thì còn trêu Sóc con, xoa xoa để cho con chuyển bên này bên kia nữa. Chắc là con cũng sẽ rất nghịch như anh Cún và chị Vịt thôi phải không con? Nghịch và hiếu động là "bản quyền" của trẻ con nhà mình rồi, nhất là có hai người anh chị như Cún và Vịt thì con của mẹ không thể tránh khỏi nghịch ngợm được. :) Hàng ngày ngắm con trồi lên trồi xuống, lúc thì vặn vẹo cái lưng, lúc lại duỗi chân, đạp tay, mẹ vui lắm. Cầu trời cho con được khỏe mạnh, hiếu động như lúc con trong bụng mẹ, rồi thời gian nhanh lắm, một năm nữa thôi là con đã bắt đầu chơi với các anh chị, chập chững bi bô trong nhà mình rồi. Mẹ chỉ vất vả thêm hai năm là nhà mình lại có thêm một thành viên xinh xắn và đáng yêu.

Con biết không, khi con sinh ra, con sẽ rất may mắn vì đã có một người anh gần 6 tuổi, tên là Cún và chị gái hơn 3 tuổi, tên là Vịt. Tên của con là Sóc con, mẹ Hạnh đặt cho con đấy, vì con được hình thành khi nhà mình mới chuyển sang nhà mới mà nhà này lại có rất nhiều sóc. Tên của con mẹ đề nghị và cả nhà mình, cả Cún và Vịt đều đồng ý (mặc dù có lúc anh Cún hồi nhỏ thích có em tên là Gấu nhưng anh Cún cũng thích tên Sóc ngay lập tức). các bạn Sóc ở nhà mình rất là ngoan nhé, các bạn ấy hay ở trên cây dừa, và chẳng bao giờ phá vườn của mẹ, hay ăn rau quả nhà mình như Sóc nhà bác Thanh bác Hồng đâu, vì các bạn ấy đã có đủ thức ăn (thừa mứa ra ấy chứ) từ mấy cây dừa (phải có đên 4 cây to ấy) và cây óc chó ở đằng sau nhà mình. Các bạn ấy chỉ hay lấy hạt cây rồi chôn lung tung xuống vườn làm mẹ phải nhổ lên thôi, còn lại thì hàng ngày trèo lên trèo xuống và leo hàng rào để Cún và Vịt ngắm.

Anh Cún nói con sẽ là bạn Sóc đen, Sóc đen thì hiếm thật (ít hơn hẳn Sóc nâu), bạn ấy hay chạy từ nhà mình sang nhà ông George chơi đấy, hiếu động nhưng mẹ thấy bạn ấy cũng rất ngoan, hy vọng con gái mẹ sẽ giống thế. Anh Cún rất yêu Sóc đấy, tuy anh Cún và chị Vịt hay chành chọe nhau nhưng anh Cún nói rất yêu con, anh giúp mẹ dọn quần áo cho con này, mỗi lúc anh chơi cắt giấy hay làm vòng, không bao giờ anh quên không cắt hay làm một cái cho con đâu. Còn chị Vịt tuy là ít nói nhưng chị nghĩ trong lòng rất nhiều, chị vẫn bảo chị Vịt là chị của em Sóc, mẹ cũng dặn chị, em rất yêu chị này, em ra sẽ chơi búp bê, chơi đồ hàng với chị, vì em là em gái mà, chị Vịt rất vui đấy, mỗi khi chẳng may chạm vào bụng làm cho mẹ (và Sóc con) đau thì chị lại thổi này, rồi thơm cả em cho em đỡ đau nữa. Mẹ rất mong hai chị em sau này sẽ yêu thương và hòa hợp với nhau, vì tình cảm chị em gái rất là quan trọng con ạ. Anh Cún là người tình cảm nên mẹ không lo lắng lắm về phần anh Cún, mà nói chung mẹ mong cả ba con sẽ yêu thương lẫn nhau, tạo thành một khối gắn kết, như kiềng ba chân thì bao giờ cũng vững vàng mà, phải không con?

