Tuesday, October 20, 2009

Sóc đầy tháng .. và .. bà nội thương anh Cún .. phải đi xe đạp :)

Hôm nay Sóc nhận được thư chúc mừng đầy tháng của cả bà nội và chú Thủy nhé. Mọi người ở đây thì đã hỏi thăm từ hôm qua rồi, vì mẹ không làm đầy tháng mời mọi người nên không ai qua, chỉ có cô Hương và bác Thanh thì mẹ nhờ mua hoa và nến để cúng đầy tháng cho Sóc nên chạy qua. Hoa rất là đẹp nhé, cảm ơn cô Hương nhiều, cảm ơn cả cô và bác đã cho tiền lì xì đầy tháng cho Sóc nữa. Mẹ vẫn mệt nên chỉ làm đơn giản, tra tài liệu internet thấy cúng mụ phiền hà phết, đủ các trường phái, mẹ chỉ làm theo khả năng của mình, có ngũ quả, rồi 13 quả táo, 13 nắm cơm, 13 quả trứng, 13 cây nến, 13 bông hoa hồng cúng bà chúa bào thai và 12 bà mụ, còn cúng các cụ nói chung (cụ đất đai nhà cửa, trời phật, gia tiên chung hết) thì có xôi gà, hoa quả, vàng tiền, chấm hết. Thế mà cũng phải mất đến mấy tiếng chuẩn bị, cúng xong nhà mình ăn cơm rồi đến giờ đi ngủ luôn :)

Nhưng mà chuyện đáng nói nhất hôm nay mà mẹ phải viết ngay, là ... trong thư bà nội nhắc đến anh Cún và thương anh Cún phải đi xe đạp đi học, gầy còm vất vả. Bố Minh kể cho mẹ, cả hai bố mẹ đều biết là cái chính là bà thương Cún thôi, nhưng mà đi xe đạp bên này nó khác với ở Việt nam nên mẹ phải viết ngay để bà yên tâm. Anh Cún đi học chỉ cách nhà có hơn 1km, tức là đi có 10 phút cùng với bố, đường đi thì hơi bị đẹp (sau này bà sang thì sẽ thấy à), lại vắng vẻ, cây xanh, hai bố con đi trên vỉa hè là chính, dưới thì cũng có đường xe đạp riêng rồi mới đến đường ô tô chạy, nên tóm lại là rất an toàn và nhẹ nhàng.

Mà bên này thì nhà nào con đi học bằng xe đạp hay đi bộ được mới là .. sướng, vì thứ nhất là khí hậu có tốt, mát mẻ, không nắng nóng ít mồ hôi mới đi được, thứ hai là nhà gần, thứ ba là như thế mới rèn luyện thân thể mới tốt, thứ tư là bảo vệ môi trường vì ít đi ô tô, chính nhà trường cũng khuyên nên cho các cháu đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường. Mấy nhà ở Texas chẳng hạn nóng điên chỉ có mà ghen tị với nhà mình vì bên ấy toàn phải đi ô tô để đi học thôi. Đúng là bên này rõ ngược đời, ở Việt nam thì chỉ mong đi ô tô cho sướng, bên này thì chỉ mong đi được xe đạp cho sướng thôi. :)

Thôi đến tiết mục chính là mọi người đều chúc Sóc mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn, xinh đẹp ngoan ngoãn này, Sóc phải nhớ cố gắng đấy nhé. Hôm nay mẹ khen Sóc vì Sóc đi khám bác sỹ đã tăng được khoảng 4 lạng so với cách đây 10 ngày, được 8lb 5 oz -3,77kg rồi, dài thêm được 1.75 inches (khoảng 4.5cm), tổng cộng giờ là 54cm; cái quần trước Sóc mặc vừa giờ thì hơi ngắn một tí rồi. Nhưng Sóc vẫn phải tiếp tục phấn đấu cho ko kém chị (Vịt) kém anh (Cún) đấy nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home