Wednesday, April 11, 2007

Vịt con sẽ đi học

Hôm nay bố đã dạy sớm đi xếp hàng cho con gái, lớp 12-18 tháng, học một tuần một buổi, mỗi buổi đâu hai tiếng. Như vậy Vịt con sẽ đi học, có các bạn, có cô giáo, học ở trường thì cũng sẽ đều đặn hơn nhiều so với đi playgroup và sẽ có nhiều bạn ở trong vùng để đi "đánh lẻ"ở ngoài nữa. Ngoài ra thì cứ thêm tuổi thì lên lớp, hai tuổi sẽ học 2 buổi, ba tuổi sẽ học ba buổi. Chỗ này lại gần nhà mình, đi xe chỉ đến 5 phút là cùng. Tiếc là ko đăng ký được cho Cún, nhưng ai cũng nói tuổi của Cún thì rất khó vào. Bố bảo hôm nay qua 1,2 người đầu là đã thông báo, ai có con trai hơn 3 tuổi thì nộp giấy vào danh sách đợi rồi đi về luôn.
Hôm qua mẹ gọi điện thì bảo lớp của Cún đã hết chỗ (lạ nhỉ, thế mà theo như bố nói thì có vẻ có 1 hay 2 suất gì đó) và lớp của Vịt thì còn 10 chỗ, 5 con trai, 5 con gái. Bố ra xếp hàng khoảng thứ 30, phát số thì là 37 và 38 mà có 10 người đầu tiên thì toàn dựng lều trại, có túi ngủ cả. Vui không. Mẹ lúc ấy cứ lo ko đăng ký được, thế mà rồi may thế, chắc nhiều người đăng ký cho lớp sơ sinh và các lớp khác nên Vịt con vẫn có chỗ, lại còn vào được lớp thứ tư nữa chứ.
Tại sao lại thứ tư? Thứ nhất là anh Cún đi học vào chiều thứ ba và thứ năm nên thứ tư là hợp lý hơn. Thứ hai là ở trên cơ quan thì thứ tư là research day tức là bố ko phải họp gì, chỉ làm nghiên cứu của mình thôi, nên thời gian cũng thoải mái. Bố bảo 11h về rồi thì kể cả bố đi làm muộn cũng được, ko sao. Thật là hay phải ko?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home