Thursday, September 14, 2006

Sự diệu kỳ của cái tên

Hôm trước ngồi nghĩ lan man, hình như cái tên cũng có số phận của nó. Tại sao chọn cái tên này mà không chọn cái tên kia, lúc ấy có khi nghĩ, do thích ngẫu nhiên mà đặt tên thôi, nếu có thêm thời gian lại đặt tên khác. Nhưng sau khi đặt tên rồi, ngẫm lại thấy tên nào cũng có cái gì đó nghiệm vào người chứ không phải chỉ là ngẫu nhiên.
Ngày xưa mẹ Hạnh ghét tên Hồng Hạnh quá, cảm thấy tầm thường mà laị hơi sến, thế mà lớn lên, lấy chồng, càng ngày càng thích con gái tên Hạnh, đã từng có lúc nghĩ chuyện lại đặt Vịt tên là Hạnh mà không có can đảm.
Còn Cún và Vịt thì cũng lạ. Mẹ Hạnh đã từng nghĩ sẽ đặt cho Cún tên Phong hồi còn .. chưa lấy bố Minh thế mà rồi lại chọn Minh Khuê, còn Vịt thì cũng từng nghĩ không thể có tên nào hay hơn Hạnh Mai (cây Hạnh chính là cây Mai) nhưng cuối cùng thì thành Hạnh Nguyên. Hạnh Nguyên nghe đúng là hơi cứng, lúc Vịt sinh ra rồi mẹ vẫn phân vân Hạnh Nguyên và Hạnh Ngân (tên của bà nội gợi ý, nghe cũng hay lắm) hay là Hạnh Duyên. Bây giờ nghĩ lại, không thể có tên nào đúng hơn là Hạnh Nguyên thật.
Lần này sinh con ra thật là may mắn và hạnh phúc trọn vẹn. Nghĩ lại thì bà ngoại và dì chắc vẫn sợ cái cảnh mẹ Hạnh mặt đỏ bầm như con gà bị cắt tiết, vỡ hết cả mạch máu ở mặt. Nhưng mẹ thì vui lắm. Con sinh ra an toàn, khỏe manh, mẹ không mệt mỏi như hồi sinh anh Cún, lại không phải dùng thuốc giảm đau (thật tự hào phải không), mọi việc diễn ra trong vòng chưa đầy hai tiếng, nhanh hơn cả bác sỹ dự định. Điều quan trọng hơn là con sinh ra trong bầu không khí tràn đầy hạnh phúc cả gia đình mình, cái này thì khó tả trên blog lắm, chỉ có mẹ là cảm nhận được một cách đầy đủ mà thôi. Bố Minh đã là một người đàn ông trưởng thành hơn so với 3 năm về trước lúc mẹ sinh Cún, điểm tựa vững chãi của gia đình, lại có kinh nghiệm của một người đã làm cha. Anh Cún thật là dễ thương, yêu em. Mẹ Hạnh còn mong gì hơn, ngày ngày tận hưởng hạnh phúc được chăm sóc Vịt con dễ thương và Cún con xinh đẹp của mẹ. Mẹ Hạnh phải cảm ơn bố Minh thật là nhiều, cảm ơn ông bà hai bên đã yêu và lo lắng cho gia đình nhỏ của chúng mình.
Ước gì có thể ghi hết trong lòng từng giây từng phút lúc các con còn thơ bé, để không bao giờ quên cảm giác hạnh phúc này.
Hạnh Nguyên, con đúng là con gái ngoan của bố mẹ. Mẹ thật may mắn đã tìm cho con một cái tên có ý nghĩa.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home