Tuesday, May 01, 2007

Các trò của Vịt


Vịt con bây giờ nhiều trò lắm rồi nhé.

Đầu tiên là bắt chước. Bố Minh giơ tay lên đầu trêu Vịt, chỉ một lúc là Vịt cũng giơ tay lên y như thế. Anh Cún thổi phù phù, thế là Vịt cũng chế ngay thành trò phì nước bọt. Đang ăn mà chẳng may anh Cún chạy qua thổi đùa vào mặt em một cái là y như rằng, mẹ Hạnh cháu méo mặt để chuyển hướng chú ý của cháu sang trò khác, kẻo cháu cứ thế mà thổi bột phù phù.

Vịt biết cả chơi trò ú òa với mẹ, Vịt cũng giơ tay lên để che mặt (dù hở hết cả 3/4 mặt) và bỏ tay ra thì cười rất tươi, y như mẹ cười lúc ú òa vậy.

Vịt cũng biết vỗ tay rồi. Ban đầu lúc khoái thì vỗ tay. Giờ thì lúc mẹ hay bà nói, hoan hô nào, hoan hô nào, là Vịt vỗ tay, cười tít cả mắt.

Vịt bò rất nhanh, và muốn chơi với ai thì chỉ thoắt một cái, a lê hấp, chưa kịp chú ý, cô nàng đã bò nhoay nhoáy ra, ngồi xuống, bám vào người đó, đứng lên, và một tay bám người, chân thì nhún nhảy, mắt thì cười tít. Vịt muốn gây sự chú ý đó mà. Với mẹ thì còn trò bám vào người rồi buông tay ôm lấy cổ, rồi lăn đùng ra "kềnh cang", có lúc vắt người qua chân mẹ vắt vẻo như là một cái lá vậy.

Vịt biết cầm đồ ăn rất chính xác và cho vào mồm rất thiện nghệ. Cầm bằng hai ngón: ngón trỏ và ngón cái, chuyển từ tay nọ sang tay kia, rồi cho vào mồm chính xác ko bao giờ chệch. Món ưa thích của cháu là cereal (loại hình ngôi sao, tan trong miệng) có vị chuối.

Hôm trước mẹ xay quả dưa vàng với sữa chua rồi xúc cho Vịt ăn, lấy một cái thìa to xúc miếng to, đổ thẳng vào miệng, thế mà hợp miệng hay sao, Vịt nuốt rất giỏi, ko sặc hay là rơi ra ngoài tý nào, mẹ xúc một lúc được khoảng nửa cốc, hơn 100ml luôn.

Vịt thích thả đồ vật, đồ chơi xuống đất để nhìn nó rơi. Vịt cũng biết tìm đồ chơi khi nó rơi xuống. Rất là buồn cười, Vịt xoay đít ngồi hết chỗ này chỗ kia để nhòm đồ vật vừa rơi lẫn xuống đất.

Vịt thích màu đỏ. Nhìn thấy cái gì màu đỏ là vươn ra cầm. Đồ chơi xếp hình lego của anh Cún, một thùng đầy anh Cún đổ la liệt ra nhà, Vịt ngồi chọn, chơi, rồi thò tay vào trong thùng, moi ra những cái mà Vịt thích. Mặt rất người lớn.

Vịt nói chuyện nhiều, ơ ơ, a a, mắt nhìn vào người đối diện, tay nắm chặt, chân nhún nhảy, miệng cười tươi, mắt cũng cười luôn. Mỗi khi mọi người nói chuyện, hay bà ngoại ... hát, Vịt nhìn thẳng vào mọi người, ơ a nói chuyện đàng hoàng, rồi có lúc hứng chí hét ầm lên, rất ra dáng ta đây hiểu vấn đề.

Và cuối cùng, yêu nhất, Vịt biết mi (thơm) người khác. Vịt cũng học từ anh Cún và bố mẹ mà ra. Cũng sán lại, há mồm rồi chạm mồm vào má người khác. Anh Cún thì cứ "eo ôi, nước bọt, yerky".

0 Comments:

Post a Comment

<< Home