Friday, September 09, 2005

Đánh bạn

Mẹ Hạnh đang lo vụ đánh bạn này quá. Không hiểu sao tiêm nhiễm vào đầu Cún vốn ngoan và hay chia sẻ đồ chơi với bạn.
Hôm qua đến nhà Luke chơi, chưa có ai, Luke ném fish bee là Cún chạy theo nhặt rồi ném laị (có kém hơn vì Cún chưa bao giờ chơi trò này), nhưng khá tình cảm. Sau đó Luke còn đưa cho Cún đồ chơi chung, có khi còn đưa cho cả sippy cup (bình nước), sao hôm nay tình cảm thế không biết. Đại khái bắt đầu buổi chiều rất tốt đẹp.
Tự nhiên bắt đầu lúc hai bạn sinh đôi (Zack và Carter) đến. Cún đang chơi cát, nhìn thấy Zack chạy lại tự nhiên dơ dơ cái bay lên, dứ về phía bạn như là đánh từ xa, mẹ Hạnh không hiểu tại sao có hành động này. Kỳ cục, vì bạn mới đến mà đã chơi gì đâu. Hay là Cún vẫn nhớ những lần tranh nhau trước.
Sau đó là chơi đồ hàng trong nhà. Hai đứa (laị Zack và Cún ) đang xếp dĩa nhựa tự nhiên quay ra thấy Cún cầm cái cốc nhựa úp vào mặt bạn. Mẹ hoảng quá hét lên "No, Cún" (chắc là không nên vì thật sự hét to quá đi). Kéo ra một góc giải thích con không nên đập bạn.
Vẫn chưa kết thúc. Đến Carter, đ/c sinh đôi còn lại. Hai đứa đang chơi xe cứu hỏa, mẹ Carter bảo Cún chơi trước, Carter giành (nhưng mẹ Cún thì thật sự ko biết đứa nào chơi trước nữa). Tự nhiên thấy Carter cứ giành chặt lấy xe, và Cún dùng tay phải quạt nhẹ vào mặt bạn. Mẹ hoảng qúa, lần trước có chơi với Alexandre (Tàu lai Mỹ) và có đập bạn vì bạn giành đồ rồi, nhưng một lần thôi sao hôm nay lại bạo động thế này. Lập cập mang con ra sofa, lại một bài "mẹ biết bạn tranh của con là không tốt nhưng con giành lại thì được chứ không được đánh bạn". Có vẻ không thấm lời mẹ rồi vì một mực giãy ra chơi tiếp và bộ mặt khôg có gì là ăn năn.
Trò này biêts phải làm sao. Bố Cún bảo giờ hai vợ chồng đi ngủ sớm, nếu Cún dạy cả nhà dạy luôn cho khỏi cái trò con đập vào mặt, chọc mắt bố mẹ gọi dạy (nghe thì dã man quá nhỉ mà chắc mình quen ngủ say quá nó mới phát hiện ra trò mới này).
Hy vọng con sớm quên cái trò đánh bạn này đi. Vẫn biết các bạn không chia đồ chơi hay giành đồ chơi của Cún chắc là cháu cáu lắm nhưng biết làm sao dạy cho cháu kiên nhẫn đây.

1 Comments:

Blogger BM & HH said...

Đọc lại thấy nhiều "tự nhiên" quá, ừm , chả cái gì là tự nhiên cả, chắc mẹ phải chú ý con hơn thôi.

11:22 AM  

Post a Comment

<< Home