Wednesday, July 19, 2006

Viết cho Vịt con của mẹ

Được tròn 60 post rồi này, mẹ viết cho Vịt con của mẹ nhé.
Hôm nay là tròn ngày con được 41 tuần, tính theo kết quả siêu âm. Thứ sáu này mẹ mới đi khám tiếp, muộn nhất là mẹ con mình phải gặp nhau đầu tuần sau đấy Vịt ạ.
Ai cũng bảo, sao con bé này lỳ quá. Mẹ không thích cái từ lỳ âý. Con gái mẹ chưa thích ra thôi, có phải không? Hôm qua đêm phải dạy một lần (ai cũng biết mẹ phải đi đâu :-)) mà sao mẹ đau lưng quá thể. Phải cúi người xuống vịn tường mà đi. Không biết con có khó chiụ không Vịt con? Mẹ thấy nằm ngủ lâu, bụng vẫn lệch sang một bên, bên kia hơi lép, tự hỏi chẳng nhẽ con vẫn còn nhiều chỗ trogn âý sao?
Ai cũng lo cho con. Mẹ cố gắng suy nghĩ thật tự tin, không lo, nhưng mẹ cũng không làm được. Bố sáng nay tự nhiên bảo, mãi con chưa ra, bố cũng sốt ruột không yên tâm làm việc. Nhưng mẹ hỏi thế hay là đẻ chỉ huy luôn, thì bố bảo thôi, việc con ra quan trọng, công việc bố thu xếp được. Tất nhiên rồi, bố Minh mà. Khỏi nói bà ngoaị và dì sốt ruột thế nào. Bà nội cũng lo cho con lắm. Bà viết thư mấy hôm liền, chỉ mong Vịt con không bị tràng hoa quấn cổ (chú Thủy cũng ra sau 1 tuần mà bị tràng hoa quấn cổ). Bà nội biết bác sỹ bên này tốt nhưng bà vẫn lo, mẹ đã viết thư cho bà rồi, mẹ tin ở bên này bác sỹ nhiều kinh nghiệm và cẩn thận sẽ kiểm tra hết, sao cho Vịt con ra đời được an toàn nhất. Ông ngoại thì ngày gọi điện sang hai lần, cũng mong cho Vịt đuợc mẹ tròn con vuông đấy.
Năm nay là năm Tuất, mẹ không mê tín nhưng đọc thì thấy nhiều người tuổi Thìn gặp hạn quá. Cũng có lúc không khỏi lo cho con. Nhưng mẹ tin con sẽ là ngôi sao may mắn, hóa giải hết mọi xui xẻo, phải không con gái? Tên của con là "Hạnh Nguyên", mẹ mong con có được hạnh phúc trọn vẹn và mang cả hạnh phúc đến cho mọi người. Là phụ nữ, chỉ mong nhất con mình được hạnh phúc, nhất là con là con gaí, tiền bạc hay sự nghiệp đều không thể bằng hạnh phúc của chính mình và gia đình mình.
Trước khi anh Cún ra đời, mẹ cũng đã nghĩ đến chuyện viết thư cho anh. Mẹ muốn con trai biết mẹ và mọi ngươì yêu Cún thế nào từ trước khi Cún ra đời. Nhưng mà anh Cún sinh ra thật quá bất ngờ đối với bố mẹ, mẹ chưa kịp làm việc đó. Vịt con thì ra muộn cả tuần này, mà mẹ lần lữa không muốn viết, chỉ lo bố Minh cho mẹ suy nghĩ lẩn thẩn. Vịt hiểu mẹ lắm phải không? Hôm nay mẹ cứ ngôì là Vịt đạp suốt rồi trồi lên cứng bụng. Mẹ phải đi lại loanh quanh mới cảm thấy dễ chịu. Ngày nào mẹ cũng hy vọng Vịt con ra đơì, ngày rồi lại đến đêm, lại sắp hết một ngaỳ nữa rồi.
Con ơi, con cố gắng ra sớm nhé, mẹ không muốn phải bị can thiệp bất kỳ điều gì có thể có hại cho con. Mẹ mong được gặp Vịt con của mẹ.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home