Thursday, August 30, 2007

Cún và Vịt đi chơi ở Mitchell Park



Công viên ấy ở cách nhà mình chừng 5 phút lái xe, ngày trước Cún và anh Xì chị Hạnh vẫn hay ra chơi.
Mẹ cứ tưởng là trời nắng, mặc cho hai con hai cái áo chống nắng nhưng hóa ra khu chơi nước (water play) lại ko bị nắng. Bóng nắng hắt qua mấy cái cây xa xa nên đã mát rồi.
Cún khoái lắm, nước mà. Có một cái sân nhỏ mà tia nước bắn vọt lên một lúc rồi tắt, có người chạy qua thì nó lại phun lên. Cún chơi ướt hết người, run bần bật mẹ phải thay quần áo cho, chuyển sang khu chơi đồ chơi bên cạnh, sau đó mẹ mới xoay ra em Vịt được.
Buồn cười nhất là Vịt ra, chưa chơi được với ai nhưng có cái váy đẹp quá, đã có một mẹ khác ra hỏi ngay là mua ở đâu và xem nhãn mác. Vịt thì hí hửng ai ra cũng cười làm quen, rõ là nịnh bợ.
Vịt nhìn thấy sân chơi nước lần đầu nên ko dám chơi gì cả, cứ đứng nhìn nhìn thôi. Nước bắn vào mặt, vào tay thì lại đứng tránh tránh ra. Mẹ cháu phải dắt tay cho dẫm vào vũng nước chơi một lúc, rồi cầm tay sờ vào tia nước phun lên. Một lúc thì chị ta khoái lắm, cứ chạy lẫm chẫm xuyên qua cả các tia nước, cho nó phun hết vào váy áo, rồi sờ tay vào nước, rồi chặn tia nước, đủ các trò của anh trai, em gái thể hiện hết cho các bạn biết. Tuổi của Vịt chỉ có một bạn trai khác (hơn vài tháng) là chạy qua chạy lại, còn lại toàn các anh chị lớn như Cún và hơn Cún.
Sân chơi làm bằng vật liệu cao su mềm chống trơn, nên ko đứa nào ngã và nếu có ngã cũng ko đau gì cả. Vịt chỉ được chơi cỡ hơn 5 phút rồi phải thay áo, trời rất nóng nhưng mẹ cứ cẩn thận kẻo Vịt lạnh.
Chơi xong thấy anh Cún đã làm quen được với một bạn, cỡ tuổi Cún, hình như hơn 1,2 tháng, tên là Zev. Cún cũng xì xồ tiếng Anh của Cún cả mà bạn có hiểu gì đâu, nhưng vẫn chạy chơi với nhau (và với bố của bạn) vui lắm. Bố bạn và bạn có ra hỏi tên của Cún (Cún có nói nhưng chắc bạn nghe ko ra). Sau khi Zev về thì Cún chạy chơi với một hội cỡ 5,6 đứa trẻ con ở đó, toàn như Cún hoặc hơn, có một bạn gái tên Sophia, mẹ biết tên vì bạn ấy cũng cầm cái que rõ dài và bị mẹ bạn nhắc bắt bỏ xuống (chuyện này nghe quen quá nhri). Trong khi đó thì em Vịt cứ ôm bình nước đi tha thẩn chơi trên bãi cỏ, mẹ thì ngồi nghĩ bao giờ VN mình mới có chỗ đất trống thế này làm công việ cho các con, tấc đất tấc vàng thì bao giờ mới có đây. Bên này cugnx tấc đất tấc vàng nhưng thuế đất đóng cho county thì người dân phải có quyền lợi, ít công viên quá là city phải xây thêm, mà thường trong vòng 15 phút đi bộ phải có một công viên rồi. Thế mới thấy cả Hà nội chả có chỗ tử tế cho các con chạy nhảy thật là khổ.
Vịt chơi mãi mẹ gọi cũng chả thèm ra, em vui lắm, cười tít mắt, Cún thì cứ chạy theo bạn nhưng cũng trong khu đó, ko sợ đi đâu nên các mẹ chỉ ngồi trên khu đất cao cao trông thôi. Ngồi chán rồi mẹ phải ra bốc đống cứt thối đi đón bố chứ cứ chơi thì có mà đến tối.
Cún thích lắm, chả muốn về nhưng mẹ bảo ngoan thì mẹ sẽ lại cho ra chơi (mấy hôm nóng phải tranh thủ chơi kẻo lại rét). Vịt con thì vào xe là khóc ré lên ko chịu gì cả. Vịt muốn bảo, Vịt ko muốn đi về đâu.

1 Comments:

Blogger Unknown said...

Ảnh đâu ảnh đâu? Để xem em Vịt mặc váy đẹp thế nào chứ nhỉ? ;)

10:17 PM  

Post a Comment

<< Home