Friday, July 07, 2006

Còn một tuần nưã Cún gặp em Vịt rồi

Ngày dự sinh của mẹ là 13/7 (BS ở VN trước thì bảo là 15/7) nên trong tuần sau thôi, bất kỳ lúc nào mẹ cũng sinh rồi. Bà ngoaị thì bảo "chỉ mong nó ra cho đỡ sốt ruột". Mẹ cũng mong Vịt lắm, nhưng tự nhiên mấy hôm nay mẹ lại bị cảm nhẹ, hơi sổ mũi và đau họng. Tuy nhẹ thôi nhưng mẹ thấy cả Cún và dì Nhung cũng hắt hơi và Cún hôm qua thì sổ mũi, nên mẹ lo lắm. Nhỡ mà em Vịt sinh ra, cả nhà mình đều ốm rồi lây sang em thì phiền quá. Cún ốm mẹ cũng lo, may mà Cún gần như không có triệu chứng gì, trừ một ngày hắt xì hơi mấy lần, hôm qua sổ mũi hôm nay lại hết, vẫn chạy nhảy chơi bình thường. Chỉ mong Cún khỏe mạnh thôi. Mà từ hồi ở VN sang (5 tháng rồi) thì Cún bị đúng một lần viêm lợi và một lần sổ mũi vài ngày (lây của bạn), mẹ Hạnh thì chưa ốm đau một tí nào cả. Đúng là chán thật, còn có một tuần nữa thì hai mẹ con lại khật khừ này..
Thôi mẹ Hạnh không kêu ca nữa. Mẹ đã tra thuốc mũi của bác Thủy (An) và súc họng thuờng xuyên, chỉ hơi nghẹt mũi thôi chứ ko có triệu chứng gì nữa. Cún cũng xịt nước muối này, súc họng sau khi đánh răng này, nên hai mẹ con sẽ khỏi nhanh thôi mà. Phải ko anh Cún?
Mấy hôm nay, mẹ bắt đầu rục rịch đi mua thêm đồ cho em Vịt. Hôì sinh Cún là mua từ truớc gần hai tháng đấy nhé, đến em Vịt thì mẹ tin là không sinh sớm đâu, nên đủng đỉnh hơn. Hôm qua đi mua một ít bỉm Newborn và số 1, số 2, số 3 thì đang gỉam giá nên mẹ cũng mua một ít. Biêt là thế nào các cô các chú bên này cũng cho thôi mà, mua nhiều lại thừa. Rồi mua cả kem mỡ bôi cho Vịt khi thay tã, miếng lót sữa của mẹ, kem cho mẹ nữa. Chiều nay mẹ đi khám bác sỹ, tiện thể đi lấy cái gối để đặt Vịt khi cho Vịt bú. Đèn và máy bơm sưã thì nhờ bác Trọng Minh lấy rồi, lúc nào tiện sẽ mang qua. Nói chung là mọi thứ chuẩn bị cho Vịt cũng tạm ổn. Cuối tuần này sẽ mang hết quần áo và tã xô của Vịt đi giặt. Hồi anh Cún dùng xong, mẹ đã giặt và cho vào tuí nilon cẩn thận rồi đấy nhưng có lẽ vẫn nên giặt một lần nưã nhỉ. May mà có cả bà và dì ở đây, nên mọi chuyện đều là "muỗi" . :-)
Anh Cún cũng giúp mẹ đấy nhé. Anh Cún mang bỉm cho em vào phòng này (thực ra là anh mang ra để hết ở bàn làm việc rồi mẹ phải mang vào phòng). Cứ nhìn thấy bình sữa là anh Cún lại "của em tuti, của em Vịt" rồi anh Cún mang qua đưa cho mẹ. Hỏi con có yêu em không thì lúc nào cũng bảo "có yêu" không biết đến lúc sinh em ra thì sẽ thế nào. Dì Nhung còn dạy Cún bài "Làm anh khó lắm, phải đâu chuyện đùa", dài ơi là dài nhưng chỉ đọc 2,3 lần là Cún nhớ hết rồi. Thương nhất là lúc Cún đọc "Ai yêu em bé, mới làm được thôi". Mẹ hỏi "thế con có yêu em không, có làm được không", Cún gật đầu "được".
Bố Minh đã mua một cái điện thoại trả trước, cũng rẻ, 3 tháng nạp $25, dùng mỗi ngày thì mất $1, còn gọi cho mẹ Hạnh vào cell phone thì ko bị tính tiền vì cùng một mạng điện thoại mà. Chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp, nếu bố đang ngồi máy bàn thì sẽ gọi lại bằng máy bàn mà.
Điều hoà cũng chở về nhà rồi, tuần vừa rồi lại mát nên không dùng, nhưng cô Hương bảo cuối tuần này và tuần sau nóng rồi. Nếu cần thì nhà mình sẽ chạy thử máy nhé.
Hồi hộp quá. Thế là nhà mình đã cơ bản chuẩn bị đón em Vịt rồi đấy. Chiều nay mẹ lại đi khám bác sỹ, tuần sau thì chắc là phải khám hai lần rồi. Chỉ còn anh Cún là ko biêt sẽ thế nào khi nhìn thấy em Vịt lần đầu tiên thôi. Mẹ hồi hộp chuyện này không kém gì chuyện em Vịt sẽ ra đời đâu anh Cún ạ.
Cầu mong cho con trai của mẹ sẽ khỏe mạnh, chịu ăn và yêu em con nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home