Wednesday, March 31, 2010

Em Sóc bắt đầu ăn dặm

Sóc được sáu tháng mẹ phải cho Sóc ăn dặm rồi, nhưng mà mẹ với anh Cún cứ thi nhau ốm thành ra Sóc bữa đực bữa cái. Vẫn chỉ ăn bột gạo mà chắc mỗi lần không nổi một thìa, mấy hôm đầu Sóc còn hứng thú, há mồm khi mẹ cho cái thìa vào, nhưng vẫn chưa quen, cho nên ăn vào rồi lại nhè ra. Mẹ cứ đút ra đút vào, gói gói vén vén như thế, Sóc có vẻ thích thú lắm.
Mấy hôm nay thì mẹ tăng lên, ăn hai lần, vẫn thế, chắc không đến một thìa bé tí, mà Sóc vẫn ăn thế thôi. Lại còn có vẻ chán hơn, không thích ăn nữa là phun phì, thế là mẹ phải dừng.
Cũng chẳng sao, Sóc vẫn bú mẹ đều. Mẹ ốm, anh ốm nên mẹ càng cố cho Sóc ăn nhiều hơn. Mặc dù bác sỹ nói bệnh viêm họng này chắc không lây sang Sóc nhưng mình vẫn cho Sóc bú nhiều để tăng đề kháng. Hy vọng Sóc khỏe mạnh, không bị sao cả.
Sóc đáng yêu lắm, bám mẹ, bây giờ Sóc đã biết lẫy lên rồi lật lại cả hai bên, nên trông Sóc phải cẩn thận hơn. Mấy hôm Sóc chơi ở phòng khách, lật lại đánh cộp một cái lúc mẹ không kịp kê gối, cũng đau, Sóc khóc i i một tí. Nhưng thường thì mẹ chơi với Sóc trên giường nên Sóc thoải mái lăn lộn. Mà chuyên gia lẫy, đẩy người cao lên rồi trườn lùi nhé. Không biết bao giờ Sóc mới bò đây, mà mẹ thấy muộn chút cũng không sao. Đấy, nằm chơi một mình một tí rồi mẹ chưa ra thì khóc ầm lên, cả người bẹp dí xuống, có cái tay giơ lên trời trông rất là tội nghiệp. Cười rất tươi mà khóc mếu thì cũng nhanh, thế là mẹ phải ra liền. Dính mẹ ơi là dính mẹ.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home