Bố mẹ vẫn chưa quyết định được cái tên nào tốt để đặt cho con đâu. Mẹ thì đang thích cái tên Hạnh Lê, nó chả có ý nghĩa đặc biệt gì lắm, nhưng vì con sinh năm Sửu (thấy người ta nói vất vả) lại mạng hỏa thượng thiên giống dì Nhung của con, nên mẹ thích con gái mẹ có một cái tên bình dị, nhẹ nhàng, càng đơn giản càng tốt, cuộc sống sau này cũng đơn giản, nhẹ nhàng không phù phiếm. Mẹ thích như thế. Bố con thì có vẻ không đồng ý vì tên đấy không hay lắm, bố con thích đặt tên con là Hạnh phúc bất ngờ (cũng giống với sự sinh ra của con - là một bất ngờ nhưng không kém hạnh phúc với bố mẹ). Mẹ thích ý nghĩa đấy, vấn đề là cái tên ấy tiếng Việt gọi ra sao thì trình độ mẹ kém quá chưa nghĩ ra được cho hay, những từ có nghĩa bất ngờ như "đột" thì không thể lấy để đặt cho con được rồi, nên con còn một tuần nữa sinh mà bố mẹ vẫn chưa có tên cho con đấy. Mẹ cũng mong là rồi bố mẹ sẽ tìm hiểu được thôi.

À mà con biết không, hôm nay còn một tuần nữa con sinh, thì trời bắt đầu mát dần và mưa nữa. Ở vùng nhà mình không có sấm chớp nhưng mưa thì mát mẻ hẳn, mẹ hy vọng lúc con sinh trời sẽ mát mẻ, cây cối xanh tươi, như thế chắc là tính tình con cũng được dễ chịu thoải mái. Mẹ tin là thế mà. Mẹ không mong con phải thật là giỏi giang, làm được cái này hay cái kia, chỉ mong con là con gái ngoan của mẹ, tính tình dễ chịu, biết thương yêu mọi người trong nhà, biết yêu quý và giúp đỡ những người khác, có cuộc sống nhẹ nhàng, êm ấm là được rồi. Với con gái thì mẹ chỉ mong thế thôi con ạ, đừng có bươn chải quá, tuy cuộc sống ai cũng vất vả mới được cái gì mình muốn, mình không thể nào lười biếng chờ sung rụng, nhưng cũng đừng tham vọng, biết điểm dừng và biết với mình cái gì quan trọng nhất là được rồi. Tuổi Sửu của con vất vả, mẹ không duy tâm nhưng ai cũng nói thế, mẹ thì quan niệm ai chả phải vất vả mới có thành tựu, vấn đề là tâm lý của mình xác định thế nào thôi phải không con?

Nhiều người nghĩ mẹ sẽ muốn có một đứa con trai út, thành thực thì cũng có lúc mẹ nghĩ thế khi mẹ lấy bố con, mẹ nghĩ là nếu mà kham được ba con thì mẹ muốn hai con trai và một con gái, nhưng khi mẹ đã có chị Vịt thì mẹ lại nghĩ khác. Mẹ muốn nếu mà có con thứ ba, thì con sẽ là con gái để kết bạn với Vịt và dung hòa mối quan hệ của Vịt và Cún. Mẹ yêu tất cả các con, mà yêu nhất sẽ là .. cả ba đứa con dễ thương của mẹ, bằng nhau hết, ai cũng như ai, ai cũng có cái đáng yêu của lứa tuổi của mình cả mà.

Con gái bé bỏng, mẹ mong ngày được nhìn thấy con, hy vọng con sẽ là mối gắn kết cả gia đình mình cùng cố gắng vượt qua những ngày khó khăn này, càng khó khăn thì hạnh phúc của mình càng trọn vẹn phải không con? Thương con nhiều.

Mẹ Hạnh.

PS. Mẹ chăm sóc bản thân không được tốt lắm lần có bầu này, giờ mẹ chỉ mong sao cho ông trời thương nhà mình, để Sóc con của mẹ sinh ra được khỏe mạnh như các anh chị là mẹ mừng nhất đấy. :x:x:x

0 Comments:

Post a Comment

<< Home