Monday, July 30, 2007

Vịt thích ăn bốc

Mấy hôm nay Vịt mọc răng, ko sốt nhưng có khó chịu chút xíu, cái chính là cháu ko chịu ăn mấy.
Mẹ và bà đầu tiên nghĩ Vịt mọc răng nên bỏ ăn, nhưng sữa chua mát cũng ko chịu ăn. Sau một hồi thử, mẹ kết luận "Vịt chán cháo, chán sữa chua, và chán ăn từ thìa".
Chiều tối qua chuyển thể cho Vịt ăn pasta (mỳ Ý luộc thật mềm). Chính xác thì ko phải pasta mà là macaroni (loại người Mỹ hay nấu với pho mát cho bọn trẻ con ăn nên nó nhỏ nhỏ thôi ko to như pasta thông thường). Vịt tự bốc ăn, có vẻ khoái lắm. Ăn cũng được nửa bát. Thịt thì bố Minh xé nhỏ ra rồi cho Vịt bốc, cũng ăn được như bình thường. Còn rau thì cháu ko bao giờ chê, và tất nhiên cũng ăn kiểu của người Ấn độ luôn :)
Hôm qua còn một "sư kiện" nữa là Vịt uống sữa. Mẹ đang tập cho Vịt uống sữa tươi vì Vịt một tuổi rồi mà. May là Vịt có uống, uống từ ống hút chán thì chuyển sang sippy cup (bình nhỏ, uống bằng một miếng ngậm có đục mấy lỗ, ko phải núm vú cao su- Vịt rất thích cắn cắn miếng ngậm đó). Vịt cũng uống được chừng hơn 100ml rồi sau nghịch nên mẹ phải bỏ đi. Mẹ cháu cũng ko hy vọng quá vì hồi ăn dặm, Vịt ăn rất hăng nhưng sau đó lại bỏ một thời gian dài, có thể kết luận Vịt là người "thích của lạ" nhưng đã chán thì quyết ko dùng lại, phải chờ một thời gian dài.
Sáng nay, Vịt vẫn từ chối cháo. Mẹ phải "lừa" bằng cách để rau cho bốc, cứ há mồm ăn rau thì mẹ đút cháo vào, nhưng ko được lâu đâu, hơn nửa bát thì Vịt cho rau vào mồm và cho cả ngón tay vào cho "kín" cái mồm (để mẹ ko đút cháo được). Con gái khá lắm! Có điều mẹ cũng cao thủ ko kém nên cuối cùng vẫn hết được bát cháo.
Bây giờ đến giờ uống sữa rồi, mẹ mới nhớ hôm qua đã hết sữa. Thôi để mẹ đi mua.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home