Monday, February 12, 2007

Em Vịt đã biết bò

Ngày 9/2 em Vịt đã biết bò. Thật là nhanh hơn sức tưởng tượng của mẹ, vậy là Vịt con bò sớm trước Cún con đúng một tháng.
Hôm đó thứ sáu. Trước đó hai ngày Vịt đã nhổm người đồng thơì bò được từng chân một hoặc có lúc đẩy được từng tay một nhưng chưa kết hợp chân tay với nhau. Mẹ tự nhủ chắc là sắp biết rồi đây. Thế rồi đột nhiên sáng hôm mồng 9 Vịt nhổm dậy bò được hai bước rồi lại sụp người xuống. Sau đó lại nhổm dạy bò tiếp hai bước rồi laị sụp xuống. Mẹ vui quá gọi điện ngay cho dì Nhung, Vịt bò được rồi nhưng chỉ được môtj hai bước thôi. Chú Hà còn cho một câu "mới tập bò thì chỉ thế thôi chứ". Chiều hôm đó mẹ nấu cơm, Vịt đã bò theo anh vào phòng chơi (tức bãi rác có giường của Cún), mẹ nhìn ra ko thấy hai anh em đâu, lật đật vào, gõ cửa (anh Cún còn đóng cả cửa lại mới kinh), thấy Vịt đagn chơi với Cún trong phòng. Cún thì " con đóng cửa lại, nhỡ em bị kẹp chân thì sao". Anh Cún gỉoi chưa sao tự nhiên nghĩ ra lý do như vậy.
Sáng nay (12.2) thì Vịt đã bò khắp các phòng, rất hay bò ra máy tính (chỗ wireless router có đèn nhấp nháy), biết bò "vượt chướng ngại vật"- tức là bò ra khỏi chỗ chăn mà anh Cún quây làm nhà. Anh Cún thì ko thích Vịt ra khỏi nhà đâu, chỉ muốn Vịtở trogn nhà, thế thì phaỉ lấy đồ chơi cho em rồi, mà em thì lại "không thích đồ chơi của Cún" thế mới mệt "em cứ thích bò ra mẹ, ra khỏi nhà của Cún thôi". Thế là anh Cún bây giờ đã thích chơi với em rồi đấy.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home