Sunday, February 14, 2010

Chúc mừng năm mới Canh Dần

Hôm nay là ngày mồng một Tết, cả gia đình Cún Vịt Sóc gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả nhà mình, năm nay mọi người đều mạnh khỏe và gặp thật nhiều may mắn.
Mồng một tin giật gân nhất là hình như em Sóc nhà mình đang mọc răng. Hôm qua em đi tướt, hôm trước nữa thì sổ mũi và nhổ nước bọt phì phì bong bóng nhiều lắm. Mẹ nghi là em mọc răng, mà ít khi mẹ nhìn được chính xác lợi của em, nhưng mẹ cảm thấy có hai rãnh nhỏ trong trong màu trắng, dấu hiệu của mọc hai răng cửa hàm dưới. Nếu mẹ đúng thì em Sóc lại tiếp bước chị Vịt, chờ bố đi công tác thì mọc răng :)
Hôm qua nhà mình đi chùa Kim Sơn cũng vui, sau đó về nhà cô Hương cắt hoa mai đỏ về cắm nhà. Mẹ và dì Nhung nấu bữa cơm tất niên đơn giản, chỉ có nem, gà luộc, giò, canh măng, canh bóng ăn với cơm trắng. Nhà mới có tin vui nên ăn Tết vui hẳn lên. Sau đó khoảng 10h thì dì về, mẹ cho Sóc ăn rồi lại ra luộc gà để cúng giao thừa. Nhà mình tinh thần là tùy tình hình mà làm, nên cuối cùng mẹ bỏ qua món xôi, chỉ cúng đơn giản, hoa quả, tiền vàng, gà luộc và bánh chưng. Sáng ra thấy bố mang mâm vào cho mẹ nhưng quên không hóa vàng, chắc tí nữa bố phải đi hóa vàng,rồi mẹ lại nấu bữa cơm mồng một đơn giản, cả nhà ăn, sau đó đi xuống San jose chơi và rồi đi ăn Tết chung với mọi người.'
Dì Nhung đã mừng tuổi Cún Vịt hôm qua, Vịt thì không để ý lắm nhưng Cún thì vào bảo mẹ ngay, mẹ ơi mai mình đi cửa hàng được không:) May mà mẹ bảo Tết mình kiêng không tiêu tiền :) Các con cũng háo hức lắm, mẹ cũng giải thích một số chuyện như không khóc, không cãi nhau, mình phải vui vẻ v.v. nên hai anh em cũng nhớ một chút. Mẹ cho xem phim thoải mái từ hôm qua, kết cục lúc 11h hơn Cún mệt rồi nhưng vẫn bảo, con chỉ mệt nằm nghỉ thôi, con không ngủ đâu, rồi ngủ tít thò lò. Vịt thì cứ chơi đến 12h hơn, rồi chẳng biết ngủ lúc nào. Mẹ không biết vì mẹ ngủ lăn trước đó rồi.
Năm mới hy vọng nhà mình sẽ mạnh khỏe cả nhà này, Cún Vịt Sóc đều ngoan, ít đánh nhau, cãi nhau, công việc của bố được xuôn xẻ và cả nhà được vui vẻ, đó là mong muốn lớn nhất của bố mẹ đấy.

1 Comments:

Blogger Unknown said...

Chúc mừng năm mới anh chị và các cháu nhé. Hôm nọ em gửi cơm cháy và mấy thứ linh tinh sang bạn chị có mang được cho chị không ạ?

9:30 AM  

Post a Comment

<< Home