Tuesday, May 08, 2007

Sách - niềm đam mê của Cún

Cún đã hơn 3 tuổi và bây giờ mẹ phải nói rằng, đối với Cún, sách vẫn là điềm đam mê lớn nhất.

Cún luôn rất thích xem phim hoạt hình, xem poster "các bạn" trong phim, nhưng bảo Cún rằng hết giờ rồi, phải tắt đi thì thường Cún rất nghe. Chỉ có đọc sách, mẹ sái hết cả miệng, đọc đến 5,6 quyển mà bảo thôi nghỉ nhé, Cún vẫn cứ "đọc tiếp quyển này, con muốn mẹ đọc ngay bây giờ".

Cún có ko biết bao nhiêu là sách. Truyện cổ tích. Truyện các bạn (theo phim Disney). Truyện kể theo tháng, những câu chuyện ko hẳn ngụ ngôn nhưng có một bài học nào đó, mỗi truyện đều kèm tranh, cỡ 10 trang. Truyện tranh Cún cũng thích mà ko có tranh cũng ok. Miễn là mẹ đọc cho Cún, dù nửa tiếng một quyển Cún cũng ngồi. Đã ngồi đọc sách thì ngồi rất ngoan, đúng chỗ, rất tập trung và có thể đọc lại ngay sau đó mà ko vẫn đề gì cả.

Cún ko thích truyện đánh nhau, cũng giống phim đánh nhau. Tuy vậy đã đọc Superman (chuyện đơn giản, kể lại chứ ko mô tả động tác đánh nhau), dù thế thì mẹ sẽ hạn chế đọc chuyện này. Chắc là truyện Superman cần phải được đi nghỉ hè rồi. :-) Những quyển Cún thích là Alice ở xứ sở diệu kỳ, Alice ở xứ sở gương, Ếch đi tìm mẹ, Jack và hạt đậu, Lady and the Tramp, nhiều nhiều nữa. Chuyện chim đa đa (luyện tư duy) Cún cũng thích, kể cả chuyện chỉ có tranh các loài cá. chim cũng thích luôn, nhưng lâu ngày ko đọc nên đã quên hết tên các loài chim trogn chuyện. Cún còn biết trêu mẹ, mẹ ko cho đọc Tôn Ngộ Không (có đánh nhau) nhưng có lần Cún đưa cho mẹ bảo mẹ đọc đi (rồi cười cười). Cún con của mẹ thật hóm.

Bây giờ bà sang rồi nên buổi trưa bà cứ đọc một hai quyển là hai bà cháu lại kềnh cang. Cún ngủ dễ sau khi đọc truyện, có điều trước đây cứ đòi đọc mãi ko ngủ, bây giờ đã "hiêủ vấn đề" nên ngoan hơn nhiều rồi.

Mong rằng thói quen này của Cún sẽ giữ đươcj mãi về sau, và truyền cho cả em Vịt nữa. Vịt bây giờ cầm sách cũng ra dáng lắm rồi nhưng chưa kiên nhẫn ngồi lâu được như anh (em còn nhỏ mà), chỉ được vài trang là bò ra sờ, đập sách.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home