Wednesday, July 07, 2010

Em Sóc 9 tháng

Hè rồi nhà mình lại bận rộn hơn trước, nhìn lại thì đã hai tháng mẹ mới viết cho các con.
Sóc con bây giờ đã lớn lắm rồi. Hôm vừa rồi Sóc đi khám lúc 9 tháng, được 18 lbs và 28 inches, thật là chẵn và dễ nhớ. Sóc tăng cân thêm chút xíu thôi, tụt xuống đường 40-45% nhưng chiều cao thì lại lên được 75%. mẹ cũng chẳng quan trọng lắm đâu, chỉ ghi lại thôi. Sóc giờ đã bò thành thạo lắm và còn thích nhún nhẩy nữa, nên Sóc gầy đi là chuyện thường tình.
Sóc bây giờ thì ồn ào quá thể, mẹ và bố đều đã thống nhất là Sóc không chỉ nhảy nhót nghịch ngợm mà còn rất ồn ào. Lúc nào em ăn thì thôi rồi, em thích thì em hét, mà em không thích thì em cũng hét. Em hét mà cái tay em nắm chặt lại, cái miệng em cũng dành dành ra và nghiến lại. Chứng tỏ em rất kiên quyết và kiên định nhé. Em đòi cái gì thì đòi bằng được. Hôm nay mẹ thử em. Mẹ cho em ăn cháo, em cứ khóc và lắc đầu, mẹ cho em ăn rau thì em hét lên đòi ăn (đúng là con bố Minh, chỉ thích ăn rau, cố ép ăn thịt cũng chẳng ăn mấy). Mẹ thử lại mấy lần, xen kẽ cho em ăn rau rồi lại ăn cháo thì lần nào ăn cháo em cũng khóc, chỉ thích rau thôi. Chắc em chán cháo này rồi, mặc dù trưa thì em ăn cứ gọi là thun thút. Mà thực ra nói thế cũng ko chính xác, chính xác là em thích ăn thịt, rau và cơm/cháo riêng rẽ ra. Cho nên có lúc mẹ cũng nấu cơm thành nửa cơm nát nửa cháo, rồi xúc rau, thịt, cơm-cháo riêng cho em, em ăn rất nhiệt tình. Lúc em chán thì thế, còn lại mẹ vẫn xay cháo cho em mỗi lúc em dễ tính.
Sóc thì rất thích hoa quả, đúng là Sóc mà. Mận mơ gì cũng mút thun thút, mùa này thì mơ mận đều chín ngọt hết rồi, lại toàn được mọi người có cây ở nhà cho nên Sóc càng được ăn đồ ngon. Từ hôm đi bác sỹ về thấy bác sỹ dặn cho ăn ít dâu tây và blueberry thôi, để tháng sau hãy ăn vì sợ nhiều acid thế là mẹ lại không cho ăn mấy nữa. Hôm qua mẹ cho em ăn thử nectarine (đại khái như quả đào không có lông) , chỉ cho hai ba miếng bé tí tẹo teo mà em thích lắm, ăn lấy ăn để, nhưng mẹ không cho đâu, mà chị Vịt cũng tự vặt gần hết cả rồi. Chua hay ngọt gì cũng không thoát khỏi tay của chị Vịt được.
Sóc mấy hôm nay bắt đầu có trò đi xe là khóc. Không thích ngồi car seat gì cả, ngoại trừ nếu mẹ ngồi cạnh để dỗ nhưng cũng vẫn khóc. Chán thế chứ. Chiều nay hai anh chị đi bơi, mẹ phải đổi sang, cho Sóc ngồi xe đẩy rồi hai anh chị thì đi xe đạp và đi bộ, đi xa phết, một chiều phải hơi 3km, anh Cún chị Vịt thì ko vấn đề gì, Sóc lại vẫn hơi khóc. Thường Sóc thích đi ra ngoài lắm, mà giờ mẹ nghĩ chắc tại Sóc cứ thích phải mẹ bế mới được. Sóc lớn rồi mà. Mẹ không biết tính làm sao, ngày nào mẹ cũng phải đưa hai anh chị đi học thư viện, học bơi, đón anh Cún ở trường, vậy Sóc phải cố gắng với mẹ thôi nhé.
Sóc giờ ngủ đã dễ hơn, mẹ có thể đặt xuống giường được nhưng vẫn bám mẹ, gần sáng thì đòi ti liên tục, còn tối thì có thể ngủ được dài hơn giấc đầu tiên. Mẹ để ý có hôm như hôm qua thì Sóc dạy liên tục, còn lại thường Sóc cứ ngủ 5 tiếng liền rồi mới dạy. Nói chung thế là Sóc ngoan rồi.
Sóc đã biết bò từ dưới sàn phòng ngủ lên phòng chơi nhé, còn bò xuống bậc thì Sóc chưa biết làm rồi. Mẹ phải lấy cái gối lót cho Sóc thì Sóc mới bò xuống. Mà Sóc cũng khôn nhé, hôm trước thấy Sóc bò xuống rồi khóc thảm thiết, thì ra lúc bò thì Sóc chỉ cho một tay xuống thôi, thấy tụt xuống thế là ko bò tiếp gì nữa, cứ chống một tay dưới tay trên rồi khóc gọi mẹ ra giải cứu cho Sóc.
Mấy hôm nay bố Minh lấy cái cũi playpen để ra sàn để Sóc chơi nhưng Sóc cũng chẳng chịu, cho vào cũi hay vào ghế ăn là lại khóc lóc, chỉ thích mẹ bế thôi.
À mà Sóc đợt này được đi chơi nhiều, đi camping thì hai lần rồi, rồi đi picnic, đi chơi bãi biển, Sóc không được mẹ cho xuống đất bò lê bò càng như baby nhà chú Matt nhưng Sóc cũng được bố và mẹ địu đi, rồi ngồi trong lều ngắm biển với mẹ. Sóc mà được thả ra cát thì thích lắm, Sóc thích xoa chân và lấy tay vầy cát nhưng mẹ phải rất cẩn thận, nên mẹ ít cho Sóc xuống. Sóc đi nhiều nên cái mặt và cái tay cũng đen đi nhiều rồi, hết là Sóc trắng tinh của mẹ. Mẹ lười ko bôi kem chống nắng và cũng giữ gìn, che cho Sóc đấy nhưng chẳng lại được, để mai kia mẹ đi mua kem chống nắng nhé.
Sóc của mẹ nhanh quá, đã sắp là em bé lớn rồi, mẹ và bố và hai anh chị yêu Sóc lắm đấy nhé, ai cũng muốn Sóc cứ là baby mãi, đáng yêu mãi như thế này này.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home