Sunday, July 09, 2006

Hôm nay các cô chú làm baby shower cho Vịt đấy

Hôm nay vui quá.
Thứ sáu mẹ đi khám, bác sỹ bảo còn một tuần nữa đến ngày dự sinh, nhưng mẹ Cún có thể đẻ bất kỳ lúc nào. Tử cung bắt đầu mềm và mở đuợc 3cm, cho nên có thể vài ngày nữa thì đẻ, mà cũng có thể là cả tuần nữa. Không ai biết chắc được. Bác sỹ nói thế làm mẹ Hạnh cũng hơi hồi hộp, chỉ lo đẻ vào cuối tuần thì bác sỹ khác sẽ đỡ em Vịt, không phải bác sỹ của mẹ Hạnh. Nhưng thôi, chuyện ấy biết thế nào, do Vịt con quyết định, cả nhà mình phải theo thôi.
À, vì lab của bố Minh có một cái party chiều nay, mẹ Hạnh nghĩ mãi không biết có nên đi không. Nhà Markus cũng mát mẻ, ngay gần nhà mình, mà mẹ Hạnh cũng ngồi được mà. Nhưng vẫn lo lo. Bố Minh thì bảo, không lo đâu, cứ đi đi. Bác sỹ cũng bảo không sao đâu, cứ đi tiệc, miễn là đừng đi xa quá, sinh hoạt ăn uống bình thường. Nên mẹ Hạnh cũng liều đi. Mà party cũng vui lắm, các cô chú trong nhóm bố Minh và gia đình đều đi hết, lại có bao nhiêu là trẻ con nên Cún chơi cũng vui. Lúc gần về thì Cún đồng ý xuống bể bơi, lúc trước thì hỏi mãi chả đồng ý gì cả. Còn xuống bể rồi thì Cún hò hét với bố mãi vui ơi là vui, ai đi qua cũng phải buồn cười.
Sau đó thì qua nhà cô Hương chơi. Đây mới là tiêt mục đặc biệt. Cô Hương đã hẹn trước qua ăn cơm với nhà cô Hương, cô H sẽ làm phở bò và bò nướng vỉ. Mẹ Hạnh với bố đi cuối cùng hơn 7.30 mới qua. Mẹ Hạnh cứ tưởng là cũng chỉ là ăn uống bình thường như mọi khi thôi, đến nhà thì thấy cũng hơi ồn ồn, mẹ bảo bố là sao có mấy người mà ồn như cái chợ thế nhỉ, đúng là dân Việt mình. Bấm chuông, thấy một lúc mới ra mở, mà mẹ Hạnh vừa mở cửa thì .... mọi người reo hò ầm lên, tung kim tuyến, rồi hô "surprise", rồi chụp ảnh, bóng bay tùm lum cả. Ồ, hoas ra là bao nhiêu người tụ tập nhé. Bác Khôi, cô Vân Anh, nhà cô Hương, Dũng, Điềm, Phương, Linh, Liên, mấy em trên SF, rồi cả nhà cô Quỳnh-Hoa- Tường Anh trên tận SF và cả em bé mới sinh cũng xuống nữa. Đông ơi là đông ấy, tất cả tụ tập để làm surprise baby shower cho bé Vịt nhà mình đấy.
Hôm nay thì nóng ơi là nóng, mà ai cũng đến từ 5 giờ chiều để chuẩn bị nấu nướng nên đói ơi là đoí, mà chờ đến gần 8h thì bố mẹ Vịt mới về. Ai cũng có một món nhé. Cô Hương nấu cháo trai, chú Điềm làm chim cút hầm (chim của chú Điềm hơi bị thơm ngon nhé :-), chú Dũng làm bò,tôm, mực nướng vỉ, cô Linh làm salad cá hồi (trông cũng hấp dẫn nhưng mà sống nên mẹ H ko dám ăn), còn gì nữa nhỉ, à, cô Vân Anh thì làm gà xé phay, còn cô Phương thì mang đến một cái bánh ngon lắm, ghi "chúc mừng Vịt con ra đời". Các cô chú mất bao nhiêu công để nấu nướng, chuẩn bị và làm "bất ngờ" cho mẹ Hạnh và Vịt con đấy.
Mẹ Hạnh lần đâù tiên có party bất ngờ đấy, thâý vui lắm, cũng hơi bất ngờ, thú vị, mà không biết nói thế nào để tả hết cái cảm giác vui vui và lại là lạ ấy. Ko hét lên được như cô Hương, cũng không nói được nhiêù nhưng cảm thấy mọi người cũng quan tâm đến mình và Vịt con, thật là hiểu cảm giác của bố Minh khi có tiệc sinh nhật bất ngờ rồi.
Các cô chú còn có quà cho Vịt nhé, áo này, bỉm này (bao nhiêu là bỉm, để Vịt ị tè thoải mái :-) lại còn gift card nữa. Cảm ơn tất cả các cô chú và những lời chúc của mọi người nhé. Cháu sẽ cố gắng ra đúng ngày và ngoan ngoãn như những lời chúc của mọi người. Vịt được ông bà, dì, các cô các chú trông chờ như thế, con phải cố gắng ngoan như moị người mong muốn con nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home