Thursday, February 14, 2013

Anh Cún (2)

(Mẹ đang viết thì ipad dở hơi ko cho mẹ sửa tiếp nên mẹ phải mở trang khác đây)

Vì Cún đã viết như thế và bạn đã mách cô giáo nên đó là một cái gì rất to tát đối với cô. Hôm đó mẹ đang bế em Sóc ngủ trên vai thì vào gọi, thấy cô giáo đứng với Cún và Cún tỏ vẻ rất bất cần, mẹ biết là có vấn đề rồi. cún chăcs lại có vấn đề với bạn ấy. Cô giáo giải thích cho mẹ và với cô thì có vẻ như đó là vấn đêf to tát. Mẹ thì cũng hơi lo lắng tuy vậy mẹ đã rất mừng là mẹ đã bình tĩnh, không mắng mỏ hay nói năngj lời gì với Cún. Mẹ chỉ hỏi Cún là chuyện gì đã sảy ra, bạn đã làm gì con, con có thể nói cho mẹ ko. Mẹ thấy rõ Cún rất căng thẳng về thái độ của mẹ nhưng khi thấy mẹ bình tinh thì Cún, như trút gánh nặng, có vẻ sẵn sàng nói chuyện hơn. Dù Cún vẫn cho tay vào túi quần và có vẻ ko hợp tác với cô giáo nhưng Cún cũng kể chuyện gì xảy ra. Mẹ cũng nói theo hướng là bạn có thể làm cho con khó chịu, và cô giáo cũng nói là cô hiểu chuyện này có một phần ko phải lỗi của con, nhưgn cô muốn sau này có chuyện con ko vừa ý thì con nói chuyện với bạn và thày giáo chứ ko nên để chuyện nghiêm trọng như thế này. Sau đó mẹ gặp riêng cô thì cô cũng nói là cô hiểu hai bạn nầy có thể ko hợp nhau, mẹ cũng kể lại các chuyện đã nói với con hôm trước , về chuyện con nghĩ bạn cố tình kêu ca con, để cô hiểu thái độ của con. Mẹ nói với cô mẹ ko nói là con đúng hay sai mà mẹ chỉ muốn cô biết con nghĩ gì, các cảm xúc tình cảm của con về chuyện này thế nào. Mẹ nghĩ là cô giáo có thể hiểu được một phần nào. Vơis mẹ thì mẹ không bao bọc con theo kiểu biện hộ cho con, mẹ nghĩ rằng con ko nên phản ứng với bạn như thế nhưng nó cũng ko phải cái gì to tát (theo quan điểm của bố) và mẹ nghĩ bố mẹ dù trong hoàn cảnh nào sẽ cố gắng ko theo ngừoi ngoài đánh giá là con hư, bố mẹ sẽ luôn ở bên con, và mẹ sẽ luôn tin những gì con nói, luôn tin con là tốt, con ko có ý gì xấu. Mẹ sẽ luôn tin như thế, để con có thể yên tâm bố mẹ là điểm tựa của con. Cũng như mẹ đã luôn thành thật với con trong việc kể cho con nghe những khó khăn của mẹ và nhờ con giúp đỡ mẹ thêm.

Mẹ vẫn có cảm giác là cô giáo mới dạy thay có vẻ nghiêm khắc và đòi hỏi nhiều hơn trước, nên con có vẻ ko hợp tác và đôi khi ko quá thích. Con nói là cô ok, con thích cô nhưgn cũng có lulcs mẹ hỏi thì con bảo ở trường hôm nay ko có gì hay. Vì con là một đưas trẻ luôn vui vẻ và yêu trường, yêu lớp nên mẹ cũng có chút lo lắng, có lẽ mẹ sẽ phải nói chuyện thêm với cô giáo ở trường. Hy vọng thời gian này, là một tuổi mới nó sẽ có những khó khăn cho con, nhưng những chuyê j phức tạp như mối quan hệ với bạn, với con gái nó sẽ là vấn đề lâu dài. Con cũng nên phải học dần và có kinh nghiệm với nó. Mẹ hy vọng mọi thứ ko để lại một ảnh hưởng xấu với con,

Về bạn bè ở đây thì con vẫn rất quý Sam và Nhím, con của chú Hưng và bác Minh. Mẹ cũng hiểu là con cũng có lúc buồn vì hai bạn ấy thân nhau từ trước, con luôn nói với mẹ là con hiểu nhưng mẹ biết là con cũng buồn. Có lẽ lúc nào đó mẹ phải cho con chơi riêng với hai bạn để mình có thể thân với nhau hơn.

Sinh nhật con mẹ định mời một vài ngừoi bạn của con đi chơi riêng mà rồi cuối cùng lại ko làm được. Mẹ sẽ cố gắng một lúc khác con nhé,

Con trai mẹ lớn quá rồi. Nhiều khi mẹ nghĩ làm sao để làm mẹ tốt hơn đây. Mẹ luôn theo sát con nhưng vì con là đưas con đầu tiên của mẹ, nên mẹ vẫn luôn phải tìm tòi, suy nghĩ với con, bởi bên cạnh những ngày nắng đẹp thì cũng sẽ có xầm xì và giông tố nữa. Mẹ luôn tự nhớ bản thân mình lúc trưởng thành là một đưas trẻ như thế nào, để có thể gần con hơn, hiểu con hơn nữa. Con trai của mẹ lớn nhanh lắm rồi cũng chỉ còn 8 năm nữa là con sẽ đi học đại học và có thể xa bố mẹ rồi.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home