Wednesday, October 14, 2009

Tập 3- Super Dad


Super Dad- đó là biệt danh mẹ giành cho bố trong suốt 3 tuần qua. Giờ đã ba tuần rồi, mọi chuyện ổn hơn và sức khỏe của mẹ đã khá hơn, những cơn đau đã lần lượt từng cơn một qua đi (cơn đau đẻ trong nửa tiếng không là gì so với những đau đớn hai tuần sau khi mẹ sinh Sóc). Dù sao con gái cũng ổn định hơn, mẹ không phải lo lắng quá nữa. Trong lòng mẹ cảm thấy thật cảm ơn bố Minh, vì bố Minh đã cùng mẹ vượt qua ba tuần vừa rồi. Và bố Minh còn làm nhiều, làm tốt hơn mẹ nữa. Super Dad - bố ba con, hay biệt danh gì gì đi nữa thì Sóc, Cún Vịt phải thật tự hào vì có một người như bố Minh đấy nhé.

Một ngày của bố Minh bắt đầu như thế nào? Trước đây là ngủ dạy, đánh răng rửa mặt, có gì thì ăn sáng rồi đi làm, sau đó đi làm về, chơi với Cún Vịt, rồi cùng mẹ cho Cún Vịt đi ngủ, và xem TV, hay làm việc một chút. Cuối tuần thì cả nhà đi chơi, rồi chơi poker với mọi người tuần chừng một lần.

Còn trong hai tuần sau khi sinh Sóc thì sau? Một ngày của bố Minh vẫn là ngủ dạy, nhưng trong khi mẹ lo cho Sóc, thì bố Minh phải cho Cún ăn/ hai tuần đầu có khi nhà không trữ thức ăn còn chả có gì ăn, hai bố con tự nghĩ tự lo cho nhau, sau đó đưa Cún đi học. Xong rồi về nhà lật đật cho Vịt ăn, mặc quần áo cho Vịt, rồi cho Vịt đi học (hai anh em học cách nhau 1 tiếng đồng hồ). Sau đó về nhà, xem có gì cho mẹ ăn, trong lúc mẹ ăn thì lo cho em Sóc, rồi đi vòng quanh nhà dọn dẹp một tí. Thời gian đầu thì bố Minh còn phải đi mua cái này cái kia, lúc thì mẹ cần thuốc (lần đầu tiên mẹ nghĩ phải uống thuốc giảm đau vì mẹ không chịu nổi cơn đau dạ con lúc Sóc bú, may mà sau hai tuần thì nó hết), lúc thì nhà mình cần có sữa (mẹ uống là chính, rồi hoa quả, rau, bánh mỳ, có lúc không có gì ăn thì bố đi mua phở hay mua gà quay cho mẹ ở Safeway cạnh nhà. Tóm lại là bố dọn dẹp, chợ búa, lo ăn uống cho mẹ. Rồi mấy hôm nóng (10 ngày đầu sau khi Sóc về nhà trời rất nóng và khó chịu, bố cũng chạy qua chạy lại xem có thể làm gì cho mẹ và Sóc đỡ khó chịu, bố kỳ cạch lấy quạt, che màn tre ở bên ngoài cửa sổ cho bớt nóng, tóm lại là lúc nào và ngày nào bố cũng có việc, lịch của bố cứ gọi là kín mít.

Đấy là buổi sáng nhé. Từ trưa thì bố tất bật chạy đi đón Vịt rồi đón Cún. Hai anh em tan cùng một giờ nên tuần đầu thì VỊt ở lại lớp với cô giáo, hôm nào bố làm ở lớp Vịt thì cũng chạy đi đón Cún trước rồi lại quay lại đón Vịt. Cứ thế thôi. May là từ tuần thứ hai thì Vịt đi car pool với bạn. thế là bố thêm mục sáng qua nhà bạn đón bạn, rồi chở về nhà mình, và đưa Vịt và bạn Diya đi học. Còn trưa thì bố đi đón Cún, Vịt thì do mẹ hay babysitter của bạn chở về nhà. Thế là bố không phải lo đi đón cả hai đứa mà chỉ cần đón Cún thôi, tháng sau mẹ khỏe thì mẹ đi đón Cún, bố sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn vụ này :) Đi đón xong, về đến nhà là bố cho hai đứa ăn, rồi cho hai đứa chơi, làm sao để chơi ở phòng khách thôi không vào trong phá, đánh nhau khiến mẹ và em Sóc không nghỉ được. Làm sao để hai anh em chơi trong hòa bình, và có gì để chơi trong suốt buổi chiều dài, trước khi ăn tối và đi ngủ là nhiệm vụ mệt mỏi của bố.

