Tuesday, September 12, 2006

Cún và Vịt

Nhanh qúa là nhanh, Vịt con đã được gần hai tháng rồi.

Mọi việc ở nhà cũng dần ổn định. Anh Cún cũng phải mất vài tuần đầu để quen với em, bây giờ đã nhớ ít sờ vào đầu em hơn rồi đấy. Hôì đầu thì Cún rất thích làm thế, chả biết tại sao, mà cả Bid cũng thích làm như vậy hồi Chip còn bé thì phải. Chắc là do tò mò, thấy em bé bé xíu, bé qúa đi mất phải không Cún con? Mẹ không mắng Cún nhiều đâu nhưng mà vẫn phải nhắc nhở luôn đấy.

Bây giờ mẹ Hạnh để ý thấy mỗi lần em khóc thì Cún biết hát cho em nghe, hát hết Twinkle star mà em ko khóc thì tự động chuyển sang bài Jingle bells, rồi biết cầm tay cầm chân em thơm em. Cún giỏi thật đấy, mẹ Hạnh tuy ko biết nhiều em bé nhưng mà vẫn tự thấy Cún như vậy là giỏi hơn khối bạn khác nhé. Mỗi lần nhìn thấy cảnh này mẹ và bố đều rất vui, mẹ Hạnh thì thật sự cảm thấy gia đình mình thật là đầm ấm nhé. Hôm nay Cún còn vừa thơm chân em vừa nói "Cún yêu em Vịt lắm, Cún yêu em Vịt lắm". Cũng biết là Cún có lúc hứng lên thì hay nói "Cún yêu mẹ nhất trên đời, Cún yêu bà nhất trên đời" (kỳ thực trong lòng chỉ có yêu bố Minh nhất thôi) nhưng mẹ nghe thấy Cún nói yêu em Vịt thì vui lắm. Chắc chắn là Cún cũng rất yêu em Vịt như bố Minh và mẹ Hạnh rồi.

Cún ở nhà giúp mẹ được rất nhiều việc. Đi lấy khăn cho em này. Lấy tấm chặn sữa cho mẹ này. Cún còn rất thích lấy bỉm và kem cho em nữa. Bắt mẹ phải dùng bỉm của Cún lấy cơ chứ ko được lấy bỉm khác, mặc dù bỉm cái nào thì cũng giống nhau hơn nhưng có vẻ là cái của Cún chọn cho em sẽ tốt hơn. Lúc Cún chơi thì cũng thích chia đồ cho em, mang mấy con côn trùng nhỏ hay tấm card dúi cho em, làm cho mẹ vừa vui mà vừa sợ hết hồn. Vẫn phải canh chừng Cún luôn đấy vì yêu em lắm nhưng Cún vẫn chưa thể biết nên chơi với em thế nào mà.

Thời gian đầu mẹ bận với em nên ít chơi được với Cún, thấy Cún cũng ghen với em nhưng dần dần khoảng hai tuần thì em ngoan hơn, mẹ Hạnh có nhiều thời gian, có thể đọc truyện hay cho Cún đi ngủ trưa, Cún trở nên bình thường, chỉ ghen với em khi Cún mệt thôi. Mỗi lần Cún muốn mẹ mà mẹ thì đang bận với em, mẹ chỉ "mặc cả" là con chờ mẹ một chút, mẹ cho em ăn xong thì sẽ chơi với con, thế là Cún có thể ngồi chờ mẹ nhé. Cún ngoan thật là ngoan đấy.

Còn nhiều chuyện để kể lắm nhưng mẹ Hạnh ko nhớ hết được, giờ log in vào blog được rồi thì ngày ngày có thể viết lại cho anh Cún nhé.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home