Wednesday, February 21, 2007

Tết của nhà Cún Vịt


Tết này Cún rất vui vì có chị Vy là "bạn thân nhất của Cún" (lời Cún đấy nhé) xuống chơi từ hôm thứ sáu cho đến thứ ba mới về này.
Điểm lại qua lịch trình Tết của nhà Cún và Vịt con nhé:
Thứ năm (tối thứ năm là ngày thứ sáu, ngày 30 tết ở VN): mẹ Hạnh làm cơm Tất niên, mời chú Giang và bác Trí, có canh măng, xôi lạc (yêu cầu của bố Minh), thịt gà, canh miến, canh rau (nấu giống canh bóng mà ko có bóng :-) Sau đó mẹ cháu dọn dẹp, nấu xôi gấc sẵn chuẩn bij cho sáng hôm sau. Ko ngủ được viết lung tung :-)
Thứ sáu (là tôí thứ sáu, 30 tết ở VN): sáng 9h cúng giao thừa ở VN, bố Minh phụ trách hoa quả, bưng dọn, sắp mâm. Rất đơn giản, chỉ có hoa quả, xôi, giò, gạo muối, thôi chết quên chén nước rồi, phút này mẹ cháu mới nhớ ra :-) đoảng quá đi mất, mong các cụ xá tội cho.
Chiều thứ sáu: cả nhà lăn ra ngủ trưa một giấc, sau đó "lên đường" đi hái lộc đầu xuân -aka hái đào dưới San Jose. Năm nay mẹ cháu may mắn có một bác trên WTT cho đào nên xuống hái để trưng tết. Tranh thủ đi chợ mua rau và mấy thứ lung tung để nấu lẩu. Tối thứ sáu thì có "bạn hiền" của Cún và mẹ là cô Chi và chị Vi đến chơi. A, có một chuyện "thô thiển" nhưng phải kể là Vịt con cho mẹ Hạnh dọn "đầu ra" đến mấy lần từ sáng mồng một -tức sáng thứ sáu cho đến đêm thứ sáu mới thôi - dấu hiệu tốt , năm mới hy vongj ko phải lo chuyện ấy của Vịt con nữa.
Thứ bảy: Sáng trưa ăn lung tung, xôi, bánh chưng, cơm canh măng, gìo, rồi cả bún thang. Chiều thì đến nhà bác Khôi ăn tết chung với cả hội, Vịt mặc váy đỏ đẹp lắm nhé. Anh Cún thì được xem tivi nên rất yên lặng, hai anh em đuợc mừng tuổi bao nhiêu là bao nhiêu.
Chủ nhật: cả nhà đi chùa Kim Sơn, một chùa ở trong núi ở gần San Jose, thấy bảo là giống chùa ở VN nhất. Chùa có pho tuợng Phật mang ở VN sang, vẫn còn đang trogn quá trình xây dựng, nhưng đúng là có không khí chùa ở VN nhất vì mái chùa làm thấp, phòng nhỏ, hẹp dài y như chùa ở VN vậy, lại ở trên núi, nhìn ra rừng thông. Có một cái haynưã là ai đến chuà cũng đuợc ăn cơm chay miễn phí, Cún và mẹ ăn hết một đĩa to, cả tây, tàu, mexico, Vn đều ngôì ăn tì tì trông buồn cười ra phết. Sau đó thì tèn tén ten, qua nhà bác Huyền ăn chực được bao nhiêu món ngon. Nhớ nhất câu nói của bố Minh "nhà em ăn ko mời, ko lì xì" hì hì. Cứ tự nhiên như ruồi ấy nhỉ.
Thứ hai: ở nhà nghỉ ngơi, sáng ăn cơm, chiều thì ăn lẩu, có bao nhiêu là nấm mẹ mua ở trang trại nấm hôm đi chùa về mang ra chén hết. Nấm hương tươi lần đâù tiên thấy ko bị nồng quá, ăn râts ngon, Cún chén tì tì, ko chịu ăn thêm cái gì, kết quả tối đi ngủ kêu mệt ầm ĩ, vì ko chịu ăn mà lị.
Thứ ba: hết tết rôì, bố Minh đi làm. Chị Vi thì về nhà rôì, mẹ Hạnh ngồi viết nhật ký đây.
Chùm ảnh sẽ post lên sau nhé. Máy ảnh hình như để dưới xe mất rồi.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home