Friday, August 24, 2007

Anh Cún thích trồng cây

Mẹ cũng ko rõ là anh Cún thích trồng cây hay thích nghịch đất nữa.
Số là mẹ cháu muốn trồng một ít rau hay là rau thơm. Trồng ko rõ có lên được để ăn ko, nhưng đó là thói quen từ bé, luôn muốn trồng một cái gì đó và nhìn nó lớn lên. Đầu tiên mẹ cháu mua về mấy cái chậu nhựa, nhưng nhìn xuống sân thấy có đất trống, tiếc của , hỏi ông quản lý thì ông bảo muốn trồng cũng được nhưng người khác có thể vặt mất thì phải chịu. Thôi thì .. làm cái gì cũng có cái rủi ro của nó, cứ phải làm tới đi. Thế là Cún và mẹ có ba luống đất nhỏ để trồng rau. Một luống gieo rau thơm, cải cúc và thì là, đã lên mầm rồi. Một luống gieo cải xanh, cải trắng. Một giống hẹ, diếp cá và rau dền, rau mùi. Còn lại mấy chậu nhựa cũng được trưng dụng gieo một lúc hạt cây mẹ máng sang Mỹ từ ba năm trước, ko rõ có lên được ko nhưng mẹ cháu cứ gieo thử cái đã.
Riêng Cún được hai chậu nhỏ nhỏ trồng cà rốt, tự tay Cún rải hạt và tưới nước sáng nay đấy ạ. Hôm nào cũng thật thích được cùng mẹ xuống nhà tưới cây sáng và tối. Hy vọng là cà rốt của anh Cún sẽ lên để anh Cún vặt và ăn giống bạn thỏ nhé.
Anh Cún dạo này xuống chơi với các bạn Mexico dưới sân, được cái bọn trẻ con trong khu nhà này đều hiền, ko nói bậy, chăm sóc các em bé hơn. Vd đi lên cầu thang thì các anh chị sẽ dắt tay hoặc ko cho lên. Cho dù Cún ko nói được tiếng Anh, các anh chị cũng cố gắng nói thử .. tiếng Tàu với Cún. Mẹ cũng yên tâm nhưng vẫn phải để ý xem Cún chơi gì, các anh chị chơi gì, có gì cần thì điều chỉnh ngay.
Bây giờ Cún rất thích đi thư viện vì có thể mượn sách, băng và chơi đồ chơi nữa. Mẹ cháu có gắng đi tuần một lần. Ngoài ra còn sang nhà cô Hương và đi bể bơi với bố nữa. Mấy tuần nữa là học rồi, Cún sẽ có bạn chơi, hy vọng con trai sẽ thích đi học và thích các bạn con nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home