Thursday, February 11, 2010

Em Sóc 5 tháng

Tuần sau Sóc đầy năm tháng nhưng Tết nên mẹ viết trước.
Em Sóc năm tháng đã to mồm lắm rồi, không còn chỉ là u ơ, a gừ nữa, mà nói chuyện váng cả nhà. Cho Sóc nằm lên giường mà nói chuyện thì Sóc có thể "la hét" cả nửa tiếng liền không chán.
Em Sóc giờ thích nhất là trò gặm tay và lấy hai tay nắm vào hai chân. Em có thể tập thể dục (nắm đu người) mãi thế mà không chán. Còn gặm tay và gặm đồ chơi thì em thành thần luôn. Mẹ đoán khéo em lại mọc răng sớm như chị Vịt mất. Ti ti thì em không ham mà chỉ thích gặm tay. Nhưng có cái buồn cười nhất, em cứ giả vờ titi được vài phút, sau đó lại thò thêm cái ngón tay của em vào, rốt cuộc sau một hồi thì em nhả ti ti ra và chỉ mút ngón tay của em một cách ngon lành thôi. Nhìn thì cứ tưởng em đang ti chăm chỉ lắm, kỳ thực em chỉ giả vờ ti còn mút tay ngay bên cạnh titi của mẹ.
Mấy hôm nay em bắt đầu ghê gớm hơn. Một hai hôm tiêm về, em ko sốt nhưng hơi nóng một tí, mẹ thương em lắm nên bế nựng em nhiều, mà em vẫn cứ ậm ạch ra vẻ khó chịu lắm. Hôm qua thì em titi liên hồi, cái trò cứ ti một lúc rồi lăn ra ngủ, rồi nửa tiếng sau em lại e e mẹ lại phải cho em ti. Em làm thế liên tục cả mấy tiếng mẹ mệt quá, phải bò dạy bế em ra hẳn ngoài ghế ngồi ti, cho được hơn 10 phút thì em mới chịu thôi. Nhưng cũng thành gần 8h béng rồi, làm mẹ chẳng ngủ được gì mấy.
Nhưng bù lại em 5 tháng rồi, đã biết ngồi vững hơn. Em vẫn chưa ngồi tựa gối được, nhưng cho em ngồi ghế ăn em ngồi khá tốt rồi. Em cũng ngồi trong mấy cái ghế em bé khá vững vàng, được cái mẹ lười mang ghế của em ra dùng, nên em đến nhà nào cũng lạ, ngồi được ghế đó lâu phết, cả nửa tiếng ấy. Ai mà khen em ngoan là em lại thể hiện quấy, bắt mẹ bế ngay. Mẹ cứ gọi là rời cả tay ra nhưng biết làm sao, không thì em khóc đấy. Hy vọng mấy hôm rồi em hết trò này chứ ko thì mẹ mệt quá. :)
Em vẫn ngủ đêm linh tinh thế, ngày thì em vẫn ngủ chiều nhiều hơn ngủ sáng. Mà em giỏi nhất là cái trò thọc ngón chân qua tất ở quần. Sáng nay là vô địch, sáng em vẫn chỉ thò một chân mà chiều mẹ thấy em đã thò cả chân kia ra rồi. Em thích đạp chọc ra lắm, một ngón chưa đủ em phải chọc để thò cả hai ngón, ngón cái và ngón trỏ ra. Nhìn em trông cứ như con nhà rách rưới thiếu quần áo, mà kỳ thực em nhiều quần áo lắm, em chỉ thích phá thôi :)
Em 5 tháng rồi, mẹ không thể tin sao mà thời gian nhanh thế. Chẳng mấy chốc em sẽ một tuổi, biết nói biết đi cho mẹ mệt hơn, và rồi sẽ gia nhập đội quân nghịch phá khóc la hét ở vùng này. Nhanh thôi.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home