Wednesday, June 28, 2006

Bí mật của chúng mình

Đố mọi người đoán được "bí mật của chúng mình" là gì đâý?
Hôm trước Father's Day (ngày của bố) và sinh nhật bố Minh (hai ngày cách nhau một tuần nên mẹ mua quà chung), nghĩ mãi không ra quà gì. Quần áo thì bố Minh bảo là đủ rồi. Mà đồ chơi thể thao (mẹ định mua vợt bóng bàn) thì không biết chọn có đúng ý không. Cuối cùng nhớ ra là bố thích sưu tập cốc sứ (có cả một loạt các cốc của mấy trường đại học) nên mẹ quyết định đặt một cái cốc có in ảnh Cún cho bố. Chuyện làm sao đặt cái cốc này cho kịp lại là một chuyện khác (vì bố M có đọc blog nên không viết lên đâu) nhưng đại khái cũng vất vả cho kịp ngày, bọn nó toàn làm mất từ 2 tuần để cả tháng nếu đặt trên mạng mà.
Kết quả là cái cốc về vào ngày thứ ba, sau ngày của Bố nhưng trước sinh nhật bố, và nhất là trước "surprise party" của bố. Cún thì không giấu được nên đành phải dặn "bí mật của chúng mình đấy nhé, của mẹ và Cún thôi, không nói với bố Minh". Hình như dì cũng dặn mấy lần nữa, và dạy cả Cún đưa tay lên môi làm dấu bí mật, nên Cún không noí gì với bố cả. Cún làm dấu cũng yêu lắm nhé, không dùng ngón trỏ đặt lên môi mà lại dùng ngón cái cơ. Kiểu của riêng Cún đấy. Mà Cún giữ bí mật mấy ngày liền.
Đến hết party, mọi người về rồi, bố Minh được nhận quà. Mẹ vào buồng lấy cho Cún, còn bố Minh thì quỳ ở dưới đất, nhắm mắt đếm đến 10 mới được mở mắt ra. Cún sà vào lòng bố, đưa cốc cho bố rồi nói "bí mật của chúng mình, happy birthday to you". Cả nhà phải ngạc nhiên, bố Minh cảm động lắm (quay được cả phim mà), quay sang.. cả nhà mình thơm nhau, vui phết.
Đến mấy hôm sau, Cún vẫn chỉ cái cốc tặng bố và nói "bí mật của chúng mình, happy birthday to you"..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home