Thursday, February 14, 2013

Mừng anh Cún 9 tuổi

Cún của mẹ đã 9 tuổi, nhiều khi thấy con trai cao lộc ngộc hơn năm trước, quần áo mặc thì ngắn mà không chật. Giật mình, bố mẹ cũng lấy nhau đã hơn 10 năm rồi mà.
Cún của bố mẹ vẫn thuộc loại cà kheo, gầy dơ xương như xưa. Lắm lúc bố mẹ cũng phải an ủi nhau là do tạng người, như bố Minh ấy có bao giờ béo lên đâu. Nhưng nhìn gầy nhiều khi cũng thương lắm. Mà Cún cũng ko phải là ăn ít, ít ra mẹ cho ăn sáng đầy đủ, ăn tối cũng nhiều, rồi trước khi đi bơi hay là đi gym thì cũng ăn nhẹ một bữa nữa. Vậy mà vẫn cứ gầy là sao.
Anh Cún năm nay mẹ thấy khác hẳn, bắt đầu ngang bướng hơn và bắt đầu phản ứng lại. Mẹ thì luôn cố gắng nhìn con theo đungs lứa tuổi của con, để không yêu cầu quá cao, cũng khôg hà khắc khi con không được ngoan ngoãn như các bạn. Mẹ thì vẫn luôn nhìn vào những lúc con ngoan, người lớn, để mà tự nhủ bản thân mình.
Con trai của mẹ nhìn chung vẫn cái tật là khó chịu với em, không thích chia sẻ với ai, rồi kêu ca các em mỗi lúc có thể, mẹ cũng hiểu cảm giác của cái tuổi này, vì mẹ là con đầu mà nên cũng có những cái mẹ vẫn nhớ mình lúc bé. Nhưgn mẹ cũng hiểu là đứng từ góc độ là người thứ ba nhìn vào thì những thái độ của con có thể gây khó chịu cho người khác. Mẹ hiểu là con đúng và con sẽ phải học từ từ, dần dần nhưng bản thân mẹ cũng ko khỏi lo lắng cho con.
Tuy vậy trong mối quan hệ với các em thì gần đây mẹ thấy có tiến bộ hơn. Bố mẹ rất mừng là nhiều lúc Cún và Vịt đã có thể chơi với nhau hoà thuận, hoặc chí ít những lúc con chơi với em, rồi con chán thì con đọc sách và các em lại chơi với nhau. Mẹ đã lớn lên như thế, vì mẹ với dì Nhung không hợp và cũng cách nhau ba tuổi như các con nên mẹ thật sự cũng ko nhớ dì Nhung đã từng như thế nào. Nếu con có thể thi thoảng chơi với em đó là rất tốt con ạ, vì mối quan hệ này sẽ theo con rất lâu nữa. Có thể nào đến khi con trai mẹ 35 tuổi mới nhận ra điều này chăng, nhưng mẹ thì luôn mong các con sẽ gắn bó với nhau hơn đấy.
Con trai của mẹ vẫn như năm trước, vẫn thích thể thao mặc dù con không phải là đứa trẻ có khiếu về thể thao. Tuy vậy con cũng có lòng tự tin nhất định về bản thân của con , gần đây con trượt tuyết nhiều và con rất tự hào vì con đã trượt giỏi hơn bố Minh, vì con đi theo chú Huy vào những đường khó hơn mà bố M ko đi được. Nhưng mẹ cũng thấy sau khi con đi thêm với bố và nhận thấy kỹ thuật của con chưa thật tốt, có những cái con giỏi hơn bố nhưng về cơ bản bố vẫn giỏi hơn con, thì hôm nay lần đầu mẹ thấy con đã nói bố Minh trượt giỏi nhất nhà, mẹ mừng vì con có những gì con thích, nó làm con tự tin, nhưng con cũng rất biết bản thân mình.
Về chuyện bóng đá và bóng chày thì con vẫn thế, con vẫn thuộc loại kém nhất trong đội bóng đá và trung bình trong đội bóng chày, con tham gia boy scout nhưng con cũng chơi bời là chính chứ chưa nghiêm túc lắm. Mẹ cũng hơi áy náy vì ngày sinh nhật của con thì bố đi trượt tuyết và nói chuyện nghiêm túc với con về thái độ hời hợt của con gần đây. Mẹ không biết bố có nói gì quá không, bản thân mẹ cũng luôn cố tránh để không quá nghiêm khắc với các con vì mẹ nghĩ con luôn là người biết suy nghĩ, con hiểu được gia đình mình không phải là có điều kiện và bố mẹ cũng luôn cố gắng hết sức vì các con rồi, ko biết con có nghĩ được thế không hay là đôi khi cũng nghĩ bố mẹ nói quá nhiều :))
Về chuyện bơi thì mẹ đã chuyển bể bơi cho con, nói thật là nó làm cho mẹ tốn thêm gấp đôi gấp ba công sức, nhưng vì con thíh nên mẹ đã cố và thưcj tế là hiện giờ mẹ đang hơi mệt mỏi về chuyê j đó. Có lẽ mẹ phải thu xếp car pool thôi vì mẹ cảm thấy hơi quá sức rồi. Mẹ đã phải nói chuyện với con và mẹ nghĩ là con trai mẹ cũng hiểu chuyện đó, nhựng vì con rất buồn nếu mẹ phải chuyển lại bể bơi cho con, nên chắc là mẹ lại phải cố thôi. Con thì bơi không khá, thời gian con ở YMCA phải tập nhiều thì mẹ thấy con còn khá, còn bây giờ thì lại có vẻ thụt lùi rồi. Chán thế chứ, mình cứ dậm chân tại chỗ thế này thì ko biết bao giờ con mới lên được lớp trên. Mẹ có lúc cũng thấy hoang mang, nhưng thôi mình lại cùng cố gắng vậy.
Về ở lớp học thì cũng có một chuyện mới xảy ra mà mình cũng giải quyết xong rồi. Chỉ trong có vài ngày mà cũng xáo trộn mẹ như g giờ thì hy vọng cũng ổn. Cô giáo chuyển chỗ ngồi cho con với một bạn gái cạnh nhau, bạn này thì con chưa từng bao giờ học cùng hay ngồi cạnh, mà mỗi khi con có gì làm bạn khó chịu, như con cười to, hay con đập chân vào ghế, hay con làm ồn thì bạn đều nhắc con dừng lại. Mà tính con thì ai nói gì gay gắt là con lại ko thíh. Con nói rằng đó là thói quen của con, rằng bạn khác cũng làm mà bạn ko nói gi còn con thì bạn liên tục nhắc và mách thầy cô giáo.mẹ cũng ko biết nói gi, vì một phần thì mẹ hiểu là cả hai bên đều không hợp nhau, và con luôn phản ứng gay gắt khi con khó chịu. Mẹ chỉ nói con cố găngs, nếu làm cho bạn khó chịu thì mình nên dừng. Về sau mẹ mới biết là đó là ngày đàu tiên ngồi với bạn mà con đã bị như vậy, hôm sau thì lại có vấn đề là lại tiếp tục va chạm và con cáu quá nên viết "you suck" vào một mẩu giấy và có bạn đã nhìn thấy nên mách bạn và bạn đã mách

1 Comments:

Blogger Pha Lê said...

chúc mừng bé nha






hợp âm Fa trưởng

9:39 PM  

Post a Comment

<< Home