Tuesday, May 08, 2007

Con gái ghê gớm của tôi ơi !!!


Ko muốn gọi con gái là đanh đá, vẫn ko thể tránh sự thật, con gái tôi thật là ghê gớm.

Sáng nào con cũng dậy sớm hơn bố mẹ, và thường thì hai anh em chơi với nhau trong giường bố mẹ (Cún trèo sang, Vịt thì được cho vào) trogn khoảng nửa tiếng. Cún rất hay lấy đồ chơi cho em. Hôm nay, Cún trèo vào crib để lấy cái chăn xanh mỏng mỏng (vốn là của Cún mà bây giờ thì của em) để đắp. Ko ngờ Vịt giật ngay lâý, đắp lên chân (hai đứa đều đang ngồi). Cún lại giật lại. Giằng co cỡ hai lần thì mẹ nhắn "Cún nhường em đi con, để em đắp chung". Thế là Cún để cho em đắp cùng với mình.

Nhưng Vịt ko chịu nhé. Nhất quyết ko!! Giật lại, và thấy anh lấy mất là đập hai tay vào hai chân, hét ầm lên. Rồi cứ thế lấy tay móc vào mặt anh. Hư quá thể, mẹ mắng ngay "Vịt hư quá, ko được thế", đồng thời phải giải thích cho anh "em ko biết cách sờ nên làm con đau, vì em còn bé".

Đây không phải lần đầu Vịt ăn vạ. Cứ đang bế mà cho xuống đất chơi là khóc ầm lên rồi ra bám vào người mình. Rất thích mẹ cho ngồi lên ghế rồi đập bàn phím của bố. Vì ai làm gì Vịt cũng bắt chước rất nhanh mà nên thích sờ chuột và đập cả bàn phím, ko cho là biết tay nhau ngay (tất nhiên ta biết tay nhau vài lần một ngày). Vịt đang chơi đồ chơi mà rơi, hay Cún lâý là cũng một bài ăn vạ kịch liệt. Thế mới biết Cún thật hiền chứ Vịt thì đúng như dì Nhung chả sai tí nào (jk).

Mấy hôm nay trời nóng, Vịt quấy hơn. Tối hôm qua là cứ đặt xuống giường thì khóc. Bế trên tay cũng ngặt nghẽo, nhảy tưng tưng. Gào thì cứ phải là mẹ vào mới được, ko thì phải gào hơn nửa tiếng mà lần nào cũng rất thảm thiết. Bế lên vẫn còn nức nở dỗi. Nói chuyện mà nói đến Vịt là góp chuyện rất hăng say, giọng rất đanh thép "A, A". Đang đêm mang thử ra phòng ngoài là im ngay, nhớn nhác nhìn quanh xem có gì lạ. Mẹ đến mệt vì con, hôm nay phải áp dụng chiến thuật đứng cạnh, dỗ lâu, nàng nhớn nhác tìm thì đến ngay cạnh dỗ tiếp để nàng còn tưởng mình bên cạnh, thế thì mới ngủ cho. Khó thế đấy, mất cả tiếng chả chơi, nhưng con ko khóc là mẹ mừng rồi.

Mấy hôm nay nghĩ là Vịt sắp mọc răng ở hàm dưới, cảm giác của mẹ là nó sắp nứt mà vẫn chưa thấy, chỉ thấy ko chịu ăn. Trời nóng quá nên mẹ phải cho uống nước và ti suốt, ăn một tí là phì. Cả ngày được 1/4 lòng đỏ trứng và một lọ (mẹ nấu ko chịu ăn, đành thử cho ăn lọ xem sao). Mai mẹ sẽ mua sữa chua nhé, có lẽ nó lành lạnh con gái ghê gớm của tôi sẽ ăn được chăng.

Ghê gớm thế thôi nhưng mẹ tự hào lắm, vì vẫn là con gái của mẹ mà. Nếu sinh tiếp một thằng con trai liệu mẹ có được sống những ngày "thú vị" thế này ko?

2 Comments:

Blogger Unknown said...

Úi dà, bây giờ mẹ mới dám nhìn thẳng vào sự thật à :) Con gái mẹ ghê gớm từ khi mới lọt lòng nhé. Nhưng con gái phải ghê gớm một tí mới yêu Vịt nhỉ? Yêu cái đanh đá của em Vịt quá :)
Mẹ cháu lại nghĩ đến đứa thứ 3 rùi à :)

3:48 PM  
Blogger BM & HH said...

Cho tôi xin hai chữ bình yên, dì Nhung.

11:35 PM  

Post a Comment

<< Home