Monday, March 12, 2007

Mồng tám tháng 3, em ra thăm vườn




Đúng rồi, bài hát 8/3 đấy Cún chả chịu hát hết tặng mẹ gì cả vì còn mải chạy nhong nhong mà, nhưng mà sao buồn cười thế nhỉ, 8/3 lại chỉ có bài hát tặng cô, trong khi tặng mẹ còn quan trọng hơn cả ấy chứ.
Mồng 7 mẹ đã được chúc mừng rồi vì ở VN là mồng 8, mọi người í ới gửi YM chúc mừng mà. Định im lìm chờ xem bố Minh "đánh tiếng" thế nào (có khi quên nếu ko nhắc ấy chứ) thì chú Thủy đang chat với bố lại chúc mừng chị Hạnh một cái, thế là lộ hết cả. Bố bảo, đã đến mồng 8 đâu mà, mẹ thì im im, chán thật hết cả giấu diếm.
Sáng ra, bố Minh bye bye mẹ con rồi đi làm, ok, thì đi làm, thế mà đột ngột 10 phút sau có tiếng gõ cửa .. bằng chân. A lê, bốn bó hoa tặng mẹ và Vịt con, bố Minh hai, Cún hai. Tiếc là chả có ai chụp ảnh tặng hoa cả. Cún thì khoái trá lắm nhé, năm nay là năm thứ ba con trai tặng hoa rồi đấy nhưng mà tại vì con không nhớ thôi. Năm đầu tiên con mới được hơn một tháng tuổi, đã biết tặng hoa cho bà nội và mẹ rồi. Lớn lên chắc chắn con trai sẽ là một người đàn ông thật galant nhỉ, để mẹ dạy con vài bài cơ bản về các loài hoa, nhất là hoa hồng vàng và hoa hồng đỏ con nhé. :-)
Trưa thì "reng reng, mình nghĩ đi xem tối đi ăn ở đâu", chiều lại "reng reng, hay là anh về sớm, hôm nay 8/3 cả nhà đi ăn sớm nhé". Nhưng các con của tôi đã quyết định hôm nay đến 4h mới ngủ trưa và vì thế mà kết cục của ngày 8/3 là bố Minh được thêm một giấc từ 5-6h, và sau đó thì mẹ giúp bố nấu cơm (dưng mà bố rửa bát còn mẹ nấu hết để bố ăn nhanh nhanh cho đỡ đói) . Cả nhà mà ra ngoài thì cũng phải mất cả nửa tiếng mới chuẩn bị xong, trong khi nấu cơm cũng chỉ mất từng đó.
Dù sao thì bố Minh vẫn đúng là đàn ông VN, lúc mẹ cho Vịt con ngủ thấy bố lặng lẽ rửa bát ngoài này và chuẩn bị đánh răng cho Cún. Bố Minh muôn năm.

(thuyết minh ảnh 1: flower boy :-), ảnh 2: Vịt con được tặng hoa, vỗ tay thích quá, ảnh 3: giấc ngủ của con)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home