Friday, September 02, 2005

Cuôí tuần trước nhà Cún làm gì

Cuối tuần trước trôi qua nhanh ơi là nhanh, mẹ Cún không kịp viết đã vù một cái, lại một tuần rồi.
Thứ bảy bố Minh đi đánh tennis, cả hai mẹ con cũng đua đòi ra cùng. Cún bướng lắm, vừa xuống xe là theo ý mình, không muốn đi theo bố mẹ mà muốn đi vào luôn một cái sân khác để xem và nhặt bóng. Ở bên này công viên thường có sân tennis cho dân đánh ko mất tiền, chỉ phải cái mùa đông người đánh mình phải ra giữ chỗ trước. Sân bố Minh đánh đi từ chỗ để xe thì hơn xa, Cún không biết nên chắc sợ bố mẹ không cho vào sân xem, kiên quyết ko đi theo bố mẹ. Mãi rồi mẹ đành phải bế lên đi mơí được. Vào sân thì cho cái ghế của Cún ra rồi mẹ cho Cún ăn cháo (bữa sáng) và một ít giò. Cún thích bóng lắm nên phaỉ tay cầm ngay hai quả. Ăn được một lúc chắc dạ bắt đầu nghịch, đòi ra sân suốt rồi bắt đầu đi nhặt bóng. Không được rồi, hôm đấy laị đánh bằng máy bắn bóng nên mẹ phải ngay lập tức "thu hồi" và bắt Cún về nhà, kẻo nguy hiểm. Cún được đi cùng bác Hương về nhà chơi một lúc rồi mới về nhà mình.
Chiều thứ baỷ, ăn xong và cả nhà ngủ một giấc, bố mẹ cho ra biển chơi. Ở đây chỗ gần biển nhất là ở Half Moon Bay (dịch là Vịnh nửa vầng trăng), đi mất khoảng 20 phút, mẹ cũng muốn thử đi vì ở đó gần cảng cá (Pillar Point Habor), thấy bảo mua được cá song và cá hồi sống về ăn gỏi. Một công hai việc luôn. Cún bị mẹ bôi trát cho bao nhiêu kem chống nắng ngay từ lúc trên xe ô tô, dạo này cậu có vẻ khó chịu với các loại kem rồi chứ ko mặc kệ như trước đây nữa. Ra biển gió cũng lạnh, may mà cả nhà đã chuẩn bị sẵn mang theo áo khoác mỏng rồi. Lần đầu tiên mang đầy đủ các đồ chơi với cát nhưng Cún không hứng thú lắm, có vẻ cháu thích ngắm biển, nhìn chim (hải âu) bay và nhìn người ta thả diều. Cháu cũng không đòi xuống nước như ngày xưa và thật ra thì mẹ cháu đã cố tình cho cháu ngồi chơi xa bờ để khỏi đòi xuống nước lạnh. Biển tuy đông người nhưng chỉ có một cặp hai bố con Mexico là lao xuống nước nhảy sóng (sao chúng nó khỏe thế không biết) và một đứa Tây đang thả diêù lướt sóng. Biển quá lạnh mà. Ko thể bơi được , thật tiếc nhưng chăcs chắn Cún sẽ ko thích vì chỉ cần gió cũng đủ lạnh rồi. Màn hai của Half Moon Bay là đi mua cá song (một con gần 4kg) sau đó về nhà lọc thịt, phần đầu để nấu cháo, phần đuôi và thân để lạnh sau này ăn, một nưả thân để ăn sống. Anh Sáu SG bảo ăn sống cá song kiểu nhật (hay hàn) châms mù tạt ko ngon, nhưng bố mẹ Cún thấy ăn cũng có sao đâu. Cá tươi nên thịt cá vẫn ấm và cắt có mầu hông ánh ánh như bảy sắc cầu vồng vậy, đẹp và laij thú nữa.
Ngày chủ nhật trôi qua cũng nhanh. Bố Cún mệt nên mẹ Cún bảo ở nhà và thưcj ra là mẹ Cún biết có mấy việc bận bố Cún cần làm xong. Cún và mẹ đến nhà câụ của bác Hà để ăn trưa (bánh bèo, bánh canh miền Trung). PHải nói bánh béo ngon ơi là ngon, ở SJ mà ăn ngon như kể hàng ngon cực kỳ ở VN, chắc chắn phải bằng hàng ngon ở Huế. Mẹ Hanhj thích ơi là thích, bánh canh miền Trung thì cũng ok thôi chứ bánh thì ngon thật. Hai bác nấu ăn rất ngon , lại còn trồng cả lá gai bên này để làm bánh gai, thật là khác xa so với bánh gai làm từ rau cải xanh ở nhà. Sau khi ăn thì cả hội, Cún, Khôi,Megan (và các đầy tớ, tổng cộng 2người/bé) ra SJ Discovery Children's Múeum chơi. Chơi có hai tiếng mà vui ơi là vui. Đầu tiên ở khu em bé 1-4 tuổi, Cún mê mẩn chơi bóng với anh Khôi. Có một cái bát hình phễu thủng đáy như cái để cho bóng lăn xuống, như cái chơi với đồng tiền ấy, ngộ ra phết. Sau đó một cái ống thổi không khí, cho bóng vào thì nó đẩy bóng lên và lăn vaò các ống trò chơi. Ôi rồi bao nhiêu trò nữa, ko biết đến bao giờ kể ra được hết.
Sau Museum là đến nhà Megan, con của bạn chị Hà. Nhà thì to nhưng hơi bừa bộn vì bố Megan đagn sửa nhà. Nhà có nhiều đồ chơi nên Cún vui lắm. Có điều khổ thân Cún quá, có một lúc đồ chơi rơi xuống ngươì bị ngax cũng đau nhưng cháu hết khóc ngay. Ngoài ra, lần đầu tiên, mẹ biết cháu hơi buồn vì ... anh Khôi có vẻ hợp với Megan thích chơi nghịch ngợm hơn Cún, nên chơi nhiều với Megan mà có lúc khong chơi với Cn. Nhìn Cún có vẻ buồn buồn nhìn bạn mà mẹ thương quá, nhưng thôi con lớn rồi cũng dẫn phải quen với chuyện bạnnào hợp với con, bạn nào không, bạn nào thích chơi với mình thì chơi, nếu ko mình cũng tự đi chơi, có vậy mới thành người lớn bản lĩnh được chứ.
Ôi chao buônf ngủ quá mẹ Hạnh phair đi ngủ đây.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home