Sunday, September 16, 2007

Đêm trung thu

Năm nay hội bà mẹ vùng nhà mình tổ chức Trung thu sớm. Nhà mình ngủ lay lắt hết bố rồi mẹ rồi con nên cuối cùng ra muộn, nhưng cũng có cái hay là các con ko quá mệt. Địa điểm thì vô cùng gần, ở ngay Michelle Park, lái xe chắc ko đến 5 phút, ở gần trường học của hai anh em đó.

Sau đây là chùm ảnh "lễ hội đêm rằm" theo kiểu Tàu :)

Đầu tiên là măm măm trên xe chuẩn bị đi:


Đến nơi có nhiều bạn quá nên Vịt đi "giao lưu" vòng quanh, chỉ tay, miệng luyên thuyên một hồi:




Thế là mẹ phải chạy ra bế ngay Vịt về, trong lúc đó thì anh Cún uốn éo xem các bạn biểu diễn


Múa lân bắt đầu rồi, Cún thì khỏi nói, chạy ra chạy vào theo các bạn sư tử, đầu tiên Cún thích bạn màu đen, sau đó chạy khắp nơi lung tung, còn Vịt thì lúc nào cũng thích bạn màu đỏ, Vịt còn nhảy nhót lắc lư nữa chứ. Lúc bắt đầu múa lân Vịt có vẻ hơi giật mình nhưng ko sợ chạy đi chỗ khác như một số bạn mà cứ đứng xem, một lúc sau còn khoái trá nữa chứ. Phim thì bố cháu sẽ load lên sau, còn đây là cảnh nửa đứng nửa ngồi lố nhố xem:


Sau múa lân đến quay giải thưởng và rước đèn. Đèn lồng thì có loại làm sẵn, loại các bạn tự làm, nhưng vì Cún Vịt đến sau nên ko làm đèn lồng gì cả, chỉ rước loại làm sẵn thôi. Có một "bà" Hằng Nga múa quạt đi trước dẫn các cháu rước đèn theo sau, đông kinh khủng, phải mấy trăm đứa trẻ con ấy. Đây chỉ là một phần đoàn người, đầu tiên là mẹ đưa cho Cún đèn lồng của Cún, sau đó chỉ cho em Vịt cách rước đèn.


Cún thì lúc nào cũng muốn chạy ở trên cùng, cạnh "bà" Hằng Nga. Còn Vịt thì đi lung tung ở sau. Sau đó Vịt còn mượn một đèn to của chị để chơi nữa, Vịt khoái chí lắm. Chị thì cũng rất thích chơi với Vịt con, mấy lần mẹ bảo về rồi nhưng chị lại quay lại cho Vịt mượn đèn đấy. Vịt con rất ngoan, thích đèn to hơn nhưng khi mẹ bảo đưa cho chị đi, của chị đấy thì Vịt cũng trả lại và ko khóc lóc gì cả. Vịt lớn rồi mà.
Đây là quang cảnh lố nhố


Hai tay hai cái, ko sao cả :)


Ôi chị về rồi, tiếc cái đèn quá:


Lễ hội chấm dứt, mẹ đã làm cơm cuốn lá rong biển nhưng bố chê pate thịt vịt mẹ "sáng tạo" cho thêm vào nên chỉ có ba mẹ con mình nhiệt tình ăn hết sạch. Sau đó Cún và Vịt ăn thêm hết một quả dưa chuột. Vịt khôn lắm nhé, cho đào và dưa thì nếm rồi vứt đào đi, thật đúng là con mẹ Hạnh, hai đứa đều thích ăn rau tươi. Bố M thì bảo là hai đứa mới là ăn dễ nhất vì ăn cả đồ của mẹ và của bố, kiểu gì cũng ăn được (trả đũa mẹ nói là bố khó ăn ấy mà). Dù sao hôm nay chơi hơi một tiếng thế cũng vừa mà lại vui, tuần sau bố đi hội thảo ở Rhode Island rồi, một tuần mẹ con mình ở nhà một mình, để mẹ lại cho Cún đi xem múa sư tử ở khu Tàu nữa nhé. Mẹ muốn đưa hai đứa xuống SJ để chơi trugn thu nhưng sợ là một mình đi ko kham nổi hai đứa, dù sao mẹ cũng suy nghĩ xem. Vì các con thì ko sao nhưng đông người quá cũng phải có thêm người trông Cún mẹ mới yên tâm được.

Mai lại một ngày mới rồi.

1 Comments:

Blogger Unknown said...

may me con deu gay di

1:48 PM  

Post a Comment

<< Home