Monday, April 02, 2007

Anh Cún đến nhà bạn Ian chơi

Bạn Ian là bạn người Hàn trong nhóm bạn ở nhà bạn Luke trước đây của Cún. Có nghĩa là hai bạn phải biết nhau được 3/4 cuộc đời (tính từ lúc 10 tháng tuổi đến bây giờ là hơn 3 tuổi rồi). Lâu phết rồi đấy chứ.
Thế nhưng lần gặp nhau thì đếm trên đầu ngón tay. Tại vì bạn Ian có đi pre-k và các lớp học khác nên ít đến nhà bạn Luke. Sau khi nhóm ở nhà Luke tan rã (tháng 10 năm 2005) thì mẹ và Cún chỉ gặp Ian có mấy lần ở công viên. Gần đây mẹ Ian và mẹ Hạnh liên lạc lại, và mẹ Ian mời Cún qua nhà chơi với Ian, mỗi tuần ít nhất một lần. Nhà Ian thì rất gần nhà mình, đi bộ thì khoảng 10,15 phút còn đi xe thì ko tính, nếu ko bị mắc đèn đỏ chắc chỉ ba phút mà thôi.
Thật là là Ian với Cún chơi với nhau rất hòa bình, chưa bao giờ thấy giành đồ chơi hay là cãi, khóc, cứ thế đứa này chơi cái này đứa kia chơi cái kia. Hoặc là chơi cát chung thì cũng cứ múc qua múc lại thôi, ko cãi cọ gì cả. Hình như hai đứa có nói chuyện, mà ko phải tiếng Hàn, tiếng Anh, hay tiếng Việt, đại khái là một thứ tiếng tưởng tượng mà cả hai đều cho đó là tiếng Anh. Dù sao thì hai con cũng rất thông minh vì đã nghĩ rằng muốn giao tiếp thì phải dùng tiếng Anh. Còn lại thì nhiều lúc Cún cũng nói tiếng Việt với bạn ấy, thật tiếc là bạn ấy ko hiểu.
Cún có vẻ thích đến nhà bạn lắm, mẹ sẽ cố gắng thường xuyên đưa Cún đi cho vui. Hai đứa sẽ học cùng một trường và cùng một năm (Ian kém Cún 5 tháng nhưng sinh trước tháng 9), hy vọng sau này sẽ làm bạn lâu dài.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home