Monday, April 02, 2007

Tình hình ăn của Vịt con cải thiện hơn

Vịt con đã bắt đầu ăn một tuần nay. Mẹ Hạnh làm thịt gà xay để sẵn trong ngăn đá, một miếng lườn (một bên lườn) gà thì được ba hộp, mỗi ngày ăn một nửa. Vậy là một ngày Vịt chỉ ăn được 1/6 cái lườn gà thôi :-) cộng với oatmeal (đại khái một loại bột, nấu sánh hơn bột gạo) và rau hấp. Mẹ cứ hấp khoai lang hoặc bí hoặc hôm nay thì dùng một lọ pea (hạt đậu tròn), sau đó trộn với thịt, bột và nươc, rồi đun lên, sôi là thành một loại bột sền sệt cho vịt. Ăn ngon hơn thức ăn ăn sẵn của trẻ con, chắc là vì .. tươi nên thơm hơn.
Hôm đầu Vịt ăn được khoảng 1/3 bát nước chấm rồi cứ thế ăn nhiều lên hơn. Điển hình là hôm nay ăn hết cả một phần mẹ nấu (cỡ 2/3 bát nước chấm), mẹ vui quá gọi điện ngay báo cho bố Minh biết.
Sau khi ăn xong thì cho ăn một chút hoa quả hoặc là chút nước quả, rồi sau đó một lúc nữa thì sữa chua. Vịt ko ăn được phần bơ béo ở trên (*một lần thử và đã đi ra hết) nên mẹ gạt ra cho anh Cún ăn, còn phần sữa ở dưới thì ok thôi.
Thực đơn của Vịt thế này:
1. Bột: oatmeal hoặc bột gạo, rau (khoai lang, bí, pea, cà rốt), thịt (gà, bò)
2. Hoa quả: chuối, xoài, cam, lê (nạo)
3. Sữa chua của trẻ em.
Một ngày hôm nào giỏi thì ăn được hai lần bột, một lần hoa quả một lần sữa chua. Phần lớn thì chỉ ăn một lần bột thôi, vì sáng dạy một lúc Vịt lại ngủ, sau đó cứ hai tiếng thì lại ngủ tiếp. Thường Vịt ăn được nhất là sau bữa ngủ chiều, khoảng từ 3h. Hôm nào ngoan thì bữa tối của bố mẹ cho Vịt ăn thêm một chút bột nữa.
Cả nhà vỗ tay hoan hô khích lệ Vịt hay ăn chóng lớn nhé. Bố Minh bảo dạo này trông Vịt hồng hào hơn, mẹ thì thấy nghịch và nhanh nhẹn kinh khủng, chả biết bố mẹ có bị "tưởng bở" hay ko nữa. Nhưng Vịt thì đúng là nghịch kinh khủng, cứ nhoay nhoáy nhoay nhoáy, mẹ mà bế để lau mặt là y như rằng cười hí hởn và lấy tay đập liên tục vào người mẹ. Chơi với bố cũng thế, cứ (ngồi) nhảy tưng tưng lên, hai anh em đã bắt đầu chơi với nhau được rồi, vui đáo để.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home