Wednesday, June 28, 2006

Surprise party cho bố Minh

Sinh nhật bố Minh, làm "tiệc bất ngờ" thật khó, vì lừa bố Minh khó lắm.

Đây là lần thứ ba mẹ H làm cho bố Minh rồi (sang Mỹ được 3 năm rồi mà). Trước đấy bố mẹ toàn xa nhau lúc sinh nhật. Bố Minh thì gọi điện về và gửi bưu thiếp từ trước. Còn mẹ Hạnh cũng có lần surprise bố Minh đấy (năm 2001 lúc bố đi làm internship), mẹ Hạnh nhớ là gửi quà sang trước khi bố Minh đi làm intern, sau đó lại gửi thêm quà cho Romeo để hôm sinh nhật Romeo đưa cho bố. Mẹ vẫn nhớ là bố hôm đó đi ăn hàng Mexico với Romeo, sau đó tặng quà thì Romeo đưa thêm quà của mẹ cho bố luôn. Vui ghê, vì bố Minh cũng bị bất ngờ một tí nhé.

Quay lại party lần đầu (năm 2004) thì bố Minh không biết gì nhé. Mẹ hẹn trước với bố là mình đi ăn riêng thôi nhé, nhưng mẹ đã bàn với bác My, rồi sắp đặt hết. Bác Thành qua nhà sớm bơm bóng, trang trí nhà cửa này, em Ty ở nhà giúp chị Hạnh ướp, nướng thịt, rồi bác Trang đến cũng sớm dù đi làm xa ơi là xa. Nhưng xong việc thì bác Thành lại đi chơi với bác Tuấn, bác My thì đi làm về muộn, Romeo cũng đến muộn, thế là .. bố Minh về nhà, ko có ai trong living room đang trang hoàng đẹp đẽ (bác Trang, mẹ Hạnh và Cún trong buồng ngủ), chỉ có mình bố surprise bố thôi. Bố Minh hét ầm lên, đâu hết rồi, thì mẹ và bác Trang lò dò ra. Dù sao thì mẹ biết là bố xúc động lắm, bố thơm mẹ và Cún nhé, rồi sau party, bố mẹ đi xem phim, dì Ty ở nhà trông Cún. Hôm ấy dì Ty múa hát đủ trò để ru Cún ngủ cho bố mẹ đi xem nhỉ. Bây giờ vẫn nhớ, lúc sau bố Cún nói với mẹ Cún là chưa bao giờ tổ chức sinh nhật với bạn bè như thế cả. Thương bố Minh quá.

Party lần thứ hai, năm 2005, chú Keiong Jun (bạn thân của bố ở lớp ĐH bên Hàn) sang đây chơi. Hôm đấy đi chơi San Francisco, mẹ đã bàn trước với Keiong Jun và bạn gái làm thế nào tổ chức mà bố Minh sẽ ko biết gì. Thế là lúc qua Union Square, cả nhà mình chia làm hai tốp. Bố Minh, mẹ và Cún đi riêng , nhà kia đi riêng (quy ước với nhau là nhóm kia sẽ tìm mua một cái bánh gatô trong lúc này). Thế mà cũng giấu được bố Minh nhé. Lúc về cả nhà đi ăn ở quán Hàn Quốc, bạn gái chú Keiong Jun phải đi nhờ người ta cất bánh cho. Khi cả nhà đang uống nước chè thì cô phục vụ đi ra, nấp sau lưng bạn gái chú Keiong Jun, đến lúc đến sát bàn mình mới "thò" cái bánh ra, và cả bàn mình hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Bố Minh cũng bất ngờ nhé, và hơi trầm ngâm lúc thổi nến, vì .. năm nay bố Minh 30 tuổi rồi. Có sao đâu, cũng có lúc mình phải đến tuôỉ 30 mà, phải không nào?

Party lần này, thì mẹ Hạnh nghĩ mãi danh sách trước cả tuần, cuối cùng thì chỉ mời những người thân. Danh sách có nhà cô Hương, Dũng-Điềm, nhà bác Long, nhà bác Bình, nhà bác Hạnh Mai, cô Hoa, nhà bác Trọng Minh. Cuối cùng bác Long và bác Hạnh Mai không đến đuợc nên chỉ có hơn 10 nguời (cả nhà mình thôi).
Chuẩn bị kỹ lắm mà bố Minh lại phát hiện ra, hôm .. sửa mạng cho mẹ, thấy thư reply của mọi người trong mail box của mẹ. Bố cừơi ầm lên làm mẹ ngượng quá.. Đã có linh tính chuyện này mà ai bảo ko vào trong yahoo mail để viết. Bố Minh bảo "đôỉ ngày đi, tôi muốn có surprise party". Làm mẹ Hạnh suy nghĩ mãi, cuối cùng quyết định đổi ngày nhưng giả vờ vẫn làm vào thứ 6, lý do "hẹn rồi".
Hôm đấy chạy xô, mẹ, dì và cô Hương đi chợ, tận hơn 3h mới về. Về nhà là cắm mặt vào làm, nấu cơm sushi, rồi làm mỳ lạnh, miến xào. Dì Nhung thì bóc hai con cua rồi ra phụ cô Hương. Đã thế bố Minh còn gọi về mấy lần, hỏi vụ điều hòa, làm mọi người phải trật tự nữa chứ. À, không thể quên bác Trọng Minh đi đổ nước và bơm bóng trang trí, chú Dùng thì treo bóng này, còn bác Quỳnh phải trông hai đứa trẻ con. Nhưng mà không khí thì vui lắm nhé.
Hơn 7h, mẹ định gọi điện hẹn bố ra công viên (như kế hoạch) thì .. cạch, cạch, có tiếng mở khóa cửa. Chết rồi, bố Minh về sớm. Chỉ có mẹ để ý, chưa kịp định thần thì cửa đã mở. Òa.. Mọi người ngạc nhiên ko kém bố Minh nhưng vẫn cứ òa lên "Surprise, surprise". Lúc ấy nhớ là dì Nhugn và cô Hương đang cuốn sushi, mẹ đang nấu, thế nhưng mọi nguời cứ hét ầm lên, làm cho .. em Linh nhà bác Minh òa lên khóc vì sợ.
Hôm đấy vui lắm, bố Minh được bác Hưng tặng hoa này, sau đó còn ăn bánh sinh nhật bác Bình mua cho. Đến hơn 10h mọi người về, Cún mới mang tặng "bí mật của chúng mình" cho bố đấy.
Lần thứ ba này thật vui, cũng vì Vịt sắp ra đời nưã mà. Bố Minh sắp trở thành ông chủ gia đình với hai con rồi.
Ngày sinh nhật thật của bố thì bố bận quá, và cũng có chuyện phải suy nghĩ, nên mẹ và bà để bố làm việc một mình trong phòng suốt. Cún cũng không được làm phiền bố nhé, vì bố phải làm việc mà. Chỉ có buổi sáng, Cún đã vẽ vời vào card và hình như mang vào tặng bố lúc bố còn đang ... ngủ.
Chúc bố Minh ngày nào cũng vui vẻ, gia đình mình ngày nào cũng hạnh phúc như bữa tiệc surprise và giây phút "bí mật của chúng mình" nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home