Wednesday, May 09, 2007

Vịt và Cún 9/5/2007

Hôm nay là một ngày tiếp tục bomb blog nhỉ. Chỉ vì các con tôi có nhiều trò quá đi! Ko viết thì sau này làm sao mà nhớ hết.


Hôm nay mình để ý Vịt con bắt đầu ngồi xổm, bắt đầu bò chổng mông (tức là ko chống hai đầu gối xuống nữa, thay vào đó là bò bằng hai bàn chân, đít nhổm lên), và tênh tênh bất cứ khi nào thích. Bất cứ lúc nào cầm một vật gì bằng hai tay là tự động tênh tênh một lúc, rồi lại từ từ ngồi xuống. Rất điềm tĩnh và tự tin, hầu như ko bao giờ ngã.

Vịt con nhớ và bắt chước siêu giỏi. Mẹ phải công nhận. Bà chơi chi chi chành chành với Vịt khoảng 3 phút một lần, sau lần một, cháu nhón tay (xòe đúng ngón tay trỏ y hệt tay bà, ko nhầm một ngón) để trỏ vào tay bà, lần thứ hai bà chơi thì cháu xoè luôn tay cháu ra và dùng ngón trỏ để "tự" chơi một mình rất chính xác. Cộng với khỏan theo anh trèo ngược cầu trượt hôm qua thì phải nói là ... mẹ cháu phục lăn. Đúng là đứa con thứ hai thật là nhanh.

Lúc đi ngủ, mẹ dỗ hơn nửa tiếng ko xi nhê. Tức mình mẹ đi ra ngoài, nàng ca liền "bài ca hy vọng" mẹ sẽ vào trong. Mẹ vào, nghiêm giọng "con lớn rồi, đến giờ ngủ rồi, con nằm xuống ngủ đi", rồi vỗ tay xuống đệm, nàng im liền trong vòng 1 phút nằm xuống, lăn qua lăn lại một lúc rồi ngủ. Của đáng tội, nàng cũng đã chơi quá lâu, nếu ko thì nàng cũng ko thể hợp tác như thế.

Bây giờ đến phần Cún con nhé. Con trai cực ngoan, chiều đi chợ với mẹ, đường giờ tan tầm nên con trai hơi mệt, thế mà ko kêu một câu, đến lúc mẹ gần đến nơi, con mới nói "mẹ ơi con mệt quá", xuống xe, mẹ thấy con bị chảy mồ hôi lạnh ở mặt. Thương quá. Thế mà hỏi mẹ mua bánh cho nhé thì nhất mực ko, chỉ thích mua nho.

Tối bố hứa cho chơi một lúc sau khi ăn, mẹ nói "năm phút nhé, rồi mình đi ngủ". Cún chơi một lúc quay sang hỏi mẹ "mẹ ơi hết năm phút chưa, đến số hai hả mẹ" (với Cún hết giờ sẽ là một số nào đó Cún nghĩ ra, thường là số 2 hay số 6). Mẹ bảo Cún tắt đi, rồi dặn Cún nếu chơi thì chỉ được chơi đúng trogn trang Disney của mình, ko được ấn lung tung vào trang khác của các anh chị lớn, "khi nào con lớn con sẽ chơi", và Cún gật gù có vẻ hiểu biết lắm. Sau đó mẹ phải cho em đi ngủ rồi nên Cún ra ngồi ghế chờ bà một lúc để đi đánh răng, con trai có vẻ mệt nhưng ko kêu ca gì hết.

Yêu lắm các con của mẹ !!

3 Comments:

Blogger Unknown said...

Cún càng lớn càng ngoan nhỉ? Vịt cũng đã biết nghe lời rồi :)

10:11 PM  
Blogger Unknown said...

cha co gi moi de comment ca, sigh.

2:38 PM  
Blogger Huong said...

Blog cua me Hanh hay qua di. Hom nay bac Huong moi duoc xem

7:20 AM  

Post a Comment

<< Home