Phải nói đây là phần công việc khó nhất trong ngày của bố. Mẹ nghe thấy liên tục hai anh em bị mắng này kia mấy ngày đầu, và mẹ hoàn toàn hiểu. Vì ba tuần này lần đầu tiên bố ở nhà hoàn toàn để chứng kiến trực tiếp hai anh em chành chọe nhau, và nhất là Vịt và Két. Vịt và Két tự nhiên sau khi Sóc ra đơi thì không hợp nhau một cách khủng khiếp hơn, Vịt thì không thích Két chạm vào bât kỳ gì của Vịt, không thích chơi trước mặt Vịt, và còn đánh đẩy em nhiều và vô lý, mà không ai có thể bảo được. Cộng thêm Két, không chỉ stress vì chị, mà còn đang đúng độ tuổi ăn vạ, không vừa ý cho dù là việc nhỏ nhất, là Két lăn đùng ra nhà la khóc ăn vạ, cũng không ai nói được. Liên tục và liên hợp tiếng trẻ con gào khóc, cãi nhau, đánh nhau, đòi chơi, đòi xem phim, đòi nghe audio book, tóm lại là đủ thứ âm thanh, khiến mẹ mệt mỏi một, bố thì mệt mỏi 4,5 , chú Hà dì Nhung cũng mệt mỏi, tóm lại là một cộng hợp kinh khủng.

Đấy là chưa kể trời nóng, oi bức, chưa kể trẻ con ăn đồ ăn rơi vãi, rồi Két thì ném đồ ăn, bát đĩa đồ chơi linh tinh dưới chân bàn ăn. Mẹ biết bố khó chịu lắm vì tính bố vốn thích gọn gàng, biết làm sao được trẻ con là thế. Bố cũng chịu được nhưng mẹ hiểu bố cũng phải nín chịu nhiều, và không tránh được có nhiều lúc mắng Vịt và Cún. Mẹ đã từng ở nhà trông hai anh em, không phải giữ yên tĩnh như lúc này có em Sóc còn bé, mà mẹ còn không chịu được, huống chi...

Nhiệm vụ bất khả thi của bố còn là, trong cùng lúc đó, chăm sóc vợ đẻ, thay tã cho Sóc những lúc mẹ quá đau chưa ngồi dạy ngay được, bất kể ngày đêm pha sữa cho con và lấy sữa cho vợ, rồi hỏi vợ muốn ăn hoa quả gì thì lấy, gọt cắt mang cho vợ. phải nói là bố làm tất cả mọi việc cho mẹ mà không nề hà gì. Bố đúng là giỏi nhất, super, super man đấy. Mẹ rất là tự hào vì bố lo được bao việc mà không kêu ca gì (à, thực ra thì có la hét hai đứa một chút nhưng đó cũng là chuyện thường tình mà), để mẹ toàn tâm toàn ý lo lắng cho những trò của Sóc (mẹ sẽ kể ở bài sau) và các kiểu đau mà đến sinh Sóc mẹ mới được nếm trải- như đau dạ con co thắt khi Sóc bú (đau gần bằng lúc sinh Sóc mà lại kinh dị nhất là không chỉ đau có 15 phút như lúc sinh) rồi đau khi Sóc cắn mẹ (giờ một tháng mà mẹ vẫn còn đau này :)).

Bây giờ thì một tháng rồi, nên nhà mình đã ổn hơn. Bố đã đi làm trở lại sau hai tuần, giờ bố đi làm được hai tuần rồi. Ngoài ngày thứ hai bố phải làm ở lớp Vịt buổi sáng, và thứ tư bố làm ở lớp Cún đến 10.30 còn lại các ngày khác thì bố cứ đi làm sau khi đưa Cún hoặc Vịt đi học. Trưa thì bố đi đón Cún, đưa về nhà, rồi ăn cơm đến khoảng gần 1h thì đi làm. Chiều khoảng 5h bố về, xem hai đứa thế nào, rồi khoảng 7h thì nhà mình ăn cơm. Thức ăn thì có mọi người ở đây nấu cho, hàng tuần bố cứ sang nhà bác Thanh vài lần lấy là được, còn cơm và canh thì mẹ lo được. Rửa bát, đổ rác thì bố làm. Dọn nhà thì Cún và Vịt dọn phòng mình, bố mẹ dọn nhà ngoài nên mọi thứ cũng đơn giản. Chỉ có bố là thiệt thòi vì vẫn chưa đi làm lại hết công suất, một ngày bố làm khoảng 5-7 tiếng nên nếu có thể thì bố sẽ cố gắng làm thêm buổi tối, vì cuối năm bố cũng bận mà. Mẹ tin là bố sẽ dần thu xếp được thôi, vì bố là Super Dad mà, bố chỉ cố thêm mọt tháng nữa, khi nào mẹ đi ra ngoài ít bị đau đầu hơn thì mẹ sẽ lại đảm trách các việc của các con để bố toàn tâm lo đi làm và kiếm tiền nuôi cả nhà mình :)

Cún Vịt bây giờ cũng thuộc bài "bố phải đi làm để còn lấy tiền mua thức ăn cho hai anh em" rồi nhé, có hôm Cún cũng nói với mẹ " mẹ ơi sau này con sẽ đi làm để lấy tiền mua đồ ăn cho mẹ", Cún còn sáng tạo hơn, Cún nói Cún biết mẹ thích cây nên Cún sẽ mua cả cây cho mẹ nữa. Yêu Cún lắm, chỉ mong Cún và Vịt ít đánh nhau hơn để mẹ đỡ đau đầu và Super Dad có thời gian làm việc thôi. Cả nhà mình cùng cố lên nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home